เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
18th July 2021
  • อะไรคือสิ่งที่ทำให้สิ่งที่กำลังทำอยู่ง่ายขึ้นได้บ้าง? เป็นคำถามที่น่าสนใจและอาจจะชักชวนให้ฉันได้ทำสิ่งนั้นได้ด้วย ก่อนอื่นฉันต้องบอกก่อนเลยว่าฉันกำลังทำธุรกิจขายหนังสือทั้งออนไลน์และหน้าร้าน ถึงแม้ว่าลูกค้าจะเข้ามาเรื่อยๆไม่เว้นแต่ละวัน บางคนซื้อหนึ่งเล่มบ้างสองเล่มบ้าง แต่เงินที่เก็บไว้จากการขายหนังสือก็ร่อยหรอลงไปทุกวันๆๆจนฉันงงว่า แล้วกำไรมันหายไปไหนกันล่ะ? ขายหนังสือมันต้องมีกำไรสิ? คำตอบคือฉันไม่มีความรู้เรื่องการบัญชีและการทำรายรับรายจ่ายอย่างเป็นทางการเลย เมื่อมีหนังสือออกใหม่ฉันก็ใช้เงินที่ได้จากการซื้อหนังสือเหล่านั้นมาซื้อหนังสือใหม่เข้ามาขายในร้านอีก บางครั้งการซื้อหนังสือใหม่ของฉันก็สะดุดเพราะฉันไม่มีเงินมากพอในบัญชี สิ่งที่จะทำให้ฉันทำงานตรงนี้ง่ายขึ้นน่าจะเป็น การไปเรียนบัญชีหลักสูตรระยะสั้นซักคอร์สหนึ่ง เรียนเศรษฐศาสตร์อีกนิดหน่อย และไปฝึกงานขายหนังสือที่ร้านอื่นก่อน เพื่อเอามาเป็นความรู้ในการบริหารร้านตัวเอง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาฉันได้สมัครเป็นพนักงานเฝ้าร้านหนังสือที่ร้านหนังสือที่ฉันชอบแห่งหนึ่ง เขายังไม่ประกาศผลหรอกว่าใครจะได้ตำแหน่งนี้ แต่ฉันก็ค่อนข้างหวังเอาไว้มาก จะมีความสุขใดเล่าเท่าการทำงานที่รายล้อมไปด้วยหนังสือที่ฉันรักไปพร้อมๆกับการเรียนบัญชีการบริหารร้านที่ฉันยังขาดอยู่ ฉันอาจจะไปเป็นลูกจ้างเขาซัก 1 ปีหรือ 2 ปี หลังจากที่เห็บสะสมเงินเดือนมากพอสมควรแล้วฉันจะได้เอามารีโนเวทร้านของฉันและเปิดให้เป็นร้านหนังสือที่สมบูรณ์เสียที ไม่ใช่เป็นร้านหนังสือกึ่งร้านของชำอย่างทุกวันนี้ ตอนนี้เงินในบัญชีของฉันมีอยู่เกือบ 4000฿ แต่ก็นั่นแหละ ฉันมีหนังสือที่ต้องซื้อเข้ามาอีกมากมาย ฉันไม่รู้เลยว่าต้องจัดการยังไงกับเงินก้อนนี้ดีในเมื่อฉันไม่มีความรู้เรื่องการเงินและการบัญชีเลย ฉันอยากได้งานเฝ้าร้านหนังสือจริงๆนะ ขอพระเจ้าช่วยอวยพรให้กับความ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in