เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#เกิดใหม่เป็นนางเอกเกมจีบหนุ่ม เดี๋ยวๆนางเอกก็ต้องเป็นผู้หญิงสิไม่ใช่ผู้ชายแบบนี้!?SolitaryRabbit
พระเอก?
  • หลังจากที่ฉันงุนงงอยู่สักพัก ก็มีหมอเข้ามาตรวจ ตอนนั้นฉันถึงเพิ่งจะทำใจให้สงบเยือกเย็นแบบปกติได้ ความทรงจำในหัวก็เริ่มปะติดปะต่อเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ทั้งความทรงจำของคุนิทาชิ อาสึกะ และความทรงจำของริออส ฟาไรล์ หรือก็คือความทรงจำของร่างกายนี้นั่นเอง

    ริออสเพิ่งจะถูกลอบสังหารโดยศัตรูของตระกูลฟาไรล์ แม้จะได้อัศวินอารักษ์ช่วยเอาไว้ทันทำให้ไม่ถูกโจมตีเข้าที่จุดตาย แต่ก็โดนลูกหลงทำให้พลาดศีรษะถูกกระแทก จึงทำให้สลบไปหลายวันเพิ่งจะฟื้นขึ้นมาวันนี้นี่เอง และด้วยเหตุนี้เองทำให้ตอนที่ฟื้นขึ้นมาปวดหัวไม่หยุด แม้ตอนนี้ก็ยังปวดตุบๆอยู่นิดหน่อยเลย

    ส่วนที่จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใครไปชั่วครู่นั้น ตอนที่คุณหมอถามคำถามเพื่อตรวจเช็คสภาพสมองดูก็เริ่มนึกออกเสียที ดูเหมือนว่าอาจจะเป็นอาการข้างเคียงจากเหตุการณ์ก่อนหน้าทำให้เกิดการช็อก ตอนนี้แม้จะยังจำเรื่องของริออสไม่ได้ทั้งหมด แต่ความทรงจำก็ค่อยฟื้นฟูกลับมาทีละนิด

    ที่ประหลาดก็คือการที่ฉันได้รับความทรงจำของคุนิทาชิ อาสึกะ มาเป็นของแถมต่างหาก ช่างน่าขำที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นละม้ายคล้ายกับริออสเหลือเกินเพียงแต่จุดจบของอาสึกะก็คือความตาย ทว่าริออสเพียงแค่สูญเสียความทรงจำชั่วคราวเท่านั้น

    หากอ้างอิงจากความทรงจำของอาสึกะว่าที่นี่เป็นเพียงโลกในเกมเท่านั้น และโลกของเธอคือโลกแห่งความเป็นจริง ตัวฉัน(อาสึกะ)ในโลกความจริงดันตายไปแล้วและตัวฉัน(ริออส)ในโลกของเกมดันมีชีวิตอยู่ ไม่รู้ว่าควรจะขำให้กับโชคชะตาที่แสนโหดร้ายนี้ดีรึเปล่า? แต่เอาเถอะในเมื่อตัวฉัน(ริออส)ยังมีชีวิตอยู่ สักวันก็ต้องตายเหมือนกันนั่นแหละ จะโลกแห่งความจริงหรือโลกในเกมก็ช่างมันเถอะ

    สิ่งสำคัญก็คือตำแหน่งของริออสนี้ ที่ถูกนั้นควรจะเป็น ริอา ฟาไรล์ ที่เป็นนางเอกในเกมต่างหาก การที่เปลี่ยนเป็นผู้ชายแบบนี้เนื้อหาของเกมมันจะไม่เปลี่ยนมากเกินไปเหรอ? ผิดพลาดกันตั้งแต่เพศของตัวละครเอก ทั้งๆที่เป็นสิ่งที่เรียกกันว่าเกมจีบหนุ่ม แบบนี้มันจะไม่เป็นอะไรงั้นเหรอ?

    อาสึกะไม่ใช่เซียนเกมจีบหนุ่ม เธอเป็นเพียงคุณหนูที่พอโรงเรียนเลิกก็มีรถหรูจากที่บ้านมาคอยรับ-ส่ง แม้เธอจะเคยเล่นเกมนี้และจดจำมันได้ด้วยความจำอันแม่นยำของเธอ แต่เธอไม่ได้เป็นแม้แต่เจ้าของเครื่องเล่นเกมด้วยซ้ำ เธอเพียงถูกเพื่อนยัดเยียดใส่มือให้ลองเล่นไม่กี่ครั้งเท่านั้น ดังนั้นเธอจึงเล่นมันไม่จบ เนื้อหาของเกมส่วนใหญ่แล้วเธอจะฟังมาจากเพื่อนหรือนั่งดูเพื่อนเล่น ไม่มีทางเลยที่จะเคลียร์เกมนี้ได้อย่างง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บัคอันใหญ่ที่สุดในเกมนี้ก็คือการสลับเพศของตัวเอก

    ถ้าหากว่าเพศของหนุ่มๆที่เป็นเป้าหมายการจีบเปลี่ยนเป็นหญิงไปละก็ มันคงจะพอถูไถไปได้บ้าง แต่เห็นได้ชัดเลยว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น จากความทรงจำของริออส เขารู้จักสองในเป้าหมายการจีบ หนึ่งคืออัศวินอารักษ์ที่ช่วยเขาเอาไว้ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ คริส อาฟเพียร์ เป็นตัวละครที่เป็นถึงเพื่อนสมัยเด็กของตัวเอกดังนั้นเขาเป็นผู้ชายอย่างแน่นอน ส่วนอีกคน แม้ว่าริออสจะยังไม่เคยเจอตัวจริงมาก่อน แต่ริออสก็รู้ว่าบุตรของเจ้าของอาณาจักรแห่งนี้ก็คือเจ้าชาย ดังนั้นจะต้องเป็นผู้ชายค่อนข้างที่จะแน่นอน อีกสองเป้าหมายนั้น ฉันในตอนนี้ไม่สามารถเค้นความทรงจำของริออสออกมาได้ แต่หากได้พบตัวจริงก็คงจะยืนยันได้

    "ยังไงตอนนี้ก็ลองเรียบเรียงเนื้อหาดูก่อนละกัน..."

    ดูเหมือนว่าจะมีเหตุการณ์แปลกๆรออยู่ข้างหน้า ฉันในตอนนี้จึงได้แต่หยิบสมุดบันทึกเล่มน้อยขึ้นมาเรียบเรียงความคิดของตัวเองอย่างช่วยไม่ได้

    ไหนๆตอนนี้มันก็เป็นโลกความจริงสำหรับฉันแล้ว ถ้าไม่ต้องจีบใครแล้วจบเกมได้ก็คงจะดีล่ะนะ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in