เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : อักษรปีศาจ / ปองวุฒิ
  • อักษรปีศาจ / ปองวุฒิ / ชุด Bad Fortune
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 192 หน้า / 175 บาท


    ?โปรยปก

    ในมื้อค่ำส่งท้ายปีเก่ากับกลุ่มเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยหลังจากไม่ได้เจอกันนานมาธวี นักแปลสาวได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ ‘หลักอักษรพาตาย’ ซึ่งเป็นหลักทำนายดวงชะตาประจำปีที่แพร่หลายในโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อลองเทียบตัวอักษรในชื่อและวันเกิดตามหลักนี้แล้วเธอกับเพื่อนๆ ทั้งหกคนต้องตกใจ เพราะทุกคนต่างมีตัวอักษรกาลกิณีที่ว่ากันว่าจะส่งผลให้ดวงตก วิญญาณอ่อนแอ และอาจโชคร้ายถึงตาย!

    แม้จะคิดว่าเป็นเพียงเรื่องเหลวไหล แต่เพียงไม่กี่วันจากนั้นเพื่อนๆ ในกลุ่มก็ทยอยเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนาทีละคนมาธวีพยายามสืบหาความจริง ก่อนจะพบคำถามอันน่าพิศวงฆาตกรคือวิญญาณปีศาจร้ายลึกลับ หรือเป็นเพื่อนของเธอเองกันแน่ ? นีรภา หญิงสาวร้านขายของชำ ธนดล หนุ่มหล่อเจ้าของธุรกิจไอทีหรือว่า ปณิธิ เพื่อนที่กลายมาเป็นคนรัก...ใครคือเจ้าของความลับที่เธอไม่รู้ต่อให้เปลี่ยนชื่อเพื่อต่อสู้...อะไรจะทำให้เชื่อมั่นได้ว่าพวกเธอจะมีชีวิตอยู่รอด!

    ?หลังอ่าน

    เป็นเรื่องราวของเพื่อนแก๊งหนึ่งที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันมีการนัดหมายกันหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน แล้วก็มีการพูดคุยถึง ‘หลักอักษรพาตาย’ ที่เป็นหลักทำนายดวงชะตาซึ่งกำลังแพร่หลายในโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อพวกเขาตรวจดูตามหลักอักษรพาตายแล้วกลับพบว่าทุกคนในกลุ่ม เมื่ออักษรคำนำหน้าและวันเกิดที่ตรงกับหลักทำนายนี้ที่จะพาทุกคนไปสู่ความตาย!

    ซึ่งหลายคนก็ไม่เชื่อและคิดว่าเป็นแค่เรื่องบังเอิญ แต่ต่อมาคนในกลุ่มก็ทยอยตายกันอย่างโหดเหี้ยมเรื่อยๆ คนในกลุ่มที่เหลือจึงต้องสืบหาเกี่ยวกับการตายของเพื่อนเขาว่าเกี่ยวข้องกับหลักอักษรพาตายหรือไม่ แล้วใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือนี้?!

    เรื่องนี้เป็นแนวระทึกขวัญ สืบสวนที่มีเรื่องราวการฆาตกรรมต่อเนื่องเกิดขึ้น ซึ่งก็คือไอ้ตัวที่อยู่หน้าปกนั่นแหละ การฆ่าแต่ละครั้งจัดว่าโหดเหี้ยมเลือดสาดเลย ฆาตกรมีความโรคจิตมาก นึกภาพตามแล้วกลัว

    สรุปแล้ว "อักษรปีศาจ" เป็นนิยายเรื่องแรกของปองวุฒิที่ได้อ่าน หลังจากได้ยินชื่อเสียงมานาน ซึ่งจัดว่าสอบผ่านอย่างมาก การดำเนินเรื่องดี ฉับไวและสนุก ตัวฆาตกรนี่แอบเดาผิด555 ทั้งที่ก็น่าจะพอเดาได้ คนเขียนหลอกคนอ่านได้เก่งดี

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in