เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - แจ่มใสMarina Book Blog
รีวิว - My Little Happiness... ขอเรียกเธอว่าความสุข : ตงเปินซีกู้

  • เรื่องย่อหลังปก
    “เราสองคนรู้จักกันมาหลายปีแล้วนะ ตอนนี้เป็นเพื่อนบ้านกันก็ควรสนิทสนมกันให้มากๆ ใช่มั้ย”
    ฉงหรงเหมือนก้างปลาติดคอ กินไม่ลง “เราสองคนแค่รู้จักกันนานแล้ว แต่ขาดการติดต่อกันไปนานมาก ใช้มือข้างเดียวก็นับจำนวนครั้งที่เราเจอกันได้ ความจริงเราไม่สนิทกันเลย”
    เวินเซ่าชิงได้ข้อสรุปว่า “เพราะว่าไม่สนิท คุณถึงเอาแต่หลบหน้าผม?”
    อาการปากกับใจไม่ตรงกันติดตัวผู้หญิงมาตั้งแต่เกิด ฉงหรงปฏิเสธตามจิตใต้สำนึก “เปล่านะ”
    ชายหนุ่มไม่สนใจ ยังพูดต่อไป “ก็แค่ผมรู้ว่าคุณชอบผมเท่านั้นเอง ชายโสดหญิงโสด ผมว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ไม่ใช่เรื่องน่าขายหน้า...”
    ---------------------
    เพราะประโยค ‘ไม่ชอบทนาย ชอบหมอ’ ที่พูดไปด้วยความพลั้งปากเพื่อปฏิเสธรักหนุ่มนิติศาสตร์คนหนึ่ง ทำให้ ‘ฉงหรง’ ตัดสินใจหนีไปต่างประเทศเพราะกลัว ‘หมอ’ ที่ถูกพาดพิงถึงจะมาคาดคั้นเอาความจริงให้เธอกระดากอาย
    คิดไม่ถึงว่าเวลาผ่านไปหลายปี หลังจากกลับมาไม่ทันไร ‘เวินเซ่าชิง’ คนที่เธอหลบหน้าแทบตายดันมาปรากฏกายอยู่ในห้องพักฝั่งตรงข้าม! มิหนำซ้ำน้องชายสุดที่รักของเธอยังเป็นนักศึกษาแพทย์ในความดูแลของเขา ด้วยเหตุนี้สถานะ ‘เพื่อนบ้าน’ และ ‘อาจารย์กับผู้ปกครองนักศึกษา’ จึงทำให้ทั้งสองได้กลับมา ‘ฟื้นฟู’ ความสัมพันธ์...
    และถึงตอนนี้ต่อให้เธออยากจะหนีหน้าเขาอย่างไร ก็ไม่อาจหนีหัวใจตัวเองที่คอยพร่ำเรียกหากันและกัน เพราะสายลมแห่งพรหมลิขิตได้พัดพาความสุขเล็กๆ ให้ก่อตัวขึ้นแล้วในหัวใจของเขาและเธอ...


    คุยกันหลังอ่าน
    เอาจริงๆ เรื่องนี้เราอ่านตั้งแต่ต้นจนจบแทบจะรวดเดียวเลยค่ะ (คั่นกลางด้วยการนอนหนึ่งคืน 555555) แต่ก็แอบมีฟีลโต้รุ่งเหมือนกันนะ แต่ให้พูดตรงๆเนื้อเรื่องมันก็ไม่ได้ถึงขนาดวางไม่ลงอะไรขนาดนั้น แต่ก็มากพอที่จะทำให้เราไม่ได้แวบไปอ่านเรื่องอื่นแหละค่ะ
    เนื้อเรื่องค่อนข้างเรื่อยๆ แนวโรแมนติกคอมเมดี้แบบจีนปัจจุบันอะ พระเอกเป็นหมอ (ออกตัวก่อนว่าเราไม่ค่อยชอบพระเอกที่เป็นหมอเท่าไหร่ 5555) ส่วนนางเอกเป็นทนายความค่ะ ตัวพระเอกมาจากตระกูลดีมีแบคอัพใหญ่โตด้วย นางเอกชอบพระเอกตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว แต่ทั้งเพื่อนพระเอกทั้งพระเอกก็ชอบนางเอกทั้งคู่ คู่เพื่อนสนิทคู่นี้เลยแตกหักกันไปเพราะนางเอก ฟังดูเหมือนดราม่ามาก แต่จริงๆแทบไม่มีเรื่องราวดราม่าอะไรเลย คือตัวละครแทบไม่ได้ interact กันเลย มันเป็นการพูดผ่านไปผ่านมาเฉยๆอะ ตัวนางเอกเข้าใจว่าชอบพระเอกอยู่ฝ่ายเดียว แต่จริงๆพระเอกก็ชอบนางเอกตั้งนานแล้ว
    คราวนี้นางเอกกลับประเทศมา ดันมาอยู่ห้องตรงข้ามพระเอก ทำให้สองคนนี้ได้มาใกล้ชิดกัน ก็พระเอกสายรุกมาก รุกไม่หยุด 55555 แล้วก็เป็นคนร้ายกาจ มีฟีล manipulative บางที แบบเจ้าเล่ห์มากกกก นางเอกก็เสียอาการตลอดๆ แต่คือพระเอกก็เป็นคนแบบน่าชอบจริงๆอะ หน้าตาดี การงานดี รวย ทำอาหารเก่ง แล้วก็มีเสน่ห์มากๆเลย 
    เนื้อเรื่องส่วนมากไม่มีอะไรมาก เป็นการใช้ชีวิตของสองคนนี้ จีบกันไปมา ทะเลาะกันบ้าง ทำความรู้จักเพื่อน ไปงานแต่งเพื่อน เจอพ่อแม่ของกันและกัน พาหมาไปเดินเล่น อะไรทำนองนี้ แต่ก็สนุกดีนะคะ แบบอ่านเพลินๆอะ ตามสไตล์นิยายแนวนี้ของจีนที่มันจะเบาๆอยู่แล้วค่ะ

    E-book: เล่ม 1เล่ม 2


    ปล.เรื่องนี้มีเป็นซีรีส์ด้วยนะคะ แต่ดูแล้วเปลี่ยนจากพลอตในหนังสือเยอะมากเลยทีเดียวค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in