เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
When I became to Day6's Fanzimi_mint
A 30-day Day6 Challenge
  • Day1:  รู้จัก/มาตามDay6ได้ยังไง   
               เปิดเพลงในยูทูปวนไปเรื่อยตอนWFH+เขียนทีสิสปีที่แล้วประมาณกลางปี น่าจะมีนา-เมษา 2563 (2020) ละรู้สึกว่าเพลงเพราะเลยมานั่งดูนั่งฟัง จนไปหาเอ็มวีดูเรื่อยๆแล้วก็โดนตกจาก Reimagining Bad Boy ของ BigBang เห้ย ทำไมเจ๋งจัง เราลืมเวอร์ชั่นออริจินัลไปเลย ความจริงเพลงเดิมก็ดีอยู่แล้ว แต่อันนี้เอามาปรับแล้วทำเขียนเนื้อใหม่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ไม่มีคำพูดอะไรนอกจากคำว่าเจ๋งมาก
    Day1: Jump shoot30, 3points20, lay up(l-r)20, free throw6
    (01-02-2021 Mon)


    Day2:  เพลงแรกที่ได้ฟัง
                จำไม่ได้ว่าเพลงอะไรเพลงแรก แต่เพลงที่ทำให้มานั่งดูตอนแรกน่าจะเป็น I loved you-Day6 ด้วยความที่เป็นMV แล้วมันมีต่อกันหลายๆตอน เลยไปนั่งดูควาเชื่อมโยงของเอ็มวี แต่ก็ดูไม่รู้เรื่องหรอกนะ แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าเริ่มโดนตกละแหละ เห้ย เพลงเพราะนี่นา ทีนี้พอเรากดฟังแต่เพลง หาดู MV เยอะๆ คลิปในyoutubeมันก็รันอันที่เกี่ยวข้องมาเอง จนมาเจอ Project Soundtrack [KCON.TV Original] DAY6 Soundtrack EP.5 : Re-imagining Bad Boy ของ Big Bang ข้างบนนั่นแหละ หลังจากนั้นก็เริ่มติดตาม หาข้อมูลต่าง ๆ นั่นแหละ จากแฟนเพลงกลายเป็นแฟนคลับในช่วงเวลาไม่กี่เดือน 
    Day2: Squirt 20s (3sets), Plank 20s (3sets), Side plank 20s (3sets), Dumbbell 20s (3sets)
    (02-02-2021 Tue)



    Day3:  เมนคนแรก
                เพิ่งกลับเข้าสู่วงการติ่ง จากที่หยุดไปนานมาก เกือบสิบปี ติดตามผลงานบ้างแต่ไม่ได้กรี๊ดกร๊าดแบบเมื่อก่อนแล้ว แต่ครั้งนี้กลับมาติ่งก็คิดว่าเมนคนแรกคือ Jae ที่เริ่มติดตามเพราะเขาพูดภาษาอังกฤษเยอะ ทำให้เราเข้าใจ และเข้าถึงเขาได้ง่ายด้วย (ตัวเราเองไม่ได้ภาษาเกาหลีเลย = 0) รู้สึกว่าเข้าถึงศิลปินคนนี้ได้ง่ายขึ้น ก็เลยเริ่มตามผลงาน Day6 มาเรื่อยๆ อีกอย่างช่วงที่เราเริ่มตามคือกลางปีที่แล้ว เป็นช่วงที่เขา stream game on twitch และ live IG บ่อยๆด้วย 
                #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day3: Jump shoot40, 3points30, lay up(l-r)50, free throw10
    (03-02-2021 Wed)



    Day4:  เมนคนปัจจุบัน
                ณ ตอนนี้ วันเวลาที่เขียนอยู่ ยังเลือกเมนไม่ได้ แต่เอาเป็นว่าช่วงนี้กรี๊ดคนนี้มากที่สุดก็แล้วกัน คือ Yoon Dowoon #น้องมือกลองคนนั้น นั่นเอง ให้เลือกเมนคือเลือกยากมากๆ ชอบทุกคน เพราะทุกคนมีสไตล์เป็นของตัวเอง น่ารัก อบอุ่น เป็นตัวของตัวเองไปคนละแบบ ก็ทุกคน Unique นี่นา 
    ตามความรู้สึกของเราที่ได้สัมผัส สำหรับแต่ละคน ณ วันที่เขียน
    ซองจิน (Park Songjin): รู้สึกเหมือนเป็นคุณพ่อ เวลาเขามาvlive ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน
    ยองเคกับเจ (YoungK and Jae): รู้สึกเหมือนเป็นพี่ชาย คนนึงเงียบๆ (แต่จริงๆก็แอบบ้า) คอยให้คำปรึกษา คอยเป็นห่วง อีกคนนึงชอบสปอยล์น้อง ให้กำลังใจ ทำตัวบ้าๆบอๆไปกับน้อง
    วอนพิลกับโดอุน (Wonpil and Dowoon): รู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนทำตัวบ้าๆบอๆไปด้วยกัน แต่ก็มีอีกโมเม้นที่รู้สึกว่าเหมือนจะแย่งกันเป็นแฟน คนนึงก็มาแบบอ่อนโยนชะมัด รักและหวงเราตลอดเวลา อีกคนนึงก็มาแบบเรียลไม่ไหว ชอบทำตัวเป็นตลก ขี้แกล้งทั้งคู่
                #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day4: Rest day
    (04-02-2021 Thu)



    Day5:  อัลบั้มที่ชอบที่สุด
                ตอบยากจังเลย ชอบทุกเพลง ชอบทุกอัลบั้ม น่าจะเรียงลำดับตามนี้ Unlock > Gravity > Entropy > Youth: Remember us > Demon > Moonrise > The day > Day Dream > Youth: Shoot me > Sunrise 
                #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day5: Jump shoot50, 3points30, lay up(l-r)60, free throw15
    (05-02-2021 Fri)



    Day6:  เอ็มวีที่ชอบที่สุด
                ยังคงอยู่ในอัลบั้ม Unlock อยู่ดี ชอบทุกเพลงเลยนะ แต่ถ้าต้องเลือกก็ต้อง เพลง If またあえたら
                #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day6:Squirt 20s (4sets), Plank 20s (3sets), Side plank 20s (3sets), Dumbbell 15s (3sets)12s(3sets)
    (06-02-2021 Sat)


  • Day7:  คัฟเวอร์เพลงที่ชอบที่สุด
                อันนี้นับเป็นทั้งวงก็ต้องไม่พลาดเจ้า Bad Boy - Big Bang Reimaging by Day6 ที่ตกชั้นเข้ามาเป็นแฟนคลับตอนนี้หรอกนะ แต่Day6 ไปคัฟเวอร์ในรายการวิทยุเยอะมาก แถมมีเพลงที่เอาเพลงเดิมมาทำทำนองใหม่ คัฟเวอร์เป็นสไตล์ของตัวเอง คือเอาอยู่ทั้งหมด
                ส่วนคัฟเวอร์ในเพลงที่เราชอบก็จะมี Official Missing you เป็นเพลงที่เราชอบอยู่แล้ว ชอบมาจากKpop star ss2 by akmu (akdong musician) แล้วความหมายมันก็น่ารักดีด้วย official missing you cover by Day6 เท่าที่เรารู้ มีสามเวอร์ชั่น 
                เวอร์ชั่นแรก ยังมีจุนฮยอกอยู่ 
                เวอร์ชั่นสอง มีห้าคน โดอุนใส่แว่นประหลาด จำได้แค่นี้ ㅋㅋㅋㅋㅋ 
                เวอร์ชั่นสาม ในรายการวีคลี่ไอดอล ตอนนี้มีพิธีกรเป็นกวางฮี กับดาราตลกที่เคยเป็นนักร้องอีกสองคน จำชื่อไม่ได้อะ แฮ่
               คัฟเวอร์อันล่าสุด เพลงสาวร้านยาสูบ ร้านบุหรี่ อะไรสักอย่าง คือแบบดีมากเลยอะ มีวิดีโอสองอัน อันแรกคือน่าจะเป็นเบื้องหลังตอนทำเพลง กับอันที่สองคือเวอร์ชั่นที่เอาไปโชว์ต่อหน้าเจ้าของเพลงงี้มั้ง อันที่สามเป็นเฉพาะที่โชว์เพลง
                #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day7Jump shoot50, 3points40, lay up(l-r)40, free throw15
    (08-02-2021 Mon)


    Day8:  ไลฟ์ที่ชอบที่สุด
                ถ้าหมายถึงการแสดงสดที่มีคนดู น่าจะเป็น Time of Our life อันที่เป็น stage ของคอนเสิร์ต Gravity world tour ที่มีในช่องofficial Day6 ชอบทั้งเพลง แสง สี บนเวที ทุกอย่างดูเข้ากันมาก เข้ากันทั้งหมด ดูแล้วสนุกตาม ไม่ได้ขอบคุณแค่Day6 แต่ขอบคุณทีมงานทุกคน มายเดย์ ที่เข้าร่วมคอนเสิร์ตในวันนั้น ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยกาศที่น่าจดจำขนาดนั้น 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day8: Squirt 20s (5sets), Plank 30s (3sets), Side plank 30s (3sets), Dumbbell 2kg. 15s (2sets) 3kg.15s(1sets)
    (09-02-2021 Tue)


    Day9:  เพลงที่ทำให้ร้องไห้ 
                ปกติไม่ค่อยร้องไห้ตามเพลง เพราะว่าฟังไม่รู้เรื่อง แต่พอไปหาความหมายแล้ว เพลงที่ร้องไห้ตามทันที อ่านแล้วรู้สึกจุกที่อก คือเพลง Cover อ่านแปลเพลงมาจากมินิมอร์นี่แหละ(บทความที่เขียนกดตรงลิ้งค์แปลเพลงเลยนะ) คือจริงๆมันเป็นเพลงอกหักใช่ปะ แต่เรากลับรู้สึกว่ามันเหมือนตัวเราเองอะ มันจะมีบางท่อนที่รู้สีกอะ 

    “ตัวผม” ที่คุณรู้จักมาตลอด
    เกลียดที่คุณจะต้องมารับรู้
    ตัวตนของผมที่ถูกซ่อนเอาไว้

    ตัวผมที่ทั้งอ่อนแอและไม่เอาไหน
    ได้แต่หวาดกลัวว่าคุณจะผิดหวัง
    ถ้าเกิดผมแสดงมันให้คุณเห็น
    พยายามปกปิดมันมาเนิ่นนาน
    พอเวลาผ่านไป เพราะกำแพงที่ฉีกขาดพวกนั้น
    สุดท้ายพอคุณมองมาที่ผม คุณก็จะจากผมไปอยู่ดี

    ภายนอกผมแสร้งทำเป็นว่ามีความสุข
    ตัวผมที่ทุกคนล้วนอิจฉา
    แม้กระทั่งตอนที่ผมมีความสุขอยู่กับคุณ
    ผมก็ได้แต่หวังว่ามันจะเป็นเรื่องจริง

                  ไม่ได้ร้องไห้เพราะผิดหวังในเรื่องของความสัมพันธ์นะ แต่เป็นเรื่องที่รู้สึกผิดหวังกับตัวเองมากกว่า ที่หลายครั้งพยายามแกล้งทำตัวมีความสุขเพื่อปกปิดความอ่อนแอ และความไม่เอาไหนของตัวเอง จนวันนึงมันเกิดขึ้นจริงคือเราไม่สามารถซ่อนความอ่อนแอนั้นไว้ได้แล้ว ก็ผิดหวังกับตัวเองมาก (ตอนนั้นเป็นช่วงที่ทำทีสิส ทะเลาะกับที่บ้านบ่อยมาก ร้องไห้บ่อยมาก) ยิ่งฟังเพลงนี้แบบร้องหนักเข้าไปอีก เพราะแบบตัวเองก็คาดหวังกับตัวเองมากพออยู่แล้ว ความคาดหวังจากครอบครัวอีก หลายๆอย่างรู้สึกว่ากดดันตัวเองมากๆ  ตอนนั้นพังสุดๆ แต่ตอนนี้เรียนจบแล้วแหละ พักผ่อนยาวๆ
                 #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day9: Jump shoot60, 3points40, lay up(l-r)60, free throw21
    (10-02-2021 Wed)


    Day10:  เพลงที่ช่วยฮีล 
                  คือเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสบายใจใช่ป่าว มีสองเพลงที่อยู่ในใจคือ Hurt road กับ Marathon แหละ เป็นคนที่ฟังเพลงจากดนตรีก่อนแล้วค่อยไปหาความหมาย พอไปหาความหมายยิ่งแบบดีมากๆ เพลงอะไรที่เป็นเพลงรักก็ไม่ได้เกี่ยวกับความสัมพันธ์เลยสักนิด เลือกเพลงเพราะว่ามันเข้ากับอารมณ์เราในเวลานั้น ๆ มากกว่า 
                  อีกเหตุผลที่เลือกได้สองเพลงนี้เพราะได้รู้จักกับ Day6 ตอนที่ทำทีสิสด้วยแหละ เพลงพวกนี้ก็เลยเข้ามาอยู่ในใจได้ง่ายๆ ด้วยความที่เราถูกคาดหวังจากที่บ้าน เลือกที่จะเรียนต่อแต่ไม่จบตามกำหนดเป้อไปสามปี อายุก็มากขึ้น งานก็ยังไม่มีทำเป็นหลักแหล่ง ทำแค่พาร์ทไทม์เล็กๆ แถมยังต้องเรียนอีกกดดันกับการเรียนอีก ที่เลือกเรียนเพราะตอนแรกอยากไปสายวิชาการ แต่มันหนักมากๆ งานมันเหนื่อยมาก ไม่เหมือนกับตอนเรียนป.ตรีเลยสักนิด รู้สึกอยากลาออกให้จบๆไปหลายรอบ 
                   -Hurt road คือเป็นเพลงที่บอกว่าเส้นทางที่เรากำลังเดินไปอยู่เนี่ย ไม่มีทางไหนที่โรยด้วยดอกไม้หรอก ไม่ว่าเส้นทางไหนก็เจ็บปวดทั้งนั้นแหละ การที่เราได้เห็นดอกไม้พวกนั้นเราไม่เคยรู้หรอกว่ามันมีค่ามากขนาดไหน
                   -Marathon ก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องรีบหรอก ความกดดันความคาดหวังอะไรพวกนั้นอะ วางมันลงไปบ้าง ค่อยๆไปช้าๆบ้างก็ได้ เป็นเพลงที่เปรียบเทียบกับการใช้ชีวิตได้ดีที่สุดเลยล่ะ การใช้ชีวิตก็เหมือนกับการวิ่งมาราธอนเลยเนาะ วิ่งบ้าง ช้าบ้าง หยุดพักบ้าง แต่ก็อย่าเพิ่งยอมแพ้เลย ไปให้ถึงเส้นชัย ปลายทางความหวัง ความฝันของตัวเอง 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day10: Rest Day 
    (11-02-2021 Thu)

    Day11:  สีที่คิดว่าเหมาะกับDay6 
                  อ้าว แล้วสีฟ้าสีน้ำเงินที่เห็นนี่คือไม่ใช่สีของDay6 เหรอ แต่ถ้าถามความคิดเห็นก็ต้องสีน้ำเงิน ฟ้า เขียว (ไม่มีอะไรเพราะว่าเป็นสีที่ชอบ 555555)
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day11: Lazy day too tired'' ;p
    (12-02-2021 Fri)


    Day12:  เพลงที่ชอบฟังช่วงนี้ 
                  Freely 

     Habits

    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day12: Jump shoot70, 3points40, lay up(l-r)60, free throw30
    (16-02-2021 Tue)
  • Day13:  Vlive ตอนที่ชอบที่สุด 
                  ยังดูไม่หมดเลยอะ ก็ดูแค่ตอนเกาะJeju น่ารักดี ชอบตอนที่แลกกันเขียนจดหมายให้บัดดี้ แต่เค้าเรียกว่าอะไรไม่รู้นะ มานิโต้ โมนิต้า อะไรสักอย่าง ชื่ออย่างกับกาแฟเลย
                  แต่มีอันนึงอะที่เป็นไปเที่ยวแล้วเล่นเกมออเร้นจิกันอะ ชอบมาก แข่งกันเล่นใหญ่ แต่ไปดูจากที่ไหนมาก็ไม่รู้อะ จำไม่ได้ (มีคนทำซับไทยไว้นี่เอง)

    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day13: plank10m, vshape1m, dumbbell2kg 15s(3sets)
    (17-02-2021 Wed)


    Day14:  สิ่งที่Day6 พูดแล้วชอบมาก ๆ 
                  อันที่จริงมีหลายอันแหละ แต่ที่ชอบที่สุด น่าจะเป็นคำพูดประมาณว่า "เราก็แค่คนๆนึงที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไรหรอก มีความผิดพลาดทั้งนั้น" เพราะหลายๆครั้งเราเองก็ติดอยู่กับกับดักความสมบูรณ์แบบ จนหลายครั้งก็กดดันตัวเองมากจนเกิดไป ทำให้เกิดความเครียด อยากจะทำให้ดีกว่านี้ ให้ดีขึ้นอีก เราทำได้มากกว่านี้ อะไรแบบนั้นอะ จนบางทีก็ไม่มีความสุข แต่พอคิดได้ว่า เอ่อ คนเราอะ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ(Perfect)หรอก ก็แค่มนุษย์คนนึงปะ ที่เรียนรู้ได้จากสิ่งที่ผิดพลาด
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day14: plank3m, sideplank30s(3sets),vshape90seconds,dumbell3kg20s(3sets)


    Day15:  โมเม้นของ Day6 ที่ชอบ 
                  ชอบตอนโดอุนอ้อน หรือแกล้งพี่ๆ อาจจะเป็นปมเราปะวะ อยากให้น้องมาอ้อนไรแบบนี้  เรามีน้องชายนะ อายุห่างกันหกปี (เพิ่งสังเกตว่ามันเป็นไลน์9X เหมือนกัน นึกว่ามันไลน์ 0X 55555) ตอนมันเกิดใหม่ๆ ตัวเล็กๆ เห่อมาก รักมาก กอดมันเยอะมาก แต่พอโตมาหน่อยตีกันตลอด ยิ่งพอมันกำลังโต เราก็เข้ามหาวิทยาลัยแล้วก็ต้องย้ายไปอยู่หอ ก็เลยเหมือนห่างๆ กันไป ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว ไม่ค่อยสนิทกับคนในครอบครัวเท่าไร หรือก็สนิทวะ ไม่รู้ แต่พอจะให้น้องอ้อนจริงก็แบบหยีอะ ทำอะไรของมันวะเนี่ย  คล้ายๆฮยองไลน์ ปากไม่ตรงกับใจไรงี้ ชอบไหมชอบแหละ แต่ก็ทำเป็นปฎิเสธไปอย่างนั้น ในฐานะพี่อะเนาะ ก็อยากดูแลแหละมั้ง
    #Day_challenge_and_myworkout_challenge
    Day15: Jump shoot70, 3points70, lay up(l-r)40, 2games
    (19-02-2021 Fri)


    Day16:  สเน่ห์ของDay6 
                  การหลงใหลในดนตรีของพวกเขานั่นแหละ คือสิ่งที่ทำให้น่าหลงใหลมากๆ นอกจากนั้นความสามารถของพวกเขาที่ปกติก็มีพรสวรรค์อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ มันน่านับถือจริงๆนะ 
    (20-02-2021 Sat)


    Day17:  รูปวงที่ชอบที่สุด
                   อันนี้ยากมาก เพราะไม่รู้ว่าชอบอันไหน เอาเป็นว่ารูปวงรูปแรกที่เซฟก็แล้วกันเนาะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นรูปในเอ็มวี Hi Hello ถ้าถามตอนนี้ว่าอยู่ไหน หาอยู่เหมือนกัน อยู่ส่วนไหนของเครื่องเนี่ย
            ช่วงนี้ชอบเซตของอัลบั้มกราวิตี้ อันที่เป็นเสื้อลายดอก แต่มีคนบอกว่าลุงผักเป็นคนเลือก ก็เอิ่มๆๆ เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไร ผู้ชายใส่แล้วรอดก็โอเค๊ 

    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day17: Jump shoot30, 3points20, free throw15
    (21-02-2021 Sun)


    Day18:  ชอบอะไรในสมาชิกแต่ละคน
                  Jae : ภาษาอังกฤษ ความเป็นกันเอง เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิต เหมือนเป็นเพื่อนที่เราคุยได้ตลอดเวลา มีบ้าๆ บ้าง ไม่เข้าใจอะไรที่เค้าพูดบ้าง แต่ก็เป็นคนอะนะ


                 Sungjin: ตอนเริ่มมาตามDay6ไม่ค่อยเห็นเท่าไร แต่พอดูๆไปที่ช่วงหลังๆเขามาvlive บ่อยๆ รู้สึกว่าเป็นคนอบอุ่นนะ เป็นเหมือนพี่ชายได้เลย มีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากๆ 

                  YoungK: ภาษาอังกฤษ (ความจริงน่าจะได้หลายภาษา) ตลก เป็นคนมองโลกในแง่ดี ทำงานหนัก ทำหน้าที่ของตัวเองได้เต็มที่มาก เป็นคนชอบทำอะไรท้าทาย ลองทำหลายอย่างมากๆ แม้บางอย่างจะไม่เก่งก็ตาม

                 Wonpil: รอยยิ้มของเค้าทำให้โลกนี้สดใสมากๆ มองโลกในแง่ดีมาก เป็นคนอ่อนโยนมาก จากคำพูดที่ได้สัมผัสผ่านทางสิ่งที่เขาแสดงออกมา แถมยังเฮฮาขี้แกล้งด้วยนะ 

                 Dowoon: ตลก ขี้อาย ขี้กลัว แต่เวลาตั้งใจทำอะไรแล้วมีสเน่ห์มากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตีกลองที่เค้าชอบ หรือการพยายามหัดพูดภาษาอังกฤษกับแฟนคลับ เห็นความพยายามของเค้าเยอะมากจริงๆ รู้สึกขอบคุณสุด ๆ ทำให้รู้สึกอยากตั้งใจเรียนภาษาเกาหลีเพื่อที่จะสามารถสื่อสารกับเค้าให้ได้เหมือนกัน


    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day18: plank30s(3sets), sideplank20(3sets), vshape25(3sets),dumbbell15s(3sets)
    (22-02-2021 Mon)
  • Day19:  โฟโต้ชู้ทของDay6 ที่ชอบ
                   ตอนแรกไม่รู้จักว่าคืออะไร คือรูปถ่ายโฆษณางี้เนาะ เพิ่งมาตามเดย์ซิกเองงานเก่าๆก็ไม่ค่อยรู้จัก ก็ขอเลือกอันล่าสุดเลยละกัน DAY6XUNDERTONES ดูเหมาะมากเลย อีกอย่างเป็นงานที่หลังจากหายกันไปนาน ได้เห็นทุกคนถ่ายรูปทำงานด้วยกันอีก มันทำให้ใจฟูสุดๆไปเลยแหละ 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day19:Jump shoot 80, 3points60, layup and 1on1 50, freethrow50
    (23-02-2021 Tue)


    Day20:  อยากให้Day6 ร่วมงานกับใคร 
                 ทำเพลงร่วมกับใครก็ได้ ยกเว้นศิลปินที่บ้งๆเรื่องทัศนคติ หรือพฤติกรรมแย่ๆอะ เช่นเรื่อง PA (Political Apathy) พวกที่เพิกเฉยทางการเมือง หรือสิทธิมนุษยชนของคนอื่น การไม่เคารพในสิทธิของคนอื่นไรงี้  SH (Sexual Harassment) พวกที่ชอบใช้คำพูดคุมคามทางเพศคนอื่น ไม่ให้เกียรติคนอื่น BS (Body-Shaming) พวกที่ชอบล้อเลียนรูปร่างคนอื่น เห็นแล้วไม่อยากสนับสนุนเลย
                 (ค่อนข้างสุดโต่งทางความคิดนิดนึง)
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day20: plank50s(3sets),side plank20s(2sets),vshape30s(4sets),dumbbell15s(3sets)
    (24-02-2021 Wed)


    Day21:  รายการที่ไปออกแล้วชอบมากๆ
                   Weekly Idol (ep.415 พิธีกร: โชเซโฮ ควังกวางฮี และนัมชางฮี) ชอบทั้งรายการเลย ทำได้ดีมาก ตั้งแต่ให้แต่ละคนแสดงความสามารถ หรือสิ่งที่อยากทำ ชอบที่ซองจินร้องเพลงลูกทุ่ง (Trot) คาราโอเกะของเกาหลีแบบไม่ดูเนื้ออะ มันได้ มันเหมาะมาก เก่งอะ เข้ากับเขาสุดๆ เจก็เท่มากๆ ตีแบดได้แบบสุดยอดจริง นักกีฬาตัวจริงไม่ล้อเล่น ส่วนวอนพิลคือน่ารักไม่ไหวแล้ว ความอบอุ่น มองโลกในแง่ดีเก่งมากเว่อ โดอุนน่ะเหรอ ก็นั่นแหละ เด็กตลก ตลกธรรมชาติ แต่ยองเคอะ ให้ทำเซ็กซี่แหละ แต่น้อยไปหน่อย ก็แบบ โอเค๊ โอเค ถึงจะบ่นแต่ก็ดูบ่อยๆนะ ขอบคุณคนทำซับให้จริงๆ 
                   


    (25-02-2021 Thu)

    Day22:  กู้ด Day6 ที่ชอบ
                กู้ด ก็คือ Merchandise (MD) สินค้าที่เกี่ยวกับศิลปินอะเนาะ ถ้าตอนนี้ก็คือ แก้วน้ำ Tumbler แต่เสียดายเล็กไปหน่อย อยากได้สัก 750ml. ให้ดีเลยก็เอาแบบสัก 1.5 liters ไปเลย  คือชอบอะไรที่มีประโยชน์และเราสามารถใช้สอยได้จริงอะ เลยพยายามจะซื้อสินค้าทุกที่ตัวเองรู้สึกว่าจะต้องได้ใช้ไรงี้ ที่อยากได้ต่อก็คือ กระเป๋า ผ้าห่ม หมอน แผ่นรองเม้าส์ อะไรพวกนี้ เท่าที่เคยเห็นนะ กำลังหาอยู่ว่าจะสั่งซื้อได้ที่ไหนบ้าง อะไรเหลือก็เอาอันนั้นแหละ 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day22: Jump shoot40, 3points50, lay up(l-r)50, free throw30, squart30s(4sets)
    (26-02-2021 Fri)

    Day23:  นอกเหนือจากเพลง อยากเห็นDay6 ลองทำอะไร
                  ออกรายการวาไรตี้ รายการเรียลลิตี้ อะไรพวกนั้นอะ แบบรันนิ่งแมน มาสเตอร์อินเดอะเฮ้าส์อะไรสักอย่าง 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day20: Rest day 
    (28-02-2021 Sun)


    Day24:  Day6 ตอนที่ทำให้ขำ 
                  ตอนที่พวกเขาอยู่ด้วยกันนั่นแหละ ขำที่สุดแล้ว มันมีโมเม้นตลอด เราเห็นก็มีความสุขยิ้มไปด้วย หื้อ น้ำตาไหล ล่าสุดแค่มาวีไลฟ์สามคนก็ชอบแล้ว อยากเห็นวีไลฟ์ห้าคนอีกนะ ตอนนี้ดูย้อนหลังอย่างเดียวเลย 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day24: Jump shoot80, 3points70, lay up(l-r)50, free throw30
    (01-03-2021 Mon)
  • Day25:  โมเม้นDay6 กับตัวเอง 
                   ยังไม่มี และหวังว่าจะมีในสักวันหนึ่ง จะสนับสนุนอยู่ตรงนี้ต่อไปเรื่อยๆนะ 
    (แอบมาอัพเดท มีโมเม้นแล้วนะ เจอ่านคอมเม้นของเราในtwitch ถึงตอนเรียกเค้าจะเสียมารยาทนิดหน่อยก็เถอะ) 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day25: พัก ปวดเข่า น่าจะเป็นเพราะวอร์มอัพ วอร์มดาวน์ไม่ดี ก็เลยทำให้เจ็บ
    (2-3-2021 Tue)


    Day26:  ประทับใจอะไรDay6 ที่สุด
                  ความสามารถ การแต่ง การร้องเพลง ความเป็นกันเอง ความมองโลกในแง่ดี เอาเป็นว่าชอบทุกอย่างที่เป็นDay6 ตอนนี้ก็ตอบแบบคนคลั่งรัก เพราะคลั่งรักจริงๆ
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day26:พัก ปวดเข่า น่าจะเป็นเพราะวอร์มอัพ วอร์มดาวน์ไม่ดี ก็เลยทำให้เจ็บ
    (03-03-2021 Wed)


    Day27:  (ลองฝัน) ถ้าได้มีเวลาอยู่กับ Day6 1 วัน
                  ถ้าอยู่กับทั้งวงนะ อยากนั่งดู Day6 ซ้อมดนตรี ให้ซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้กินก็ได้
                  ถ้าตัวต่อตัวก็กิจกรรมที่เขาทำในชีวิตประจำวันนั่นแหละ อยากลองไปทำด้วยกันดู 
    เจ- ถ้าอยู่กับเจก็อยากนั่งดูเจเล่นเกม ให้เจสอนเล่นเกม นั่งเล่นเกมด้วยกัน
    ซองจิน-พี่ชอบทำอะไรอะ ทำกับข้าวเหรอ ไปวิ่งออกกำลังกายด้วยกันได้นะ
    ยองเค-นอนเหรอ หรือไปเดินเล่นชิวๆ หรือไปกินข้าว ไปนั่งเขียนเพลงด้วยกัน
    วอนพิล-น่าจะคล้ายๆเจ น่าจะนั่งเล่นเกมฟีฟ่าไรงี้ปะ 
    โดอุน-ถ้าโดอุนซ้อมตีกลองก็ไปดูซ้อมนั่นแหละ แต่ว่ากิจกรรมอย่างอื่นนางทำอะไรอะ พาหมาไปเดินเล่นงี้ พับผ้า ทำงานบ้านเหรอ
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day27:พัก ปวดเข่า ปวดแขนด้วย เหมือนเส้นตึงๆ แง๊ จะแข่งวันเสาร์นี้แล้วนะ
    (04-03-2021 Thu)


    Day28:  แนวเพลงที่อยากให้ Day6 ลอง 
                  ไม่ค่อยรู้จักแนวเพลงเท่าไร แนวเพลงแบบไหนทำออกมาเถอะ พร้อมสนับสนุน ยังไงก็เชื่อว่าDay6 ทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว #เชื่อและฟังเพลงDay6 ไม่เคยผิดเลยนะ 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day28: พัก จะแข่งวันเสาร์นี้ิ เดินทางกลับลำปางบ้านเกิดจ้า 
    (05-03-2021 Fri)


    Day29:  เป็น My day มานานแค่ไหนแล้ว
                  ไม่รู้ว่าเริ่มนับจากอะไรดี น่าจะเกือบปีแล้วมั้ง ขอเริ่มนับตอนที่คิดว่าจะซื้อของเค้าละกัน เช่น กดสั่งอัลบั้มไปแบบไม่รู้ตัว ทั้งๆที่ตอนแรกกะว่าจะเป็นแฟนเพลงเฉยๆ ไม่เคยคิดจะซื้ออัลบั้มเลย คิดแค่ว่าจะซื้อเพลงดิจิตอลแค่นั้นพอ ทันใดนั้น The book of us: Gluon -Day6 (Even Of Day) ออก ก็กดสั่งเฉยเลย แบบ เอิ่บ จะผันตัวเหรอ และแล้วก็ผันตัวจริงๆด้วย 555555 แต่ไม่ใช่สายสะสม จะซื้อเฉพาะของที่ชอบมากว่า แต่เหมือนตอนนี้จะอยากได้อัลบั้มทั้งหมดมาสะสมแล้วแหะ สีสวยมาก  
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day29: แข่งบาสแมทช์ที่ลำปางนัดแรก ชนะจ้า V^-^V
    (06-03-2021 Sat)

    Day30:  อยากบอกอะไรกับDay6
                  รักษาสุขภาพนะ อยากไปดูพวกเธอเล่นคอนเสิร์ตทุกครั้ง ขอโทษนะที่มารู้จักพวกเธอช้าไป และขอบคุณมากๆ ที่มาเป็น Day6 ให้เราได้ชื่นชม จะตั้งใจใช้ชีวิตให้ดีและมีชีวิตอยู่ไปอีก 20,000 วันนะ 'All the way to where the sea sleeps' 
    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge
    Day30: เดินทางกลับเชียงใหม่จัดการชีวิตสุดสัปดาห์ 
    (07-03-2021 Sun)

    #Day6_challenge_and_myworkout_challenge จบแล้วจ้า 

    มีคนทำประวัติเบื้องต้นเกี่ยวกับเดย์ซิกไว้ ขอยืมมาลงหน่อยน้า (click ที่คำว่า "คนทำประวัติ" คือคนทำรูปข้างล่างนี้)












Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in