เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
9th July 2021
  • ถ้าฉันรู้มาก่อนว่าทำสิ่งนี้แล้วไม่เวิร์ค ฉันจะเรียนรู้สิ่งนั้นอย่างลึกซึ้งและถ่องแท้ หาสาเหตุของความไม่เวิร์กนั้น สำรวจผลที่เกิดขึ้นจากมัน แล้วเรียนรู้สิ่งนั้นเพื่อไม่ทำมันอีก หรือทำมันในโอกาสหน้าที่สถานการณ์มันอำนวย ความไม่เวิร์คของอะไรก็ตามแต่ฉันถือว่ามันเป็นขั้นบันไดผุพังของชีวิตขั้นหนึ่ง เราเผลอเหยียบมันไป ขาเราตกลงไปในความผุพังนั้นจนบาดเจ็บเลือดออก แต่นั่นแหละคือความล้มเหลวที่สรา้งความเรียนรู้ให้แก่ตัวฉัน คนเราทุกคนใช้ชีวิตอยู่นี้มันก็เหมือนก้าวขึ้นบันไดไปแต่ละขั้นๆ บางขั้นเป็นพรมแดงโรยด้วยกลีบซากุระ (ฉันไม่ชอบคำว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ มันเชย) บางขั้นเป็นขั้นบันไดเสริมเหล็ก บางขั้นเป็ขั้นบันไดไม้ลงแว็กซ์อย่างดี และบางขั้นเป็นขั้นบันไดเก่าๆที่เมื่อเหยียบลงไปแล้วเป็นบันไดผุพังจนเท้าทะลุลงไปด้านล่าง สิ่งที่เราทำคือเราสำรวจบันไดขั้นนั้น อะไรทำให้มันผุพังได้ขนาดนี้ ผลที่เกิดจากความผุพังคืออะไร มันรับน้ำหนักของเราได้มากแค่ไปนเพื่อก้าวต่อไปฉันควรจะได้ไปต่อ มันมีปลวกอยู่หรือเปล่า ถ้ามีฉันก็ควรจะกำจัดมันทิ้งซะเพื่อไม่ให้เจ้าปลวกนี้ไปกัดกินบันไดขั้นต่อไปของฉัน ความล้มเหลวหรือความไม่เวิร์ดทุกอย่างในชีวิตมันคือบทเรียนสำคัญที่ทำให้เราได้เรียนรู้เสมอ และความไม่เวิร์คนั้นเอง อาจจะเวิร์คขึ้นมาก็ได้ในอีกสถานการณ์หนึ่ง เราจึงควรจดจำและเรียนรู้ความไม่เวิร์คนั้นเอาไว้ เพื่อใช้เป็นแรงขับเคลื่อนและผลักดันให้เราเดินหน้าต่อไป

    ในขณะที่ฉันเขียนเรื่องความไม่เวิร์คอยู่นี้ฉันก็เจอความไม่เวิร์คหลายอย่างที่ต้องแก้ไข ฉันเคยแก้มันด้วยวิธีผิดไ ด้วยการหยุดเดินและซัดยาเกินขนาดเข้าไปหลายเม็ดเพราะขี้เกียจจะเดินขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in