เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : อุบายรักเลือนจันทร์ / ดาริส
  • อุบายรักเลือนจันทร์ / ดาริส
    สำนักพิมพ์ : อรุณ / 425 หน้า / 279 บาท



    โปรยปก


    "เขาคือคนที่เห็นมุมดี ๆ อีกด้านที่คนอื่นมองไม่เห็น"
    เปรี้ยวซ่า สวยเลิศ นี่คือคำนิยามของปริชมน นางแบบสาวที่มั่นใจในตัวเองสุดๆ
    เป้าหมายของหล่อนคือเบอร์หนึ่งในวงการแฟชั่น และความฝันหล่อนก็กำลังไปโลดเสียด้วย
    ดูได้จากคิวงานที่แทบไม่มีเวลาว่างนั่นสิ นอกจากงานรุ่งแล้ว เรื่องรักยังแรงส์ซ้า...

    หนุ่มๆทั้งที่โสดและไม่โสดต่างรุมจีบหล่อนกันเป็นแถว
    แต่หล่อนก็ยังไม่สนใครอย่างจริงจัง ก็คนมันสวยเลือกได้นี่นะ
    ทว่าก็มีใครบางคนเข้ามาทำให้ชีวิตหล่อนสะดุด
    นายรัชพล ผู้ชายที่ปริชมนเกลียดแสนเกลียดและไม่อยากอยู่ใกล้ แต่ก็ต้องฝืนใจ
    เพราะเขาคือช่างภาพมือหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่า วีน เหวี่ยง ดุ โมโหง่าย แถมยังปากร้ายสุดๆ
    เจอกันแต่ละครั้งเขาช่างรวนหาเรื่องและตำหนิหล่อนได้ทุกทีสิน่า
    โดยเฉพาะดวงตาคมใต้คิ้วเข้มที่มองผ่านเลนส์นั่น แทบไม่มีใครรู้ว่าเขาคิดอะไ
    มันช่างเย็นชาเหลือเกิน

    โอ้แม่เจ้า! หากในเวลาต่อมาหล่อนกลับชอบตอนที่เขาสะบัดหน้างอนเป็นที่สุด
    คิ้วเข้มที่ขมวดเข้าหากันจนเป็นปมยุ่งเหยิงนั่นดูน่ามองพิลึก
    ผู้ชายหน้าเข้มดุดันตลอดเวลา แต่เวลาเขายิ้มให้แต่ละครั้
    กลับทำให้หัวใจกระตุกได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมโลกยังดูสว่างไสวขึ้นอย่างเห็น ได้ชัดทีเดียว
    นี่หล่อนคงเป็นเอามาก ท่าทางจะอาการหนักเสียแล้ว...


    รีวิว

    เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้อ่านแนวนางเอกร้าย คือร้ายแบบร้ายมาก มีคดีใหญก็คือ คดีแรกแย่งแฟนเพื่อนสนิท คดีที่สองก็ไปทำให้คนที่ตัวเองชอบเลิกกับแฟนอีก ซึ่งแฟนที่ว่าเป็นน้องสาวของพระเอก พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นพระเอกเลยจัดการแก้แค้นซะเลย แต่ที่นางร้ายๆก็มีเหตุผลรองรับอยู่

    นอกจากดราม่าเรื่องความรักแล้วก็มีดราม่าเรื่องของครอบครัว  พระนางต่างก็มีปมในใจเกี่ยวกับครอบครัวทั้งคู่ ช่วงแรกๆจะดราม่าปมนางเอก ช่วงกลางๆก็จะเกี่ยวกับปมพระเอก ส่วนท้ายๆก็ดราม่าหนักหน่อยแล้วปมต่างๆก็คลี่คลายลงด้วยดี

    แต่ก็มีหลายจุดขัดๆอยู่ เช่น เรื่องที่พระนางนั้นมีอะไรกันเพราะ "ยาปลุกเซ็ก" คือยังไงมันก็ไม่ใช่เกิดจากความรักเท่าไหร่ ถึงผู้เขียนจะกล่าวเหตุผลไว้อยู่ แต่เราว่ายังไม่เพียงพอ กับอีกเรื่องคือ แม่ของพระเอกเกิดอุบัติเหตุไรสักอย่าง พระเอกก็บริจาคเลือดเลย คือนอนเตียงข้างๆกันแล้วก็ถ่ายเลือดเข้าหากัน บรรยายได้ดีนะ แต่มันไม่ใช่ มันผิดวิธี!! ละครไทยสมัยก่อนมาก55555 สรุปรวมๆคือเนื้อเรื่องสนุกดี ชอบพระนางไม่มีใครยอมกัน มีน้ำเน่านิดๆ แต่ก็ขัดตามที่ว่าไว้แค่นั้น
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in