เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
8th July 2021
  • ฉันรู้ว่าฉันมีความสุขจริงๆเมื่อได้เล่นกับแมว ฉันเป็นคนรักแมว รักมากถึงมากที่สุด เมื่อตอนเด็กไฉันเลี้ยงแมวสองตัว เป็นแมวสามสีลายเปรอะชื่อ แต้วดำ และลูกของมันสีดำสนิทชื่อแต๊วใหญ่ ตอนนี้สองตัวนั้นตายจากกันไปหมดแล้ว แต่ก็เป็นเพราะเจ้าสองตัวนั้นอีกนั่นแหละที่ทำให้ฉันรู้ว่าฉันรักแมวมากมายขนาดไหน ตอนที่ฉันโตขึ้นมาเมื่อเดินผ่านแมวข้างถนนฉันจะร้องทักมัน 1 เมี้ยว เพราะฉันรู้สึกว่าการเจอแมวแล้วไม่ทักเป็นการเสียมารยาทอย่างหนี่ง 55555 ฉันชอบเข้าไปเล่นกับแทวจรด้วยถ้าฉันมีเวลามากพอ เข้าไปลูบหัว ลูบตัว และซื้อขนมแมวเลียพกติดตัวเอาไว้เผื่อเอาไปให้แมวจรทั้งหลายกินถ้าเจอหน้ากัน มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ฉันไปเล่นกับเจ้าแมวจรลายสลิดแสนซน มันดูค่อนข้างเป็นแมว introvert อยู่ซักหน่อย เมื่อฉันยื่นมือไปมันก็ตะปบมือฉันจนเลือดออก ความเจ็บแผ่ซ่านตั้งแต่หลังมือไปจนทั่วร่างกาย เจ้าแมว introvert ก็ทำหน้านิ่งไม่สนใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉันยื่นมือข้างเด่าเข้าไปหามันอีกมันตกใจเล็กน้อยที่ข่วนไปทีหนึ่งแล้วแต่ฉันก็ไม่หลาบจำ ฉันบอกได้เลยว่ารอยตะปบแค่นี้มันช่างเล็กน้อยนัก เมื่อเทียบกับรอยอื่นๆที่ฉันมี ด้วยความที่ฉันชอบเล่นกับแมวจรหลังมือของฉันจึงมีรอยตะปบ รอยกัด รอยข่วนจากแมวจรตัวอื่นอีกมากมาย เจ้าแมว introvert เริ่มลังเลและส่งเสียงขู่ฟ่อเหมือนงู หูที่เคยตั้งชันลู่ไปกับใบหน้าจนหน้ากลมดิ๊ก น่ารักน่าชัง ตัวอันสง่าผ่าเผยย่อตัวลงตากลมใสแป๋วแผ่กว้างออก มันเตรียมตัวจะขู่ฉันและสู้กับฉัน ฉันรู้ดี มันร้องเป็นเสียงแมวขู่ต่ำๆจนคนที่เดินผ่านไปผ่านมาหันมามอง ฉันนั่งเฉยๆกะพริบตาเบาๆให้มัน มีคนเคยบอกว่าถ้าเรากะพริบตาให้แมว และแมวกะพริบตาตอบ นั่นคือมันให้ความไว้เนื้อเชื่อใจเราแล้ว วิธีนี้ฉันใช้ได้ผลบ้าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in