เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Peskyy's storyYoong Peskyy
(ไม่) ยินดีที่รู้จัก
  • หลายปีก่อน ฉันได้รู้จักกับบุคคลคนหนึ่งจากที่ไกลๆ 
    นั่นแปลว่า ฉันรู้จักเขา แต่เขาไม่รู้จักฉัน
    มองอยู่ตรงนั้น เห็นว่าเขาเป็นคนที่เก่งรอบด้านและน่าชื่นชนมากจริงๆ ทั้งในเรื่องเรียน การทำงาน หรือว่าความที่เขาเป็นคนพูดเป็น ซึ่งนั่นเป็นบ่อเกิดของความรู้สึก "ปลื้มและชื่นชม" อยู่ไม่น้อย

    แต่ด้วยระยะห่างระหว่างเราที่ไม่ใช่แค่ระยะห่างของระยะทางที่มีหน่วยเป็นกิโลเมตร หากแต่เป็นเรื่องระยะห่างของความบังเอิญด้วย 
    ฉันกำลังหมายถึง ไม่มีทางที่โลกจะเหวี่ยงเราสองมาเจอกันได้แน่นอนต่อให้ใครต่อใครมักจะบอกว่าโลกมันกลมก็เถอะ

    เวลาผ่านไป ผู้คนเปลี่ยนแปลง ความรู้สึกปลื้มนั้นก็ค่อยๆ จางลงเหมือนรูปภาพที่ตากแดดไว้นานๆ ในที่สุดมันก็คงเหลือเพียงแค่ร่องรอยเท่านั้น 
    และมันคงจะดีถ้าความรู้สึกของฉันไม่เหมือนรูปที่ถูกเอามาแต้งแต้มสีใหม่ทั้งใบ

    โลกมันกลมจนไม่อยากจะเชื่อ 
    ระยะห่างของระยะทาง และระยะห่างของความบังเอิญถูกบีบอัดลงจนเหลือเพียงแค่เอื้อมมือไป 
    ฉันเริ่มรู้จักกับเขาผ่านทางตัวหนังสือ เสียงและแป้นพิมพ์ และในที่สุดเราก็ได้พบกัน 
    มันเป็นวันที่ฉันจะไม่ลืม...

    เรื่องราวเดินต่อไป การทำความรู้จักของเราเริ่มกระชับแน่นขึ้นเล็กน้อยอย่างค่อยเป็นค่อยไปในแง่ของความเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง โดยไม่มีเรื่องนอกเหนือจากนี้แม้แต่น้อย ซึ่งนั่นดีเยี่ยม  
    ทุกอย่างราบเรียบและราบรื่น ทั้งเรื่องของการทำความรู้จักและชีวิตของฉันเอง ซึ่งเขาก็น่าจะไม่ต่าง

    แต่ในคลื่นลมที่กำลังสงบอยู่นั้นมักมีอันตรายซ่อนอยู่

    ในวันหนึ่ง เราก็เริ่มทำมากกว่าทำความรู้จักกัน
    เขาขอให้ฉันช่วยอะไรบางอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องง่าย และไม่เหนือบ่ากว่าแรงของฉันเลย ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลใดจะปฏิเสธเขา 
    ฉันตกปากรับคำ และเริ่มช่วยเรื่องที่เขาต้องการ 
    หากแต่ทุกอย่างย่อมมีปัญหา 
    ฉันถามเขา เขาตอบฉัน 
    ฉันมีคำถามอีก แต่เขาเลือกที่จะไม่ตอบแล้ว
    เขาตะคอกกลับด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าวพร้อมคำหยาบคาย
    ซึ่งเสียงนั่นยังคงก้องดังในใจ
    หากว่าเรื่องที่ฉันถาม เป็นเรื่องใหญ่โต หรือทำให้เขาเสียเวลามากมาย ฉันคงไม่เสียใจเลยที่จะโดนกระทำแบบนั้น แต่เรื่องที่ฉันถามเป็นเรื่องที่ตอบง่ายๆ และอธิบายให้ฟังได้ด้วยภาษาสุภาพอย่างที่สุภาพชนพึงทำ 

    ฉันวางสายไปด้วยความรู้สึกเจ็บใจเล็กๆ ในขณะที่เขาวางสายไปด้วยความรู้สึกอย่างไร ฉันไม่รู้
    รู้แต่ว่า 
    โลกมันไม่น่ากลมเลย
    ไม่น่าจะมีวันที่เหวี่ยงเราที่ไกลกันทั้งระยะห่างของระยะทางและความบังเอิญมาให้ใกล้กันแบบนี้
    น่าจะปล่อยฉันมองเขาด้วยสายตาชื่นชมแบบเดิมดีกว่าให้ดวงตาของฉันไม่สามารถมองเขาในแง่ดีได้แบบนี้อีก

    หลายปีก่อน ฉันได้รู้จักกับบุคคลคนหนึ่งจากที่ไกลๆ 
    แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันเลือกที่จะไม่รู้จักเขาดีกว่า
    หรือไม่อีกอย่าง ก็อยากตัวเองย้ายไปในที่ที่ไกลกว่าเดิม...

    ไม่ยินดีที่รู้จัก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in