เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องราวของการออกแบบโลโก้ และเทคนิคต่างๆของการทําเว็บไซต์WebsiteBigbang
วิธีลบคราบกาวสติ๊กเกอร์
  • 1.  ใช้ยางลบ ในบางครั้งเวลาคุณจะขจัดคราบสติ๊กเกอร์ ก็เพียงใช้นิ้วถูก็ออกแล้ว แต่ถ้ายังไม่ออกให้คุณลองหายางรถนำมาถึงไปเรื่อยๆจนเพราะเราจับตัวเป็นก้อนเพียงแค่นี้คุณก็กำจัดคราบสติกเกอร์ออกได้แล้ว เพราะร้านสติ๊เกอร์หลายร้านก็ทําแบบนี้

    2.  ใช้น้ำมันพืชหรือสัตว์น้ำมันสำหรับ ใช้น้ำมันพืชหรือสัตว์น้ำมันสำหรับวิธีทำก็คือให้ ใช้น้ำมันพืชหรือสัตว์น้ำมันสำหรับวิธีทำก็คือให้คุณหยดน้ำมันหรือจะฉีดพ่นสเปรย์น้ำมันลงก็ได้ลง ใช้น้ำมันพืชหรือสัตว์น้ำมันสำหรับวิธีทำก็คือให้คุณหยดน้ำมัน หรือจะฉีดพ่นสเปรย์น้ำมันลงก็ได้ลงบนกระดาษทิชชู หรือเศษผ้าหลังจาก ใช้น้ำมันพืช สำหรับวิธีทำก็คือให้คุณหยดน้ำมัน หรือจะฉีดพ่นสเปรย์น้ำมันลงก็ได้ลงบนกระดาษทิชชู หรือเศษผ้าหลังจากนั้นก็ให้คุณนำกระดาษทิชชู หรือเศษผ้าดังกล่าว นำไปภาพไว้บริเวณคราบสติ๊กเกอร์ที่คุณต้องการลบรอยคราบออกแล้ว ใช้น้ำมันพืช วิธีทำก็คือให้คุณหยดน้ำมัน หรือจะฉีดพ่นสเปรย์น้ำมันลงก็ได้ลงบนกระดาษทิชชู หรือเศษผ้าหลังจากนั้นก็ให้คุณนำกระดาษทิชชู หรือเศษผ้าดังกล่าวนำไปทาลไว้บริเวณคราบสติ๊กเกอร์โลโก้ที่คุณต้องการลบรอยคราบออก แล้วก็ให้พยายามขูดๆ เพื่อให้คราบกาวสติ๊กเกอร์ออกให้หมดและสุดท้าย ใช้น้ำมันพืช สำหรับวิธีทำก็คือให้คุณหยดน้ำมันหรือจะฉีดพ่นสเปรย์น้ำมันลงก็ได้ลงบนกระดาษทิชชู หรือเศษผ้าหลังจากนั้น ก็ให้คุณนำกระดาษทิชชูหรือเศษผ้าดังกล่าวนำไปภาพไว้บริเวณคราบสติ๊กเกอร์ที่คุณต้องการลบรอยคราบออก แล้วก็ให้พยายามถู เพื่อให้คราบกาวสติ๊กเกอร์ออกให้หมด และสุดท้ายก็ให้คุณนำไปทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดอีกครั้ง


    3. การใช้น้ำมันมะกอกแน่นอนว่าน้ำมันมะกอกที่ทุกคนรู้จักนั้น มีความเหนียวข้นมากกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ ดังนั้นจะเหมาะที่จะนำมากำจัดคราบสติ๊กเกอร์ โดยให้คุณเองน้ำมันมะกอกลงบนคราบแล้วก็ทิ้งไว้สักครู่ หลังจากนั้นก็ใช้นิ้วถูกลบออกให้หมดต่อไปก็ทำความสะอาดคราบน้ำมันมะกอกให้สะอาดนั่นเอง 


    4. ใช้แอลกอฮอล์ วิธีการก็คือให้คุณเพียงพอลงบนกระดาษทิชชู่นะหนา ก็ได้จากนั้นก็นำไปไว้ที่มีคราบสติ๊กเกอร์ติดอยู่ แล้วให้คุณใช้นิ้วมือถือถูออกไป สำหรับวิธีนี้คุณควรเลือกใช้แอลกอฮอล์ที่เหมาะสมคือชนิดใสธรรมดา และหลีกเลี่ยง alcohol ที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เพราะจะทำให้สติ๊กเกอร์ติดแน่นมากกว่าเดิมนั่นเอง 


    5. เทปกาวคุณอาจนึกไม่ถึงว่าเราก็ช่วยขจัดคราบสติ๊กเกอร์ได้เหมือนกัน แน่นอนว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายๆแต่ได้ผลเป็นอย่างดี เพียงแค่ให้คุณนำเทปกาวนำมาพันนิ้วชี้ และนิ้วกลาง โดยให้คุณหันด้านที่เป็นกาวออกเมื่อเสร็จแล้วก็ให้นำไปกดที่บริเวณที่มีคราบสติ๊กเกอร์ติดอยู่ ระหว่างแล้วถูๆ คราปเหล่านั้นจะหมดไป 


    6. การใช้น้ำส้มสายชูวิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ให้คุณนำน้ำส้มสายชู ทาบริเวณที่มีคราบสติกเกอร์ ว่าจะช่วยกำจัดคราบสติกเกอร์ออกได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น


    7. ใช้น้ำมันก๊าด ก็สามารถกำจัดคราบสติ๊กเกอร์ได้เหมือนกัน เพียงแค่คุณนำน้ำมันก๊าด ทาไปทั่วบริเวณที่มีคราบจนเปียก แล้วก็ทิ้งไว้สักครู่แล้วก็ให้คุณนำไปล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดอีกครั้งหนึ่ง และก็มีข้อควรระวังก็คือ สำหรับภาชนะบางชนิดอาจจะมีผลทำให้เกิดรอย หรือความเสียหายกับภาชนะได้ด้วยแบบ


    8. แบบการใช้ไอน้ำ วิธีทำก็คือให้คนต้มน้ำให้เดือดจนเกิดไอน้ ำแล้วนำภาชนะที่มีคราบสติ๊กเกอร์ติดอยู่นำมาโดยหันด้านที่เป็นคราบ เข้าหาไอน้ำ ดังนั้นก็ควรจะลอกให้หมดสำหรับ วิธีนี้เหมาะสำหรับภาชนะที่เป็นพลาสติกแข็งแก้วหรือว่าโลหะนั้นเอง 


    9. การใช้น้ำยาครอบจักรวาล สำหรับน้ำยานี้นำมาใช้ได้ครอบจักรวาลจริงๆ แม้แต่นำมาทำความสะอาดสติ๊กเกอร์ ก็สามารถทำได้เพียงนำไปทาทิ้งไว้ ที่รอยสติ๊กเกอร์ที่ต้องการ เพียงแค่นี้ก็สามารถเช็ดคราบออก ได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว 


    10. ใช้ผ้าเย็น สำหรับวิธีนี้ให้คุณนำผ้าเย็นมาหุ้มไว้รอบๆ ภาชนะที่ต้องการกำจัดคราบออก แล้วก็ทิ้งไว้สักครู่ แล้วก็ให้คุณถุงผ้าเย็นเพื่อเป็นการขจัดคราบออกไปให้หมดนั่นเอง


     11 ใช้ครีมทาผิวหรือโลชั่นทาผิว เพื่อนำมาใช้ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ ซึ่งวิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่รับรองได้เลยว่าได้ผลแน่นอน เพียงให้คนนำครีมหรือโลชั่นทาผิว นำไปทาลงบนคราบสติ๊กเกอร์จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดออกให้สะอาด 


    12. น้ำยาล้าง ซึ่งวิธีการก็ไม่ยากยังไงให้คนใช้สำลีชุบน้ำยาล้างเล็บสักเล็กน้อย แล้วก็เอาไปเช็ดบริเวณคราบสติ๊กเกอร์ได้เลย แค่นี้ก็พอจะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย 


    13. ใช้ยาหม่องหรือน้ำยาดม โดยนำยาหม่องหรือน้ำยาดมวิคส์วาโปรับ ก็ได้นำมาทาบริเวณที่มีคราบสติ๊กเกอร์ จากนั้นก็ใช้นิ้วมือสองข้างแล้วก็นำผ้าสะอาด หรือกระดาษทิชชูนำมาใช้อีกครั้งหนึ่ง 


    14. วิธีใช้ไดร์เป่าผมสำหรับวิธีนี้ไม่ยาก เพียงแค่ให้คุณนำไดร์เป่าผม นำมาเป่าบนรอยสติ๊กเกอร์ได้เลย เพราะว่าลมร้อนจากไดร์เป่าผม จะทำให้กาวของสติ๊กเกอร์ละลายได้ จากนั้นก็จะทำให้คุณสามารถลอกสติ๊กเกอร์ออกได้อย่างง่ายดายมากขึ้น



    อ้างอิง
    เนื้อหาจาก https://www.youtube.com/watch?v=SNgg2L7yl_g
    .
    Photo by Paulo Mergulhão on Unsplash