เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าสั้น ๆSirikul Sukkit
สงกรานต์กับโควิท
  •      เริ่มต้น 2-3 ปีมานี้เกิดสภาวะโควิท-19 ทำให้ผู้คนไม่กล้าที่จะออกไปไหน แม้กระทั่งทำงานยังต้องอยู่กับบ้าน เทศกาลต่าง ๆ ก็เงียบเหงา จนเมษายนปีนี้ สงกรานต์ที่เคยสนุกสนานก็เงียบหง่อยลงเช่นกัน ตามตรอกซอกซอยไม่มีใครเล่นสาดน้ำ ปะแป้งเหมือนอย่างเคย การรดน้ำดำหัวเคารพผู้ใหญ่บางบ้านก็อาจจะหายไป เหมือนกับบ้านของฉันที่ปรกติจะนัดรวมญาติกันก็ไม่มีอีกแล้ว แต่ใช่ว่าจะเงียบซะทีเดียว ญาติ ๆ ของฉัน รวมถึงบ้านฉันด้วย ต่างเดินสายกันนำของมาฝากบ้านนั้นไปนู้น มาบ้านนี้ ทำให้ฉันนึกถึงซีรีย์เรื่อง reply1988 ตอนที่เด็ก ๆ ซังมุนดงยกอาหารกันไปมาระหว่างบ้านไม่จบไม่สิ้น ทำเหนื่อยแต่ก็อิ่มเอมใจ 
       ปีนี้ที่บ้านทำขนมจีนน้ำพริกและข้าวตู อาหารและขนมไทยโบราณ แจกหม้อใหญ่จนญาติตกใจ มีกับมาขอเพิ่มด้วยดีจัง ถึงแม้ว่าโควิทจะทำให้บรรยายกาศของเทศกาลสนุกๆหายไป แต่คำว่าญาติพี่น้องสำหรับฉันยังคงอยู่ไม่เสื่อมคลาย แค่ไม่ได้ทานอาหารร่วมกันแบบคนเยอะก็เท่านั้นเอง

    "แล้วสงกรานต์ปีนี้ของพวกคุณเป็นอย่างไรกันบ้างแวะมาเขียนให้อ่านกันได้นะคะ"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in