เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LIVING IN CEBU (?)Sutthida Stkt
อาหารฟิลิปปินส์
  • ก่อนมาเซบู จูนมักจะปรึกษาเพื่อนชาวฟิลิปปินส์ว่าเซบูนี่เป็นอย่างไร เกร๋แค่ไหน 
    และทุกคนมักจะกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "เนี่ยยย .. อาหารที่นี่อร่อยมาก รับรองอ้วนขึ้นชัวร์ แต่อย่าลืมไปลอง บาลุตนะ" ทิ้งท้ายไว้แค่นี้
    ปล่อยให้เรางงว่า บาลุต นี่มันเป็นอะไร คืออะไร มีส่วนผสมจากอะไร มันจะอร่อยแค่ไหน 

    กาลเวลาก็ทำให้จูนลางเลือนไปว่า เพื่อนเรคคอมเมนอะไรมา 
    แต่พอมาถึง ทุกคนก็ยังกล่าวขานถึงบาลุตอย่างไม่ขาดสาย 
    จนจำได้ว่า "เพื่อนกูก็เรคคอมเมนมึงมา อิบาลุต" 

    แต่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวว่า บาลุต มีคุณสมบัติในการฟื้นคืนชีพ ปลุกความเป็นชายในตัวคุณ 
    เรียกว่า ประเทศฟิลิปปินส์ ถิ่นน้ำทะเลใส บาลุตตึงใจ กินเท่าไหร่ก็ไม่พอ

    แค่ได้ฟังคำกลอนของฟิลิปปินส์แล้ว(ซึ่งกูแต่งเองด้วย) 
    จึงตัดสินใจเดินไปหาเพื่อนหนุ่มชาวญี่ปุ่น ถามว่า "มึงๆ กูอยากลองบาลุตว่ะ เขาว่าเด็ด" 
    เพื่อนหันมามองด้วยสายตาหวาดกลัว และถามว่า "จิตใจมึงทำด้วยอะไร อิจู๊นนนนนนน" 
    "มึง เขาลือว่าเด็ดมาก มาไม่ที่นี่ไม่ลองบาลุต ก็เหมือนมึงไปหนองมนไม่ได้กินข้าวหลามแหละ" (จริงๆมีถึงแค่เด็ดมาก ไอ้ข้างหลังเพื่ออรรถรส) 
    "อ่ะ มึงไปก็ไป" 


    จบที่ไม่กล้าแดก .. 

    บาลุต คือไข่ของไก่ที่ยังมีลูกเจี๊ยบอยู่ในนั้น เขาผ่านกรรมวิธีการต้ม ซึ่งทุกคนเรคคอมเมนว่า มันมันๆ อร่อย ถึงใจ และยังเป็นเลิศด้านการบำรุงสมรรถภาพเพศชาย 

    นี่ก็หลอกให้เพื่อนเกาหลีไปลอง บอกมันว่า กินแล้วปึ๋งปั๋ง 

    มันก็ ป่ะ .. แดก 
    แต่พอไปถึง ถอยเหมือนกันฮ่ะ 
    ไม่อยากปึ๋งปั๋งแล้วหรอมึง ..

    และนี่คือ ข้อมูล และวิธีการกินค่ะ 

    credit : https://www.namepros.com/proxy.php?image=http%3A%2F%2Foverheard.loveneverfails.ca%2Fblog%2Fwp-content%2Fuploads%2F2006%2F07%2Fbalut.jpg&hash=bb5729b1d60815393b9f385662111457 

    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/2/25/Inside_a_Balut_-_Embryo_and_Yolk.jpg 

    https://www.ilovetogo.com/Article/29/634/10-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A3

    #food
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in