เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - SENSE BOOKMarina Book Blog
รีวิว - Feng Mang : Chai ji dan

  • เรื่องย่อหลังปก

    หานตง นักแสดงตัวประกอบต๊อกต๋อยควบอาชีพหมอดูไม่ว่าจะเป็น "โหงวเฮ้ง ความรัก ทำนายจากตัวอักษร ฮวงจุ้ย" เรียกได้ว่าเซียนขั้นเทพ สักวันเขาจะต้องเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างแน่นอน (ก็โหงวเฮ้งมันว่าอย่างนั้น?) วันหนึ่งเขาบังเอิญทำนายดวงชะตาความรักของตัวเอง ก่อนจะพบว่า "เนื้อคู่" ของตนเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการบันเทิง แต่มันจะเป็นไปได้ยังไง เขาเป็นผู้ชาย หมอนั่นก็ผู้ชาย! และเพราะเป็นชายแท้เลยจงใจทำลายภาพลักษณ์ของตนต่อหน้าคนคนนั้นเสียย่อยยับ

    เพราะกลัวอีกฝ่ายจะมาตกหลุมรักตัวเองเข้า คุณคิดว่าเจ้าพ่อคนนั้นจะมาชอบเขาอย่างนั้นเหรอ? งั้นคุณก็คิดผิด! เพราะคนที่หวั่นไหว กลับเป็นหานตงเสียเอง แม้จะทำทุกวิถีทางเพื่อกอบกู้สถานการณ์สุดท้ายก็เพราะก่อนหน้านี้แสดงดีเกินไปหน่อย ภาพลักษณ์ซื่อบื้อนั่นก็เลยฝังลึกในใจของอีกฝ่ายไปเสียแล้ว



    คุยกันหลังอ่าน
    สารภาพก่อนว่า งานของคุณ Chai ji dan เรามีทั้ง counter attack ทั้ง advance bravely เลยค่ะ แต่ทั้งสองเรื่องเราอ่านไม่จบทั้งคู่ รู้สึกว่าคนเขียนออกแบบตัวละครแปลก ทิศทางของพลอตก็แปลก มุกตลกก็แปลก ก็คือรู้สึกว่าอ่านไปแล้วไม่คลิกเท่าไหร่
    จนมีคนรีวิวเฟิงหมางว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อิหยังวะน้อยที่สุดของคุณคนเขียน เราก็เลยไปหยิบมาอ่าน (ฮา)
    ก็คืออ่านจบ 4 เล่มรวดเดียวเลยค่ะ สองวันเองมั้ง สรุปได้ว่าค่อนข้างชอบเลยแหละ 

    ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกว่า character design เค้าแปลก แล้วก็ยังรู้สึกว่าพลอตกับมุกแปลกเหมือนเดิม แต่ว่าเฟิงหมางทำให้เราเอ็นดูแล้วก็รักนายเอกซึ่งก็คือหานตงมากๆ ตอนที่อ่านจนจบสี่เล่มเรารู้สึกว่าเราชอบหานตงมากเลย หรือจะหลงเสน่ห์ขายาวๆของหานตงเหมือนคนอื่นเข้าแล้ว

    เรื่องนี้จริงๆก็เป็นเรื่องของท่านประธานบริษัทบันเทิงกับดาราโนเนมในสังกัด แต่เมื่อเป็นคนนี้เขียน บอกเลยว่ามันต่างจากเรื่องอื่นโดยสิ้นเชิง บุคลิกของหานตงตลกมาก มีความงงๆบื้อๆ แต่ก็ฉลาดเฉลียว สกิลการดูดวงที่พึ่งพาได้สุดๆ
    ส่วนพระเอกจริงๆ พระเอกเป็นคนที่ใจดีมากเลยนะ แบบเป็นคนอดทน ใจดี แล้วก็เก่ง สมกับเป็นพระเอกแหละค่ะ แต่มาเจอนายเอกป่วนๆแบบนี้ ตัวเองก็เลยป่วนไปด้วย
    เรื่องนี้คนชอบนายเอกเยอะมากมากๆ น่าจะเกือบสิบคนได้ คนที่เราชอบที่สุดที่มาชอบนายเอกก็คือ หยูหมิง รู้สึกว่าตัวละครในโพสิชั่นนี้ไม่ค่อยถูกเขียนให้ชอบนายเอกเท่าไหร่นะ 

    ขอรีวิวสั้นๆแล้วกันค่ะ เพราะว่าเรื่องนี้มันเล่าเรื่องย่อยาก 55555 แนะนำให้ไปอ่านเอาเองจะได้รสชาติของความป่วนสุดขีด แต่นับว่าเราชอบมากเลยทีเดียวค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in