เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
รีวิว ทำทรีทเมนต์ @ The Palettes

  • เราเห็น The Palettes ครั้งแรกผ่าน ads ใน instagram แต่ด้วยความเป็นสาวก rapirabi เลยยังไม่กล้าตัดสินใจไปทำ จนกระทั่ง เห็นสีผมพี่ jaysbabyfood ในยูทูปก็รู้สึกว่า สีผมใหม่พี่เค้าสวยดี แล้วก็มาเจอในไอจีว่า เค้าไปทำร้านนี้มา #ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านเบาๆ แต่ด้วยความที่มีธุระต้องใช้สีผมสุภาพ ตอนแรกกะจะเว้นช่วงไปก่อน ก็ดันมาเจอ รีวิว ใน Jeban ที่เจ้าของกระทู้ไปทำทรีทฯที่ร้านนี้มา แล้วสีผมชัดขึ้น แบบมันดีอ่ะ ทำให้เราวอแวหนักมาก จนต้องทักแชทแล้วหล่ะ!!

    จากนั้น เราก็ตัดสินใจแอดไลน์ไปสอบถามดู ได้ความว่า มีโปรโมชั่นทำสี ลด 20% , ทรีทเมนต์ ลด 10% ประกอบกับช่วงนั้น เราแพนิคโคโรน่าหนักมาก ทำให้ไม่อยากนั่งรถไฟฟ้าไป rapi asoke ก็เลยตัดสินใจชวนเพื่อนไปลองดู ヅ

    ความจริงแล้ว หลังจากที่เราผิดหวังกับประสิทธิผลของ spa soda จาก Lilac by 106 hair ไปเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น เราก็ไม่ได้ไปทำทรีทเมนต์ที่ร้านอีกเลยค่ะ5555 #self at home กันยาวๆ

    The Palettes ตั้งอยู่ที่ชั้นสามของ Matchbox สาขาตรงข้าม Gateway ค่ะ เมื่อเข้าไปเราจะต้องเปลี่ยนไปใส่ปาแตงของทางร้าน กรอกข้อมูลเบื้องต้น จากนั้น ช่างจะมาสอบถามประวัติการทำผมของเรา และทำการแนะนำเมนูที่เหมาะกับสภาพผมของเราค่ะ ซึ่งเราชอบสไตล์การแนะนำของที่นี่มากเลย ช่างมีความค่อยๆอธิบายสรรพคุณความแตกต่างของแต่ละทรีทฯ แบบไม่ขายตรงอ่ะ (แม้เราจะไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีก็เถอะ แหะๆ

    ปล.  รูปนี้ไป copy มากจากที่อื่นนะ ไม่ได้ถ่ายเอง


    สุดท้าย เมนูที่เราเลือกก็คือ 'ทรีทฯ Detox คู่กับ Smoothie' 

    เพราะ ทำคู่กันแล้วลด 10% ค่า


  • Before

    As at February'20

    จริงๆ ช่างแนะนำให้เราทำ Keratin เพราะ ผมเราเสียค่อนข้างมากจากการทำเคมี 
    ก่อนหน้านี้ เราดัดผมไปตอน July'19 และ ทำสีไปตอน August'19 ซึ่งทำให้ผมเราค่อนข้างกรอบ :(

    หลังจากเลือกเมนูได้แล้ว พนักงานจะพาเราไปที่ห้องด้านหลังที่เป็นฉากกั้นสีชมพู โดยจะเริ่มจากสระผมก่อน จากนั้นก็จะมีการลงทรีทเมนต์ แล้วก็มีเอาเครื่องอะไรสักอย่างมาพ่น สบายหัวมากๆเลย ☺

    สิ่งที่อยากให้ปรับปรุง คือ เราต้องจับแผ่นรองคอกันน้ำเปื้อนเองค่ะ! แอบสงสัยว่า ทำไมทางร้านไม่ใช้แบบแม่เหล็ก แล้วก็ผ้าแอบมีกลิ่นอับนะคะ ☹

    After


    หลังจากทำเสร็จ จะสังเกตได้ทันทีเลยว่า หนังศีรษะเบา ผมมีความนุ่มและหอมมาก แต่ในเรื่องสีผมนั้น ส่วนตัวรู้สึกว่า ไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญนะคะ

    นอกจาก การเซ็ตผมถูกใจแล้วนั้น สิ่งที่เราประทับใจอย่างมาก คือ ช่างช่วยแก้หน้าม้าหนวดแมลงสาบที่เราตัดไม่เท่ากันให้ด้วย ซึ่งจริงๆแล้ว ทางร้านไม่มีบริการตัดผมนะคะ เป็นความใส่ใจของช่างล้วนๆเลยค่ะ 

    สำหรับค่าเสียหายวันนี้ เบ็ดเสร็จที่ 900 บาทค่ะ ซึ่งปกติ ช่างจะแจ้งค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ก่อนเริ่มทำนะคะ ดังนั้น ไม่ต้องกลัวเรื่อง overcharge ค่า โดยจะต้องจ่ายเป็นเงินสด หรือ โอน เท่านั้น                    จะไม่สามารถรูดบัตรเครดิตได้ เนื่องจาก ตอนเราไปทำ ร้านยังเปิดไม่ถึงสองเดือน ยังไม่สามารถติดตั้งเครื่องรูดบัตรได้จ้า

    คะแนน สำหรับ ทรีทเมนต์ ให้ 8.0/10.0 เลยค่ะ เพราะ หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมเราก็ยังคงนุ่มอยู่นะ มันอาจจะไม่สลวยเท่าตอนที่ออกจากร้าน แต่ว่ามันหวีได้ง่ายขึ้นแล้ว หิ้ๆ

    ส่วนจุดที่หักคะแนน มาจาก การจัดโปรของเดือนมีนา ที่ลดทรีท 20% ด้วย เรารู้สึกว่า มันเป็นการตลาดแบบ disrupt ตัวเองอ่ะ ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีนิดหน่อย มันเหมือนตัดสินใจพลาดเบาๆอ่ะ 5555
  • (แถม) ทำสีผมที่ The Palettes

    เนื่องจากเพื่อนเราไปทำสีมา ก็เลยจะมารีวิว ในส่วนที่เราเห็นจากของเพื่อนนะคะ

    เริ่มจากสิ่งที่เราชอบ คือ ช่าง (พี่นัตตี้) มีความใส่ใจเรื่องความเท่ากันของสีผมมากๆ เช็คดูประมาณ 2-3 รอบได้ ซึ่งเพื่อนเราได้สีผมเหมือนกับ ref. ที่เอาไปให้เลยนะ ซึ่งพอทำสีผมเสร็จ ช่างจะแนะนำให้เอาผ้ามารองหมอนกันสีเปื้อน และห้ามสระผมไปสามวันค่ะ โดยสีผมของเราเนี่ยก็จะเฟดไปเรื่อยๆ ตามการสระผมของเรา

    เราเองก็เคยเข้าไปปรึกษาเรื่องจะทำสีกับพี่นัตตี้ที่ร้านเหมือนกัน คือ ชอบนะ พี่เค้าค่อนข้างจริงใจ ไม่ขายฝันอ่ะ ไม่เน้นชวนให้เราทำ เค้าจะบอกเลยว่า สีที่เราต้องการต้องกัดกี่รอบๆ ราคาจะยังไง บอกหมดเลยค่ะ ・ᴗ・ 

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราไม่ค่อยประทับใจ คือ เค้าใช้ที่ครอบหูแบบพลาสติกดำๆ reuse ในขณะที่ปกติ เราทำที่ rapirabi มันจะเป็นแบบที่คล้ายๆหมวกคลุมผมอาบน้ำ แต่เป็นไซส์ครอบหู ซึ่งใช้แล้วก็ทิ้งเลย      เรื่องนี้เป็นจุดที่ทำให้เราลังเลในการไปทำสีผมกับ The Palettes เลยจริงๆนะ ฮืออ T^T

    ปล 1. ลืมบอกไปเลยค่ะ ที่นี่ ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างเป็น organic นะคะ

    ปล 2. อยากบอกว่า สีผมพี่นัตตี้สวยมาก แต่พี่เค้าบอกว่า กัด 6 รอบ เราก็ยอมแพ้ไปโดยปริยายจ้า...

  • 27 August 2020

    ก๊อกๆ แวะมาอัพเดตค่า หลังจากที่ไปทำทรีทเมนต์มาอีกรอบเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ทางร้านได้มีการเปลี่ยนเมนูใหม่ มีรายการทรีทเมนต์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา และมีการคิดราคาตัดผมเพิ่มขึ้นด้วย (ตัดผม สระไดร์ 300 baht) ซึ่งสำหรับด้าน service นั้น เรายังให้คะแนนเหมือนเดิมเลย แต่สำหรับด้านการจัดโปรโมชั่นนั้น อยากทางร้านให้พิจารณาเพิ่มเติมอีกสักนิด การเปลี่ยนโปรฯที่ค่อนข้างถี่ ลดความอยากทำของเราลง บางช่วงพอตัดสินใจจะไปทำ โปรฯก็เปลี่ยนอีกแล้ว

    นอกจากนี้ โดยเฉพาะโปรวันแม่ ที่ต้องมากับแม่เท่านั้น ค่อนข้างจะไม่ถูกใจเรา เนื่องจากส่วนตัวแล้ว ไม่สนับสนุนการทำโปรคู่กับแม่ เพราะ ทุกคนไม่ได้มีแม่ไงคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in