เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : สุสานผีเสื้อ / มายาโรส
  • สุสานผีเสื้อ / มายาโรส / ชุด Bad Fortune
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 280 หน้า / 219 บาท


    ?โปรยปก

        หอผีเสื้อแดง คือโรงละครรกร้าง ที่แห่งนี้มีเรื่องเล่าขานวันที่ 19 เดือน 4 เมื่อนาฬิกาตีบอกเวลาเที่ยงคืน หญิงงามจะถึงฆาต เฟิงเฟย เจ้าสาวของ อาชา สิ้นลมหายใจในวันอาถรรพ์เธอพลีชีพบนกองผ้าแพรสีแดงฉาน มีภาพวาดนางระบำไร้นามวางทิ้งไว้เพื่อไขปริศนาแห่งความตาย อาชาจึงมุ่งหน้าสู่หอผีเสื้อแดงเขาได้พบพี่น้องของเฟิงเฟย...หญิงสาวสามคนแสนประหลาด

    หนึ่งคือ เซียนซาน ผู้ซ่อนตัวหลังม่านไม้ไผ่ เร้นกายในตึกร้าง
    สองคือ ไป๋ปิง นางแบบผู้เฉิดฉาย แววตาวาวดุจอสรพิษ
    สามคือ เยี่ยนหยาง หญิงสาววิกลจริตผู้มีปมริษยาอยู่เต็มหัวใจ

      วันเดือนปีเกิดของพวกเธอเป็นความลับ ซ่อนปริศนาแห่งความตายยิ่งไขอดีต...สาปเลือดยิ่งคาวคลุ้ง…วิญญาณหลังม่านโรงละครเพรียกหามาเถอะมาร่ายรำ ที่นี่...คำทำนายมรณะจะกระชากเงาหัวคนเป็น!

    ?หลังอ่าน

    เป็นเรื่องราวของ "ตระกูลชาง" ที่เป็นเจ้าของโรงละคร "หอผีเสื้อแดง" สุดอาถรรพ์ที่มีตำนานเล่าว่าใครที่แสดงเป็นนางเอกในเรื่องตำนานผีเสื้อแดงจะตายหรือไม่ก็พบกับความวิบัติ ซึ่งคนที่ตายล่าสุด คือ "เฟิงเฟย" คุณหนูที่สามของตระกูลนี้ที่จะนำการแสดงไปโชว์ที่ฮ่องกง

    ส่วน "อาชา" ก็เชื่อว่าเจ้าสาวคนเขาไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่ต้องมีคนฆ่าแน่ๆ ก็เลยขอมาอยู่บ้านตระกูลนี้เพื่อสืบต่อ แล้วก็มีเรื่องราวที่น่าสงสัยมากมายเกี่ยวกับตำนานนี้ที่โยงไปถึงเรื่องราวในอดีต

    เรื่องราวหลักก็จะเป็นการที่พระเอกสืบเรื่องราวการตายของเจ้าสาวของเขา อ่านไปเรื่อยๆก็จะมีคนในบ้านตายเพิ่มอีกด้วย ซึ่งจุดนี้เราอ่านไปเรื่อยๆ ก็พอจะเดาได้ว่าใครเป็นคนทำ แต่มันก็มีความซับซ้อนมากกว่านั้น

    สรุปแล้ว "สุสานผีเสื้อ" เป็นนิยายแนวสยองขวัญปนสืบสวนที่มีการดำเนินเรื่องดี น่าติดตามในทุกบท และนิยายยังสอดแทรกเกี่ยวกับวัฒนธรรมของจีนอีกด้วย อ่านๆไปจะรู้สึกว่าผู้เขียนทำการบ้านมาดีในเรื่องนี้ อย่างชื่อของสี่ลูกสาวตระกูลนี่ก็มีความหมายเพราะทุกคน

    ? ? ? ? ?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in