เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Generation Gap
  • ฉันคิดอยู่เสมอค่ะว่า ตัวเองเป็นคนที่ค่อนข้างซอฟต์มาโดยตลอด
    จนกระทั่งได้ใช้ชีวิตวัยทำงานมาประมาณปีครึ่งก็ค้นพบว่า ฉันอาจจะ aggressive มากกว่าที่คิด

    มีคนเคยบอกกับฉันว่า ช่วงมัธยมปลายจนถึงมหาลัย เป็นช่วงก่อร่างสร้างตัว
    เป็นช่วงวัยที่เรากำลังค้นหาตัวตนและฟอร์มรากฐานของความเป็นตัวเราขึ้นมา
    พอมาคิดย้อนกลับไป ฉันเองก็เห็นด้วยนะคะ

    สังคมที่เราเติบโตมามีผลต่อการ shape ความคิดความอ่านของเรามากกว่าที่คิด
    แต่สิ่งที่แตกต่างไปกับฉันเมื่อสองสามปีก่อนหน้า คือ ฉันชัดเจนในจุดยืนของตัวเองมากขึ้น
    ฉันกล้าที่จะแสดงจุดยืนของตัวเองมากขึ้น
    อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ฉันจะรับฟังน้อยลงโดยไม่รู้ตัว

    ฉันไม่ค่อยแน่ใจว่า ฉันรับฟังน้อยลง หรือผู้ใหญ่ในสังคมนี้ ไม่กล้าที่จะถกความคิดที่แตกต่าง
    มันคงจะดีกว่ามาก ถ้าคน Gen X และ Gen-Y กล้าที่จะ discuss มากขึ้น
    แม้บางคนจะดู modern หรือ เปิดรับฟังคนรุ่นใหม่
    แต่บางครั้ง ก็ยากจะปฏิเสธว่า รากต้นไม้ที่หยั่งลึกก็ยากที่จะเปลี่ยน

    ตัวฉันเองยังต้องเรียนรู้อีกมากเพื่อมีชีวิตรอดในสังคมอันโหดร้ายนี้
    ทั้งการเรียนรู้วาทศิลป์และศิลปะในการรับฟัง

    ฉันหวังว่า ในสักวันหนึ่ง ผู้คนที่ต้องเจ็บปวดและกังวลใจจากปัญหา Generation Gap จะน้อยลง
    และหวังว่า มนุษย์เราจะเลิกใช้วัยวุฒิและบทบาททางสังคมในการตัดสินความเห็นของผู้คนเสียที
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in