รู้ตัวอีกที พี่นายก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของผมไปแล้ว.
....ส่วนหนึ่งของความคิดผมน่ะ
เราเผื่อพื้นที่ลิ้นชักแห่งความทรงจำไว้ให้คนอีกคนตั้งแต่เมื่อไหร่
หนุ่มผมหยิกหลับตาสนิทอยู่ข้างซ้ายของเตียงผม
แจ็กเกตยีนส์ถูกโยนทิ้งไว้ที่เก้าอี้ทำงานอย่างลวกๆตั้งแต่เจ้าตัวเดินเข้ามา
(ก็ห้องผมมีอยู่แค่นี้
เก้าอี้เดี่ยวหน้าโต๊ะทำงาน
เตียงชิดผนังที่รายล้อมด้วยชั้นวางของ
พื้นที่ส่วนตัวไม่กี่ตารางวา ที่ดูแคบไปถนัดเมื่อมีพี่นายอยู่ด้วย
ผมเคยคิดเผื่อที่ไว้ให้อีกคนที่ไหนละ)
"เอาอีก...
.... รินอีก... แบร์--"
ผมเอียงคอ มองหน้า 'นางฟ้า' ประจำคณะอย่างเอ็นดู
แก้มพี่นายออกแกมชมพูนิดๆ หลังพิงชิดผนังห้อง สายตาจับจ้องผมไม่วางตา
แฟนผม(--อย่างน้อยผมก็เรียกเขาด้วยคำนั้นในความคิดมาสักพักแล้ว--) นั่งสบายบนเตียง ตรงข้ามผมที่เก้าอี้
แขนยื่นแก้วกาแฟสีฟ้ามาใกล้
เรียกร้องน้ำข้นสีแดงก่ำที่เกือบหมดจากก้นแก้ว
"ชอบหรอฮะ"
ผมยิ้ม นานๆทีจะเห็นพี่นายเผลอตัวแบบนี้
จะขอบคุณอีเมล์เรียกสัมภาษณ์งานดีหรือเปล่าก็ไม่รู้
(...ผมเองอาจเป็นต้นเหตุก็ได้)
พี่นายหลับตา พิงหัวที่ผนัง ก่อนจะฮัมเพลงเบาๆในลำคอ
วันนี้เขาสวมเสื้อกล้ามสีขาวบาง ตัดกับกางเกงยีนส์รัดรูป
ผมนึกดีใจแปลกๆตั้งแต่เจอหน้าตอนเย็นแล้ว
(ขอบคุณอากาศแปรปรวนช่วงเปลี่ยนฤดูกาล ขอบคุณไออุ่นจากไวน์แดง...
....และขอบคุณกล้ามงามๆของพี่นาย)
"ชอบคนริน..."
พี่นายพึมพำ คล้ายพูดกับตัวเอง
จู่ๆตาเขียวแก่คู่นั้นก็จ้องผมตรงหน้า ใกล้จนรู้สึกร้อนซ่าน
....ทั้งที่ผมยังไม่ได้แตะแอลกอฮอล์สักหยด
"ชอบคนริน--"
เสียงนุ่มพูดประโยคเดิมซ้ำ ตามด้วยเสียงหัวเราะดังก้องห้อง
เสียดาย ที่ผมต้องทำโปรเจคต่อแต่เช้า
เสียดาย ที่ผมได้แต่เฝ้ามอง
"ไวน์ฟรีนี่" ผมหยอก ขยับตัวเข้าไปใกล้คนที่เมาได้น่ารักที่สุดคนนึง ประทับปากลงปากอีกคู่อย่างนุ่มนวล
กะจะจูบเร็วๆก่อนนอน หากมือคนตรงข้ามคว้าตรงหน้าเสื้อผมเข้าไปหา
จะให้หยุดคิดถึงคนๆนึงได้อย่างไร
คนที่จับจองพื้นที่ในความคิด ในความทรงจำเราแล้ว
คนที่ย้ายเข้ามาในใจผมโดยไม่บอกกล่าว
คนที่อยู่เป็นตัวเป็นตนในความรู้สึก
คนที่ก้าวเข้ามาอยู่พื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ใช่แค่ห้องนอน
"ผมก็ชอบพี่--"
ผมกระซิบ หายใจแรงกับภาพตรงหน้า
(.... ภาพข้างล่างตัวสิ)
"--ผมก็ชอบพี่."
//
ชอบไม่ชอบยังไงกดด้านล่างบอกได้เลยนะคะ เม้นบอกคนเขียน คุยกับเรา
อยากรู้ว่าคุณคิดยังไง
มาคุย / ทักทายกันได้ที่ทวิต
@_XDolan
นะคะ <3
ติชม #kpfic เลยค่ะ
ขอบคุณค่า
x
ข้าวเอง.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in