เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอบคุณที่ได้มาเจอกันNoi Beleza
โอปอลล์ สอนน้อง

  • มื่อวานดูรายการ The STANDARD : Live
    ลูกกอล์ฟ อจ.สอนภาษาอังกฤษ คุยสัมภาษณ์
    โอปอลล์ คุณแม่ของอลิน อลัน มีเนื้อหาสาระน่าสนใจมาก บรรยากาศสนุกสนาน เลยนำมาแบ่งปันกันนะ

    Q : เด็กสอบเข้ามหาลัย ได้คณะที่ไม่ชอบทำไงคะ

    A : ลองเข้าไปเรียนก่อน อาจมีบางสิ่งดึงความสนใจเรา เราปรับตัวดู แล้วถ้าไม่ชอบจริงๆ
    ก็ค่อยเบนเข็ม

    ตย. เพื่อนคนหนึ่งเรียนหมอจนปี 3 แล้วไม่ชอบจริงๆ ถามตนเองจะทนเป็นหมอกับที่เหลือทั้งชีวิตหรือ สอบใหม่นิเทศน์ ปัจจุบันเป็นผู้กำกับชื่อดัง

    ........
    Q : หนูเบื่อระบบการศึกษาไทย มีแต่เรียน แต่หนูก็ไม่มี passion เลย ไม่รู้จะทำอะไร

    A: แม้ว่าระบบเป็นยังไง ตอนนี้เรามีหน้าที่เรียนก็ทำไปก่อน เมื่อวันหนึ่งที่หนูโตพอ แล้วทำอะไรได้ หนูก็มาเปลี่ยนระบบ เปลี่ยนโลกกันนะ

    Passion หนูก็ลองถามตนเองว่ามีความฝันอะไร ชอบอะไร แล้วเริ่มลงมือทำ ค่อยๆทำไป อย่ามัวนั่งๆนอนๆ แล้วเอาแต่พูด มันหาไม่เจอหรอก ต้องลุยเลย แล้วมันจะค่อยๆเกิดผล งอกเงยออกมา

    .........
    Q : พี่เคยตัดสินใจอะไรผิดในชีวิตไหม

    A : เคยสอบได้เป็นแอร์โฮสเตสต้องไปดูไบ กับ อยู่เล่นเป็นตัวเอกในเรื่องเพื่อนสนิท ..ผู้กำกับบอกว่า แอร์น่าจะไม่ใช่ทางเธอนะ ..เลยเล่นเพื่อนสนิท พอดีโชคดีว่าหนังดัง ..แต่ถ้าไม่ดัง ก็เคารพการตัดสินใจของตนเองอยู่ดี ก็เราเลือกเองนี่

    ..........
    Q : พี่เคยอกหักไหม

    A : อันนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่กรณีที่ถ้าเราอยู่กับใครแล้วเราตัวเล็กเหลือเกิน เค้าตัวใหญ่มาก ก็ไม่ใช่แล้ว

    อีกคนหนึ่งชอบให้เราแต่งตัวสวย แต่งหน้า ไม่ชอบเราหน้าสด เราไม่เป็นตัวเอง ทำงานดึก กลับบ้าน 5 ทุ่มแล้ว ล้างหน้าแล้ว เค้าแวะมาหา..อ้าว ซวยเลย ต้องมานั่งรองพื้นใหม่ ..นั่งถามตัวเอง ช้านกำลังทำอะไรเนี่ย 555

    เมื่ออกหัก และถ้าใครมาทำร้ายร่างกายเรา จิตใจเรา ให้คิดว่าเค้าไม่ได้ทำร้ายเราคนเดียว เค้าทำร้ายพ่อแม่ที่ฟูมฟักเราอย่างดีมาด้วย..ดังนั้น เราต้องรักตัวเองให้มากเข้าไว้ อย่าจมกับความทุกข์นั้น เดี๋ยวก็ผ่านไป

    ..........
    Q : พี่โอปอลล์ เคยบอกว่าเป็นเพชร อยู่ที่ไหนก็เป็นเพชร เป็นยังไง

    A : คำว่าเป็นเพชร หมายถึงเราต้องทำตัวเราให้มีคุณค่า ฝึกการงานทุกสิ่งจนเชี่ยวชาญ และฉายแสงออกมา ให้คนอื่นมองและตีค่าว่าเราเป็นเพชร ไม่ใช่ไม่ทำอะไรและคิดไปเองนะ อันนี้ผิด

    พี่และพี่ลูกกอล์ฟ เราสนิทกันตั้งแต่จบใหม่ๆ เราลุยงานทุกอย่าง แปะโปสเตอร์หนัง กวนกาวตอนเที่ยงคืน แปะเสร็จก่อนตี 5 ในวันหนังเข้าฉาย อยู่เบื้องหลัง ทำทุกอย่าง จนมาอยู่เบื้องหน้า ทุกคนล้วนมีต้นทุนชีวิต ต้องขยัน อดทนนะ

    ............
    Q : ยังมึคนมาแซวว่าอ้วนดำ โกรธไหม

    A : ก็มี Unfollow ไปบ้าง ..อย่าได้ใส่ใจมาก ให้ความสำเร็จของเรา เล่าเรื่องราวเอง ชีวิตคนเราไม่ยืนยาว อยากทำอะไร ทำให้เต็มที่

    ช่วงตั้งครรภ์ แล้วต้องนอนนิ่งๆ ห้ามขยับตัว 2 เดือน ช่วงนั้นวิกฤตมากๆ list ไว้เลยว่า ถ้าขยับตัว หายดีแล้วจะทำอะไรบ้าง โทรไปขออโหสิกรรมคนที่เคยขัดแย้งกัน อยากทำดีอะไรบ้าง ทำเลย

    ..........
    Q : อะไรเป็นเบ้าหลอมชีวิต

    A : ร.ร.ราชินีบน สอนให้มีสมบัติผู้ดี มีมารยาทในสังคม ส่วน ร.ร. เตรียมอุดม ฝึกการเรียนรู้ การตั้งใจอ่านหนังสือ และนิเทศน์จุฬา ฝึกการยอมรับความแตกต่างของคน และ respect แต่ละบุคคล มองข้ามบุคลิก การแต่งตัว ความรวยจน

    ที่ผ่านมาจบตรีแล้ว ก็ไปเรียนสถาบันพระปกเกล้า อยากรู้ทำไมคนคิดต่าง วิทยากรมีทุกสี มาอบรมให้ เปิดร้านกาแฟ รับงานต่างๆ ไม่หยุดนิ่ง การเรียนรู้มีได้ตลอดชีวิต

    และเมื่อเป็นแม่ ก็เปลี่ยนชีวิตเลย ความทุ่มเทเอาใจใส่ ทุกสิ่งอย่าง พัฒนาให้ลูกเติบโต งอกงาม

    ..........

    โอปอลล์ แม้ไม่ใช่ผู้หญิงสวย แต่เธอแกร่ง เก่ง และงามจากภายในจริงๆ หมอโอ๊คเลือกคุณแม่ของอลิน อลัน ได้เยี่ยมมากๆค่ะ

    ?????




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in