เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกแรกของเราNoi Beleza
เราเป็นดั่งกันและกัน

  • ปีหนึ่ง เราได้รับมอบของขวัญวันเกิดเป็นหนังสือธรรมะ ของหลวงปู่ติช นัท ฮันห์

    ท่านเป็นพระชาวเวียดนาม แห่งหมู่บ้านพลัม ท่านเป็นบรมครู เผยแผ่พุทธศาสนา ท่านเขียนหนังสือธรรมะ อ่านง่าย เข้าใจง่าย ประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตประจำวัน ..

    ท่านกล่าวว่า..
    "ถ้าเรามีความสุข.. เราก็พร้อมจะให้ความรัก"

    ท่านถามว่า
    "อะไร คือ สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะให้คนที่เรารักได้"

    ตอบ "การได้อยู่ตรงนั้นกับคนรัก"

    มนตราแห่งรักที่หลวงปู่อยากให้ทุกคนบ่มเพาะความรัก และรดน้ำต้นไม้แห่งความรักคือ การภาวนาว่า

    Mother, I am here for you.
    Father, I am here for you.
    And darling, I am here for you.

    มีบทหนึ่งที่เราชอบมาก ..
    หลวงปู่กล่าว่า ทุกสิ่งเป็นดั่งกันและกัน

    ? ที่รัก ฉันอยู่ตรงนี้ เพื่อเธอ

    คุณพ่อของเด็กชายคนหนึ่ง มีฐานะดี แต่ไม่มีความสุข เพราะงานยุ่งเสมอ
    เขาถามลูกชายว่าวันเกิดพรุ่งนี้ ลูกต้องการอะไร
    ลูกชายขอพ่อว่า ขอให้มีเวลาอยู่ด้วยกันกับพ่อนานๆ..ก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว..

    หากพ่อตอบว่า "ลูกรัก พ่ออยู่ที่นี่ เพื่อลูกเสมอ" และโอบกอดลูกไว้ คงเป็นความอุ่นใจของลูกน้อย


    ? ที่รัก ฉันรู้ว่าเธออยู่ตรงนั้น ยังมีชีวิตอยู่ เธออยู่เพื่อฉัน และฉันมีความสุขมาก

    การตระหนักรู้ว่า เรามีอีกคนหนึ่ง ที่รักปรารถนาดี ห่วงใย อาทร อยู่ดูแลเรา และเราเห็นคุณค่าคนๆนั้น ความสุขก็บังเกิด อยู่รอบตัวเรา


    ? ที่รัก ฉันมีทุกข์ ฉันมีปัญหา..
    ฉันพยายามแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จ
    เธอรับรู้ความทุกข์ของฉัน ..
    เธอได้โปรด ช่วยฉันแก้ไขด้วยเถิด


    ? ที่รัก หากเธอมีทุกข์ เธอมีปัญหา..
    เธอพยายามแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จ
    ฉันรับรู้ความทุกข์ของเธอ..
    ฉันจะช่วยเธอแก้ไขปัญหาไปด้วยกัน

    ทุกสิ่งเป็นดั่งกันและกัน ไม่ว่าความสัมพันธ์ พ่อ-แม่-ลูก , คนรัก ชาย-หญิง, เพื่อนๆ, ญาติพี่น้อง, ครู-ลูกศิษย์ มนุษย์-สัตว์เลี้ยง etc.

    หากเราใส่ใจกัน ห่วงใยอาทรต่อกัน ไม่ว่าปัญหา หนักเบาล้วนแก้ไขได้ เพราะเราเป็นดั่งกันและกัน

    ?????


    https://www.facebook.com/onceapassion/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in