เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Playlist for Rainy day ☂
  • ในวันอันแสนน่าเบื่อ ท่ามกลางบรรยกาศอึมครึมของฤดูฝน 
    คงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่า หนังสือสักเล่ม เพลงเพราะๆ และ เครื่องดื่มที่ชอบ



    เนื่องจากช่วงนี้เบื่อๆ ไม่รู้จะฟังเพลงอะไรดี เลยตัดสินใจนั่งสำรวจ playlistของตัวเองดู หลังจากจัดเสร็จ เราเพิ่งสังเกตว่า playlistของเรามีเพลงจากซีรีส์เกาหลีอยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว 

    5 เพลง ที่เราเลือกมานั้น เป็นเพลงที่ความหมายเศร้า แต่ฟังสบาย ที่เราฟังบ่อยมากๆ ค่ะ

    หวังว่าจะชอบนะคะツ
    시작 할까요 ?

  • 1. Baek A Yeon (백아연) – A Lot Like Love (사랑인 듯 아닌 듯)

    OST. Moon Lovers

    ' 사랑인 듯 아닌 듯 헷갈려
    한다면 지금 나를 안아줘 고민없이 '


    # เพลงน่ารัก ฟังสบาย สไตล์แพคอายอน ที่อาจจะไม่คล้ายเพลงเศร้า 
    แต่ถ้าดูความหมาย ประกอบกับดูซีรีส์แล้ว จะรู้สึกว่ามันก็เศร้านิดหน่อยนะ
  • 2. I miss you - Soyou, Sistar

    OST. Goblin

    ' 바라보면 자꾸 눈물이 나는건
    왠지 몰라도 '

    # เพลงเศร้า แต่ฟังแล้วอบอุ่น เป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ ให้ความรู้สึกสงบ
  • 3. Without You - Beast

    OST. Scholar who walks the night


    ' 너 없이는 나 살 수가 없어
    너 없이는 나 안 될 것 같아 '

    # เพลงแอบเศร้า ที่เล่าเกี่ยวกับความรักที่ไม่อาจหวนคืน 
    เพลงนี้ คือ ดีงามไปหมด ทั้งทำนอง เสียงร้อง ความหมาย

    P.S. เราชอบเพลงนี้ที่สุดในบรรดา ost ที่เคยฟังมา แต่กลับเป็นเพลงที่ไม่ได้เปิดบ่อย เพราะ รู้สึกว่าเพลงดูดความสนใจของเราไปที่เพลงจนละเลยงานอื่นที่ทำอยู่5555 ที่สำคัญ คือ ชอบเสียงโยซอบในเพลงนี้มากๆ ทั้งที่จริงๆเมนดูจุน

  • 4. I Love You, I Remember You (사랑해 기억해) - I.O.I

    OST. Moon Lovers


    ' 언제나 나는 여기 서 있을게요
    기억해 기억해 기억해 '

    # เพลงที่เหมือนจะไม่เศร้า แต่เล่าเรื่องราวของรักที่ไม่สมหวัง I.O.I ร้องเพราะ ฟังเพลินมากค่ะ
    ตอนฟังครั้งแรกไม่คิดว่า I.O.I จะเป็นคนร้อง (ถึงแม้ว่าค่อนข้างออกแนว ชองฮาและผองเพื่อน ไปนิด)
  • 5. Dear Cloud – Once Again I Love You (또한번 사랑해)

    OST. Queen for 7 days

    ' 또한번 사랑해 그대

    영원히 영원히 우리 '

    # เพลงเศร้าๆ ความหมายดี เหมาะกับวันฝนตก ยิ่งถ้าใครดูซีรีส์จะอินกับเนื้อเพลงมากขึ้น

    Queen for 7 days (7일의 왕비) เล่าเรื่องราวความรักของชินแชกยองและองค์ชายอีย็อก ที่โชคชะตานำพาทั้งสองเข้าสู่สงครามชิงอำนาจ จนในที่สุดแชกยองก็ได้ขึ้นบัลลังก์ราชินี แต่เพียง 7 วัน เท่านั้น  สถานการณ์รอบข้างก็บีบบังคับให้แชกยองต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เพื่อรักษาชีวิตของตนและคนรัก

    Actually, เราชอบทุกเพลงในเรื่อง Queen for 7 days แต่ Once Again I Love You เป็นเพลงที่ชอบที่สุด  เรารู้สึกว่าเพลงนี้สื่อความรู้สึกและบอกเล่าเรื่องราวออกมาได้ดีมาก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in