เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Around meMidnightMessageBox
Ref.
  • Ref.

    [ reference (n.) ]

    การอ้างอิง การอ้างถึง บุคคลที่อ้างถึง ความสัมพันธ์ หลักฐานทางประวัติศาสตร์ 


    ทุกสิ่งอย่าง ล้วนมีตัวตนเพื่อการ ประกอบสร้าง ให้เข้ากับบางสิ่ง บางอย่าง เพื่อพัฒนาบทเรียนจากอดีต และประกอบสร้างอนาคต ไม่เว้นแม้แต่ชีวิต


    บทเรียนชีวิตที่มนุษย์หยิบจับเพื่อประกอบการเติบโต มักมีการเปลี่ยนแปลงอย่างยืดหยุ่น แต่ซื่อตรงตามแต่ทัศนคติ และมิติทางสังคมที่คุณมีส่วนร่วมกับมัน


    ทั้งเรื่องที่สวยงาม หรือหม่นหมอง เราหยิบจับสิ่งใดมาประกอบใช้กันบ้าง เพราะไม่ว่ายังไง ทุกทัศน ไม่ว่าจะเชิงบวก หรือลบ ก็ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ไม่ต่างกัน ถ้าอยู่บนความพอดี


    แล้วมีเครื่องมือค้ำจุน คอยปลอบโยน ในรูปแบบของสิ่งยึดเหนี่ยว น่าเลื่อมใส บ้างไหม คุณใช้มันเป็นแรงขับเคลื่อนชีวิตอันดับที่เท่าไหร่


    โลกใบนี้มีประเด็นน่าสนใจมากมายที่น่าสนใจ เพื่อใช้ประกอบสร้าง และอ้างอิงถึงทฤษฎีชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็น


    ปรัชญา นักคิด หรือไลฟ์โค้ช  

    วิทยาศาสตร์  หรือไสยศาสตร์ 

    บัญญัติ คัมภีร์ หรือสารานุกรม 

    สังคมรอบข้างคุณเองก็เช่นกัน


    ประเด็นก็คือ คุณเลือกสิ่งใดมาอ้างอิง เพื่อประกอบสร้างความเป็นคุณ 


    แล้ว ณ ตอนนี้คุณพอใจแล้วหรือยัง ยังขาดเหลืออะไร หรือไม่? อย่าลืมให้เวลาศึกษาตนเอง และค้นหาบางสิ่งมาอ้างอิงถึงสมการที่ดีขึ้นของคุณกันด้วยนะ


    ส่วนผมเองก็คงไม่หวังอะไร นอกจากสมการ ที่กลับกล่อม ยั่งยืน และยืดหยุ่นได้ตามยุคสมัย คงจะเพียงพอต่อการทำความเข้าใจ และปรับตัวตามโลกสมัยใหม่ ตามแบบฉบับของตนเอง




    MidnightMessageBox



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in