เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Playlist from Mister Sunshine


  •              Mr. Sunshine หรือ ที่ Netflix เรียกว่า สุภาพบุรุษตะวันฉาย เป็นซีรีย์ที่เราเห็น Ads ตั้งแต่ยังอยู่เกาหลี รู้สึกว่าน่าดูมาก แต่เพิ่งจะว่างดูตอนกลับมาไทย

    ผลลัพธ์หลังจากการดู คือ ดีงาม ตั้งแต่ the first episode

               จริงๆเราว่า แค่นักแสดงก็ wow แล้วนะ แอบรวมดาวเบาๆ จะมีแค่นางเอกนี่แหละ ที่เราไม่คุ้นหน้าเลย (ส่วนตัว นิยม ยูยอนซอก ค่ะ eiei)


                เนื้อเรื่องก็จะเป็นช่วงที่โชซอนถูกต่างชาติรุกราน #โชซอนก็จะประมาณสุกี้หม้อรวม โดยบทดาวร้ายดีเด่นของเรื่อง ยกให้ ญี่ปุ่น ค่ะ ส่วนนางฟ้าจากแดนไกล ก็คือ ฝั่งอเมริกา นั่นเอง ซึ่งเราว่า คนเขียนบทเขียนออกมาได้ดีเลย คือ มีข้อคิดสะกิดใจแทรกในทุกๆตอน โดยเฉพาะ ถ้าสังเกตคำพูดของ แต่ละตัวละคร จะอินเว่อร์ อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องมันไม่ได้เครียดขนาดนั้น มีมุกตลก ฉากจีบกัน (แบบที่ไม่ได้ expect ไว้เลย) แทรกมาเรื่อยๆ นอกจากนี้ โทนสี คอสตูม และอื่นๆ ดูรวมๆแล้วดี แม้ว่าการเก็บรายละเอียดจะมีหลุดบ้าง แบบที่เราไม่แน่ใจว่า โฆษณา หรือไม่ อย่างไร? 


    สรุป ก็คือ แนะนำค่ะ สนุกมาก ดูแล้วไม่เบื่อเลย

                  Anyway, ที่น่าแปลก คือ เราดูไปจนเกือบจะครึ่งทางแล้ว (Mr. Sunshine มีทั้งหมด 24 ตอน) แต่ก็ยังไม่มี ost ใดในเรื่องติดหูเลยค่ะ (ปกติ Playlist ของเราเต็มไปด้วย ost จริงๆค่ะ 5555)

                 จนกระทั่งวันนี้ ได้ฟัง ' And I ' - ost. Part 10 ที่ NU'EST W ร้อง คือ ชอบมากก โดยเฉพาะเสียงแพคโฮ คือ แน่นมาก ลงตัวจริงๆ ความหมายเพลงก็ดีด้วย

                 จากจุดนั้น ทำให้ตัดสินใจเริ่มไปนั่งฟังเพลง แบบใส่ใจรายละเอียด ซึ่งปรากฎว่า พอแยกฟังและดู MV ไปด้วย มีเพลงเพราะๆ หลายเพลงเลยค่ะ

    ♥ อยากจะมาแชร์เพลงที่เราฟังแล้วชอบนะคะ 

  • 뉴이스트 W (NU'EST W) - AND I


    # เราชอบเพลงนี้ที่สุดในเรื่องค่ะ♡
    And I เป็นเพลงที่ทำนองฟังสบาย เรื่อยๆ ออกแนวสื่อความรู้สึกของตัวละครเบาๆ
    ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพลงช้าที่ฟังแล้ว เป็นสไตล์ NU'EST อยู่เหมือนกัน นะคะ


    ปล. ถ้าใครฟังแล้วชอบเสียง นิวอีสต์ เราแนะนำเพลง ' If you ' ค่ะ ยิ่งช่วงนี้เป็นฤดูฝน เราว่าเป็นเพลงที่เข้ากับอากาศชื้นๆ ในวันฝนตกได้ดีเลยค่ะ :)



  • 멜로망스 (MeloMance) - 좋은 날 (Good Day)


    #เพลงนี้เปิดในเรื่องค่อนข้างบ่อยเลย ?
    ส่วนตัวชอบเพลงของ Melomance อยู่แล้ว เรารู้สึกว่า เสียงร้องเป็นเอกลักษณ์มากๆ 
    สำหรับเพลงนี้ เราคิดว่า คงจะไม่ได้เปิดฟังบ่อยขนาดนั้น เพราะ ฟังแล้วให้ความรู้สึกจริงจรังแบบแปลกๆ
    (ปกติ เราชอบฟังเพลงสบายๆ เรื่อยๆมากกว่าค่ะ)

    P.S. แนะนำเพลงเพราะๆจาก Melomance


    ช่วง Winter 2017 คริสมาสต์ - ปีใหม่ ตามร้านต่างๆที่เกาหลีเปิดเพลงนี้เยอะมาก จนเราต้องไปหามาฟัง 
    เป็นเพลงที่ทำให้เรารู้จัก Melomance ค่ะ
    ✿ ✿ ✿ ✿
    เพลงนี้เพิ่งออกมา ช่วงSummer ซึ่งให้ความรู้สึกสดใส สบายๆ ค่ะ

  • 박효신 (Park Hyo Shin) - 그 날 (The Day)


    เพลงนี้แอบไม่ใช่แนวเรา แต่ฟังแล้วเสียง Park Hyo Shin ดีค่ะ 5555 คือ เข้ากับเรื่องแหละ eiei

     ปล. เผื่อใครไม่รู้จัก Park Hyo Shin คือ คนร้องเพลง Snow Flower อันโด่งดัง




  • จาก OST. ที่ปล่อยออกมาทั้งหมด ตอนนี้มีแค่ 3 เพลง ที่เราฟังแล้วชอบ และอยากจะแชร์

    อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่า เพลงจะเพราะหรือไม่ ขึ้นกับจริตคนฟัง 
    (ประกอบกับความนิยมในตัวคนร้อง เสริมด้วยความอินกับซีรีย์ อย่างละนิด)


    ☂ Have a nice day นะคะ ♫

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in