เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องราวของการออกแบบโลโก้ และเทคนิคต่างๆของการทําเว็บไซต์WebsiteBigbang
เปิดการลงโฆษณา Google ใน YouTube
  • โดยปกติแล้วรายได้หลักของ Google ก็คือการแสดงผลโฆษณาผ่านลำดับการค้นหาจากคีย์เวิรด์ที่เหมาะสม เพื่อสร้างทราฟฟิกต่อเนื่องเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจไปยังเว็บไซต์ ส่งเสริมให้ผู้สนใจได้รับรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการต่างๆ โดยตรงของผู้ลงโฆษณา ซึ่งก่อนหน้าที่การรับชมวีดีโอออนไลน์จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน บริการ YouTube ของ Google ถือเป็นบริการที่ไม่ได้สร้างรายได้ให้กับทางบริษัทเท่าใดนัก แต่ตอนนี้ทุกสิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อ Google เปิดให้บริการ Adwords for Video อย่างเป็นทางการ
    ทั้งนี้หลักการทำงานของ Adwords for Video จะคล้ายกับการรับทํา Adwords เวอร์ชั่น Search Engine แต่เปลี่ยนวิธีการโฆษณา จากตัวอักษรหรือคีย์เวิรด์มาแสดงผลในรูปแบบของวิดีโอแทน โดยผู้ลงโฆษณาจะต้องทำการโพสต์วิดีโอที่นำเสนอสินค้า หรือบริการของตนขึ้นบน YouTube และจ่ายเงินค่าบริการเพื่อให้ระบบนำเอาวิดีโอนั้นๆ ไปแสดงผลในหน้าค้นหาของ YouTube ตามหมวดต่างๆ ที่เกี่ยวของกับตัวสินค้า และตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการแสดงโฆษณาของตนได้ นอกจากนั้นยังสามารถแสดงผลด้วยการ "ปะหน้า" วิดีโอยอดนิยมที่กลุ่มเป้าหมาย คลิกดูได้อีกด้วยซึ่งผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ YouTube ได้กล่าวว่า การลงโฆษณาแบบวิดีโอจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกให้กับเว็บไซต์ ของผู้ลงโฆษณา Google ได้มากกว่า 20% นอกจากนั้นทําเว็บไซต์ให้เกิดเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และยังช่วยเพิ่มอัตราการค้นหาธุรกิจที่เหมาะสมให้กับลูกค้าที่ต้องการ เพิ่มขึ้นอีก 5% เนื่องจากสื่อวิดีโอสามารถสร้างอิมแพ็คให้กับผู้ชมได้มากกว่าตัวอักษร

    แน่นอนว่าเมื่อเป็นบริการจาก Google ผู้โฆษณาสามารถตรวจสอบรายละเอียดประสิทธิภาพการเข้าถึงตัวโฆษณาได้อย่างละเอียดผ่านบริการ Google Analytics ที่มีประสิทธิภาพ ส่วนการคิดค่าบริการจะไม่ต่างกับ Adwords ปกติ ก็คือจะทำการหักเงินต่อเมื่อผู้ชมกดดูวิดีโอจนจบโฆษณาเท่านั้น หากผู้ชมกดข้ามหรือดูไม่จบ ระบบก็จะไม่คิดค่าโฆษณากับผู้โฆษณาเพิ่มเติม

    อ้างอิงภาพประกอบ
    jay88ld0 จาก Pixabay

    อ้างอิงเนื้อหาจาก
    นิตยสาร E Commerce