เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Take A Film, and GO AWAY!ladtomami
ฟิล์มม้วนที่สอง – หามุมสวยๆ ถ่ายรูป แต่ได้มาแค่นี้แหละปัดโธ่
  • เราว่าถ้าได้เห็นรูปปั๊บ บางคนต้องรู้ปุ๊บแน่เลยว่าที่นี่คือมออะไร

    มอหก!
    ...ไม่ตลก

    แสดงว่าคนที่รู้ต้องอยู่ที่เดียวกับเราแน่นอนเลยไม่งั้นไม่รู้หรอก ฮ่าๆๆๆๆ (แหน่ะ! สวัสดี)

     

    หลังจากไปเที่ยวด้านนอกมาเสียเยอะตอนนี้ก็ถึงด้านในบ้างแล้ว ในมอนั่นเอง

    เรารู้สึกว่ามอเรามันก็มีมุมสวยๆเยอะเนอะ ลองหาที่ถ่ายเล่นกันดีกว่า ไปกับเพื่อนอีกสองคน

    วันนั้นรู้สึกว่าจะว่างๆเนื่องจากมีเรียนวิชาพละ แต่จำไม่ได้ว่ารอเรียนหรือเรียนเสร็จแล้ว

    แต่น่าจะเป็นรอเรียน เอ๊ะหรือรอเรือ... 

    ไม่ตลก!
    เป็นคนที่หลงไหลในระหว่างตึกมากๆ ถ่ายมุมแบบนี้บ่อยเหมือนกัน พึ่งรู้ตัว
    บึงบัวเขียวขจีที่หน้ามอ (หมายถึงมันอยู่ส่วนหน้ามอ ฮ่าๆ)

            เราว่าบึงบัวสีเขียวนี้จะสวยสุดตอนที่น้ำไม่เยอะไม่น้อยเกินไป มันพอจะเห็นบัวทั้งที่ใบพ้นน้ำ และใบที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ เห็นก้านบัวด้วย บางใบก็โคตรใหญ บางใบก็เหมือนกำลังเติบโต เคยแอบคิดว่าใบใหญ่ใบหนึ่ง ถ้าเอาไปห่อข้าวจะได้กี่ห่อ ฮ่าๆๆๆๆ

            และนอกจากบัวแล้ว บ่อนี้ยังมีพี่เฮียอีกด้วย วันดีคืนดี เดินกลับบ้านมัวแต่จ้องโทรศัพท์ เงยหน้ามาพี่เฮียก็จอดแลบลิ้นเส้นๆ อยู่ข้างหน้าแล้ว เดินตีโค้งแทบไม่ทัน รถก็จะชน กลัวก็กลัว... ด้วยสภาพแวดล้อมรอบบึง มันทำให้มองได้ยากจริงๆ ว่าพี่เฮียซ่อนอยู่ตรงไหนบ้าง กลัวเหลือเกินว่าจะอารมณ์ไม่ดีแล้วพุ่งมาชน

    ชอบแถวนี้ แต่อยู่มา 3 จะ 4 ปีแล้วเคยเดินเหยียบเข้า area นี้ไม่เกิน 5 ครั้ง
    แต่ตรงนี้เดินผ่านบ่อยเลย เพราะแต่ก่อนกลับประตูพหล เลยผ่านตรงนี้ทุกวัน
    และมุมนี้ บอกเลยว่า "สวยมาก!" น่าจะเป็นรูปที่สูสีกับ แสงทะเลสวยจังโว้ย อีกรูปหนึ่ง
    มุมคลาสสิก ไม่ต้องพูดอะไรมาก...
    แต่น่าจะโชคดีที่ไม่มีคนหรือรถอะไรเลย มันเลยออกมาโคตรแวดล้อมแบบนี้ เจ๋ง
    อันนี้ก็เป็นอีกภาพที่สูสีกับภาพอันดับ 1 ของเซ็ตนี้ ชอบโทน ชอบองค์ประกอบ มันดีมากๆ
    เป็นคนบ้าสิ่งก่อสร้างอยู่แล้ว เจอตึกนี้เข้าไปก็วนไปมานานอยู่
    สวย!
            มีใครยังไม่เคยเข้าไปในนี้ไหม วันนั้นเข้าไปครั้งแรก นั่งเล่นอยู่นานเลยล่ะ ชอบมากๆ ไม่ไหวแล้ว ยิ่งถ่ายออกมาแบบนี้ มันเลยรู้สึกว่ามันเก่าๆ ร่มรื่น เย็นๆ ดี อิจฉาที่มีมุมนี้ในตึกจังเลย มันชวนให้สบายใจและอยากมาเรียนมากนะ อยากให้ทุกตึกเรียนมีมุมแบบนี้จังเลย ต้นไม้เขียวๆ เยอะดี
    ถ้าจำไม่ผิด นี่คือมุมภายในตึกเดียวกัน แต่คนละฝั่ง แสงสวยดีเนอะ มันนัวร์ๆ ดี

    สี่รูปนี้ต้องใช้คำว่าเรื่อยเปื่อยละ 55555 ยังคงเป็นช่วงแรกที่ใช้กล้องฟิล์ม
    เล็งยังไงก็ไม่เหมือนที่ตั้งใจสักที เลยเป็นอย่างที่เห็น ผสมกับความชอบส่วนตัว
    มองไปตรงไหนแล้วชอบก็ถ่ายๆ ไป ?


    ปิดท้ายด้วยรูปนี้ เพราะเป็นทางออกพอดี
    สรุป หาที่สวยๆ ถ่ายเล่นในมอก็ไม่ได้มากมายเลย วนๆ อยู่ที่เดิม เนื่องจากเหนื่อย และขี้เกียจเดิน
    เพราะพึ่งเรียนพละมาด้วย ไว้เดินไปที่อื่นบ้างดีกว่า ช่วงนี้กลับประตูอื่นแล้ว เนื่องจากการสร้าง
    รถไฟฟ้า ทำให้ใช้เวลาไป-กลับบนถนนเส้นเดิมนานกว่าปกติหลายเท่า เลยมาสายหลายครั้ง
    เราจึงต้องเปลี่ยนแพทใหม่ซะ

    และการเปลี่ยนประตูกลับบ้านก็ทำให้ได้เห็นมุมอื่นอีกเยอะแยะเลย
    ไว้ไปถ่ายแล้วเอามาอวดดีกว่า

    บัย.

    ฟิล์มม้วนที่สอง หมดแบ้วว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Tharit Elanine (@fb2437934509625)
เราอยากสอบถามเกี่ยวกับกล้องว่าตอนถ่ายภาพอะ ต้องกดชัตเตอร์ครึ่งหนึ่งก่อนรึป่าว
พอดีตอนเราไปล้างฟิลมข้างแรกอะ ถาพมันออกมาเบลอเกือบทุกรูปเลย แล้วบางรูป เราคิดว่ายืนห่างพอสมควรแล้วนะแต่ภาพมันยังเบลอๆอยู่ อยากลองถามดูเพื่อช่วยได้ ขอบคูณค้าบบบบ