เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : ฝันร้าย...ตายไม่ดี / รวมนักเขียน
  • ฝันร้ายตายไม่ดี  / รวมนักเขียน
    สำนักพิมพ์ : Sofa Publishing / 157 หน้า / 165 บาท



    โปรยปก

    เมื่อ ‘ความฝัน’ ไม่ได้เป็นไปตามคำทำนาย แต่หยิบยื่น ‘ความฉิบหาย’ มาให้แทนความโชคดี โบราณว่าไว้ ‘ฝันร้ายจะกลายเป็นดี’ วลีนี้จะใช้กับความฝันของพวกเขาได้จริงหรือ? 

    ถ้าหากมันจะมีแต่เรื่องดีอย่างคำทำนายจริงๆ แล้วทำไมสิ่งที่ตามติดในตอนนี้กลับเหมือนฝันร้าย ไม่ว่าจะหนียังไง…ก็เจอแต่ ‘ความฉิบหาย!’ หรือว่า ‘ความตาย’ คือการชำระบาปกรรมที่เคยก่อไว้ สุดท้ายพวกเขาจะต้องทำอย่างไร…ลมหายใจถึงจะอยู่รอด!

    รีวิว

    นิยายเล่มนี้เป็นรวมเรื่องสั้น 4 เรื่องในคอนเซปต์ "ฝันร้าย...ตายไม่ดี" ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะเกี่ยวกับเรื่องฝันร้ายที่นำไปสู่เหตุการณ์ร้ายๆตามมา  เนื้อหาแต่ละเรื่องของนักเขียนแต่ละคนแยกกันโดยชัดเจน เพราะฉะนั้นก็จะรีวิวเป็นเรื่องๆ ไป ดังนี้...

    เรื่องที่ 1 : โรคาอาถรรพ์ / Dr.warm

    "ร่างกายไม่เคยโกหก มีแต่ใจคนเราเท่านั้นที่ปฏิเสธความจริง"

    ว่าด้วยเรื่องของ "นิกร" เซลล์หนุ่มของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ที่ฝันว่าอยู่ท่ามกลางไฟที่แผดเผาเขาเรื่อยๆราวกับนรก ซึ่งนิกรก็มีโรคประจำตัว คือ โรคกรดไหลย้อน ก็จะมีอาการปวดแสบปวดร้อนที่กลางอก จนวันหนึ่ง "เสกสรร" เพื่อนของเขาก็ได้แนะนำยาให้ทาน จนนิกรแข็งแรงขึ้นมาก แต่แล้ววันหนึ่งอาการปวดท้องของเขากำเริบอย่างรุนแรงและอาเจียนอย่างต่อเนื่อง นิกรจึงต้องสืบหาต้นตอเกี่ยวกับยาและตัวของเสกสรรที่เงียบหายไป...

    รีวิว :  เรื่องนี้อ่านได้เพลินๆ น่าติดตามดีว่าทำไมตัวเอกไปทำกรรมอะไรมา ถือว่าสะใจอยู่555จินตนาการของผู้เขียนเรื่องนี้อลังการมาก ทั้งฉากความฝันและก็ฉากที่นิกรถูกผีฆ่า ถ้าทำเป็นCGนี่คือต้องเล่นใหญ่อยู่นะ

    เรื่องที่ 2 :  ภวังค์สังหาร / พลอยฝน

    "ไม่ว่ายามหลับหรือยามตื่น เราก็มิอาจขัดขืนเวรกรรม 
    ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ เวรกรรมใครทำต้องชดใช้!"

    ว่าด้วยเรื่องของ"รนิลญา" สาวพริตตี้ที่อาศัยอยู่คอนโดกลางกรุงแห่งหนึ่ง ที่คืนนึงเธอฝันว่าตัวเองได้เดินเข้าป่าในป่าตอนกลางคืน เห็นผู้ชายกำลังขุดหลุมฝังศพและเหมือนเธอก็เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย และแล้วฝันนั้นก็กลายเป็นเรื่องจริง...

    รีวิว : เรื่องนี้ก็คือรู้ตัวคนร้ายตั้งแต่แรกๆ แต่ก็ชวนลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้น แล้วยังไงต่อ พออ่านแล้วสงสารตัวละครนี้ด้วยซ้ำถึงจะทำผิดก็เถอะ แอบคิดว่าถ้ามีโรคแบบนี้จริงๆ ก็น่ากลัวอยู่นะ(โรคอะไรต้องไปอ่านเองล่ะ)

    เรื่องที่ 3 : แค้นเก่าที่บ้านเกิด / ธัตน์ นุกูล

    "กูรู้นะว่าโลกนี้ไม่มีที่ให้มึงอยู่แล้ว ตอนนี้ใครๆ ก็ตามล่ามึง 
    กูจะช่วยหาที่ซ่อนให้เอง มาอยู่ในท้องกูเถอะ!"

    ว่าด้วยเรื่องของ "ชล" พ่อค้ายาเสพติดระดับปลายแถวที่ต้องหนีการตามล่าจากตำรวจและพรรคพวกตนมาอยู่ที่บ้านเกิดของเขา ซึ่งคงไม่มีใครคิดว่าเขาจะกลับมาที่บ้านเกิดแน่ เพราะเรื่องราวในอดีตที่เคยทำไว้...

    รีวิว : เป็นนักเขียนชื่อไม่คุ้น ถ้าเทียบกับของคนอื่นที่เคยมีผลงานกับสำนักพิมพ์ แต่บอกเลยว่าเขียนดี เรื่องสนุกมาก เการดำเนินเรื่องดีมาก ชอบการเล่าเรื่องปัจจุบันตัดสลับกับอดีตของ "ชล" ส่วนตัวชอบเรื่องนี้ที่สุดในเล่ม ไม่อยากสปอยอะไรมากมาย ต้องอ่านเอง!! ขนลุกกกกกก(ตั้งแต่คำโปรย)

    เรื่องที่ 4 : บ่วงดล / กวิตฤณ

    "อยากจะเตือนไว้เสียหน่อย อย่าได้ชะล่าใจไป แม้ตามคำทำนาย ฝันร้ายนั้นจะกลายเป็นดี"

    ว่าด้วยเรื่องของ "วิน" ที่ฝันถึงเหตุการณ์ว่าตนเองไปบ้านไม้โบราณแห่งหนึ่งและเข้าไปพบว่ามีผู้ชายฆ่าตัดหัวผู้หญิงอยู่ จึงไปหาพระที่วัดเพื่อความสบายใจ แต่พอออกจากวัดรถที่ขับก็ต้องเบรกกะทันหันเนื่องจากเขาเห็นผีหัวขาด และเกิดเหตุรถสิบล้อพุ่งชนบ้านขึ้นต่อหน้าต่อตาเขา...

    รีวิว : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวรักหลายเศร้า มีการแก่งแย่งชิงตำแหน่งหน้าที่การทำงานกัน โดยวิธีที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ซึ่งการดำเนินเรื่องนี้ก็ได้กล่าวถึงอดีตชาติของ 4 คนที่เป็นตัวละครหลัก ซึ่งไม่รู้ว่าจะใส่ทำไม ก็เข้าใจว่าทั้ง 4 มีกรรมร่วมกันมาตั้งแต่ชาติก่อน แต่ก็ไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไหร่ ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้สนุกน้อยที่สุด
     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in