เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องราวของการออกแบบโลโก้ และเทคนิคต่างๆของการทําเว็บไซต์WebsiteBigbang
รีวิวการทําเว็บไซต์ของแบรนด์แฟชั่นดัง
  • ในวงการของเว็บไซต์ และอีคอมเมิร์ชปัจจุบัน การทำธุรกิจบนเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่จะทำอย่างไรทําเว็บไซต์ของเราดูน่าสนใจ คงต้องหาผู้ให้บริการรับทําเว็บไซต์ที่มีความชำนาญ และมีประโยชน์ในการใช้งาน สำหรับลูกค้าก็ได้รับสิ่งที่ดี ซึ่งเราก็ต้องหมั่นศึกษาเว็บ ที่เกี่ยวข้องเพื่ออัพเดทเทรน และทําเว็บไซต์ให้ของเราไม่ตกยุค ไม่ว่าจะธุรกิจอะไรก็ตาม

    สำหรับธุรกิจแรกในบทความนี้ เรามารีวิวเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับแฟชั่นกัน ดูว่าแต่ละแบรนด์มีแนวทางในการออกแบบหน้าตาและฟังก์ชั่นเว็บไซต์อย่างไร ที่มีลักษณะเฉพาะของแต่ละแบรนด์และสร้างความแตกต่างของแบรนด์ได้

    เริ่มต้นด้วย H&M เป็นแบรนด์ที่มีสาขาทั่วโลก ก็จะใช้หน้าแรกของเว็บไซต์ ให้เลือกปรเทศที่ต้องการก่อนแล้วจึงเข้าสู่หน้าหลัก เนื่องจากโปรโมชั่นหรือคอลเล็กชั่นที่จำหน่ายอาจไม่ตรงกัน จะทำให้เกิดการสับสนได้ แต่ในอีกทางหนึ่ง การที่รวมลิงค์ของหลายประเทศเอาไว้ ก็ทำให้เราสามารถเลือกประเทศอื่นๆ เพื่อเปรียบเทียบราคา และโปรโมชั่นได้ทันที ในกรณีที่เราจะต้องไปเที่ยวที่ประเทศนั้น หรือฝากเพื่อนหิ้วมาให้
    รูปแบบการวางเลย์เอาท์ในหน้าหลัก จะแสดงในส่วนของคอลเล็กชั่นปัจจุบัน หรือโปรโมชั่น รูปแบบของเว็บไซต์ เสื้อผ้าก็จะใช้ลักษณะของช่องสี่เหลี่ยมแบ่งพื้นที่ในหน้าแรก ออกเป้นแบนเนอร์ใหญ่ตรงกลาง และแบนเนอร์เล็กด้านล่าง โดยแถบด้านบนจะเป็นแถบเมนูเพื่อเข้าถึงประเภทต่างๆ ที่ต้องการ เช่น ผู้หญิง ผู้ชาย หรือเด็ก
    สำหรับด้านบนสุดของเว็บไซต์จะเป็นโลโก้แบรนด์ประเทศที่เราอาศัยอยู่หรือใช้เว็บไซต์อยู่ และช่องทางให้สำหรับสมัคสมาชิกเพื่อรับข่าวสารหรือจัดการใน Wish List ของสมาชิก

    สำหรับเว็บไซต์บางแบรนด์จะมีการทำอีคอมเมิร์ชบนเว็บไซต์ของตนเอง ซึ่จะมีแถบของตะกร้าสินค้า หรือถึงช้อปปิ้งไว้เวลาเราช้อป รวมทั้งจะมีโปรโมชั่นพิเศษในการจัดส่งสินค้าให้ด้วย

    การทําเว็บไซต์เกี่ยวกับแฟชั่นหรือเสื้อผ้า จะมีภาพเป็นส่วนประกอบหลัก อาจเป็นภาพของคอลเล็กชั่นใหม่ หรือภาพจาก Lookbook ที่แสดงแบบเสื้อต่างๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น แถมถ้ามีฟังก์ชั่นที่ดูรูปแบบหมุดได้ นางแบบใส่จริง จะยิ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจเสื้อผ้าได้ดียิ่งขึ้น 



    ดูผลงานการทําเว็บไซต์ในสไตล์เมืองไทยกันบ้าง จากภาพด้านล่างเป็นผลงานการทําเว็บไซต์ให้กับวัดไทยชื่อวัดนางิ้ว เป็นวัดที่ตั้งอยู่ที่บ้านนางิ้ว หมู่ 2 ต.กระโสบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นวัดที่สร้างจากความศรัทธาของชาวบ้านที่ชุมชนแห่งนี้ เพื่อเป็นแหล่งเผยแพร่พระพุทธศาสนาแก่คนในชุมชน เว็บไซต์นี้ทางทีมงานได้จัดทำให้กับทางวัดนางิ้ว โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ เพื่อเป็นอีกทางในการเผยแพร่พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งในเว็บไซต์จะมีหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ บทสวดมนต์ต่างๆ และยังมีส่วนของการตั้งกระทู้ ถาม-ตอบ เรื่องธรรมะไว้ให้แก่บุคคลที่สนใจสอบถามข้อมูลอีกด้วย
    เป็นผลงานการทําเว็บไซต์ของ WebsiteBigbang ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีความสวยงาม เป็นเว็บไซต์ที่มีความวิจิตร์งดงามเป็นอย่างมาก ยังสามารถติดตามผลงานอื่นๆ ได้ที https://www.bigbang.co.th/Web-Design

    อ้างอิงภาพจาก
    hm.com, Tranmautritam from Pexels

    อ้างอิงเนื้อหาจาก
    นิตยสาร e-commerce