เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LIVING IN CEBU (?)Sutthida Stkt
INTERN please no more reTURN ! ฝึกครั้งเดียวให้จบๆ
  • ๐ ถูกบรีฟงานเป็นภาษาอังกฤษรัวๆ โดยไม่ถงไม่ถามสุขภาพความแข็งแรงของสกิลกูเลยค่ะ

    ๐ วันแรกของการเริ่มงาน ด้วยความที่เปลี่ยนที่นอนทำให้นอนไม่ค่อยหลับ จึงนอนหลับไม่เต็มอิ่ม ตอนบรีฟงานเลยร่วงไปที่ หัวโขกโต๊ะเกร๋ๆ (ตั้งแต่วันแรกเลยนะมึง)

    ๐ คนในออฟฟิศเดินมาถามว่า รู้จักคนนี้มั้ย ? แล้วเปิดวิดีโอญาญ่า โฆษณาแชมพูสระผมให้ดู พร้อมกับให้งานว่า "ไปหาละครของญาญ่ามาให้หน่อย จะไปดูกับเมีย" ซึ่งพอมารู้อีกที คือแกรอเรามาหลายอาทิตย์แล้ว ตั้งหน้าตั้งตาอยากพบเด็กไทย จะได้แนะนำละครให้ดู

    ๐ มีเพื่อนร่วมงานในทีม 4 คน คนที่เทรนด์งาน ยูกิ(จากประเทศญี่ปุ่น) แทน(เพื่อนจากประเทศไทย) เราเอง(หญิงสาวคนเดียวในทีม) 

    ๐ ทุกอาทิตย์จะต้องมีงานที่ได้รับมอบหมายชื่อว่า "Day duty" ซึ่งเราจะเสร็จงาน 4 ทุ่มของทุกวันที่มี Day duty งานคือจะต้องคอยถ่ายรูปรายงานคนในออฟฟิศ และ เจ้าของรร ซึ่งสิ่งที่ต้องถ่ายจะมี อาหารทุกมื้อ(เช้า , กลางวัน , เย็น) 2 ทุ่ม จะต้องถ่ายรูปสระว่ายน้ำ 3 ทุ่ม ถ่ายรูปห้องอ่านหนังสือ และ 4 ทุ่มจะต้องถ่ายรูปบริเวณที่สูบบุหรี่ และ ถ้าหากมีปัญหาเช่น นักเรียนลืมกุญแจหอ เด็กเข้าโรงเรียนสายเกินเวลาที่กำหนด นักเรียนข้าวติดคอ ยันนักเรียนอยู่ๆล้มป่วยเป็นอัมพาต (เจอมาแล้วไม่ได้มุข) ก็จะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการช่วยเหลือ 

    ๐ ถ้าวัน Duty day ตรงกับวันหยุด ก็ต้องตื่นมาทำ (เคยไม่ตื่น ยามไปเคาะห้องเรียก /โหดสัส)

    ๐ ทุกๆวันเสาร์,อาทิตย์จะมีนักเรียนมาใหม่ทุกสัปดาห์ ซึ่งหน้าที่การไปรับนักเรียนจะเป็นของStudent staff และ เมเนเจอร์ 

    ๐ ซึ่งเปิดมาสัปดาห์แรกของการทำงาน โดนตี 2 ตั้งแต่สัปดาห์แรก 

    ๐ สัปดาห์แรกของการทำงาน ไม่มีวันพักแม้แต่เสาร์อาทิตย์ ทำให้ร้องไห้อยากกลับบ้านตั้งแต่สัปดาห์แรก 

    ๐ แต่จริงๆขอพักได้ แบบไปบอกเขาว่า สัปดาห์นี้จะออกไปปีนเขา ล่องน้ำตก ดำน้ำดูปะการัง 

    ๐ เคยขอมาแล้ว ได้ไปเลยค่ะ .. สัปดาห์นั้นเขาไม่ให้มึงทำงานเลย 

    ๐ สรุปรู้สึกผิด หลังจากนั้นทำงานหนักกว่าเดิมประมาณ 8 ล้านเท่า สปีด 450 แรงม้า

    ๐ ทุกวันอังคารจะต้องนั่งนับกุญแจ ของทุกๆห้องในหอ ซึ่งมันหายบ่อยมาก ไม่เข้าใจว่า ใครกิน หรือ ใครเก็บไปเป็นที่ระลึก ซึ่งใครต้องไปปั๊มกุญแจ .. กูไง กูไง จะใครล่ะ ตากแดดออกไปมันร้อนนะโว้ยยยยยย อย่าทำหาย อย่าเอาไปเป็นที่ระลึกเลย ขอร้อง 

    ๐ ทุกๆวันจะต้องมีการเรียกพบเด็กนักเรียน โดยเมเนเจอร์ต่างๆ ซึ่งเวลาเด็กมา มึงมักไม่ค่อยจะอยู่ พอเด็กถามว่าเรียกมาทำอะไร กูก็ตอบไม่ได้ไงไอ้เมเนเจอร์ จะบ่นก็ไม่ได้ เดี๋ยวไม่ผ่านฝึกงาน 

    ๐ นักเรียนใหม่บางคนแยก Student staff กับครูไม่ออก เคยเข้าคลาสนึง แล้วเด็กถามว่า "Teacher , when the class will begin?" .. ไม่รู้ว่าหน้าแก่ หรือ เป็นคนน่าเกรงขาม 

    ๐ แต่ครูบางคนที่นี่อายุ 21 เองนะ 

    ๐ การเป็น Student staff นอกจากจะทำให้นักเรียนสับสนว่าเป็นครูหรือเป็นใคร ยังทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อนอีก เนื่องจากไม่ค่อยได้เข้าเรียน ส่วนมากจะสนิทกับคนในออฟฟิศ  

    ๐ ซึ่งเราต้องเสือก เสือกเท่านั้น แบบโผล่หัวเข้าไปกลางวงขอไปเที่ยวกับเขา (ทำบ่อย) จึงมีเพื่อนเยอะ ถ้าไม่ทำ รับรองว่ามึงได้อยู่คนเดียวแน่นอน.. 

    ๐ ผลดีของข้อบนคือ เราจะได้เพื่อน และได้เที่ยว แต่ข้อเสียคือแม่งชอบขอฝืนกฎ

    ๐ นี่ก็อยากทำใจจะขาด แต่กลัวไม่ผ่านฝึกงาน จบนะมึง จบ .. 

    ๐ อีกงานที่ต้องทำคือเดินตรวจตึกเรียนตอนกลางคืนคนเดียว ซึ่ง .. กูทำแค่วันแรก หลังจากนั้นอย่าหวัง หนังผีทุกเรื่องแม่งมาเต็ม ต้องเปิดตรวจทุกห้อง พอ .. ใจป๊อด ยอม 

    ๐ ทำงานไปได้สักพัก ต้องออกไปทานข้าวกับเจ้านาย ซึ่งเจ้านายเป็นคนเกาหลี เขามักจะวอรี่เรื่องเราทานอาหารเกาหลีได้รึป่าว ? 

    ๐ ซึ่งพอถึงโต๊ะปุ๊บ กินแทบไม่เห็นเศษ หลังจากนั้น .. เจ้านายไม่พาไปกินข้าวอีกเลย (เรากินไม่จุนะเธอ) 

    ๐ แต่ทุกครั้งเวลาเจ้านายเข้าออฟฟิศ เจ้านายจะมีอาหารมาเลี้ยง ซึ่งก็บอกเจ้านายทุกครั้งว่า ลดน้ำหนัก

    ๐ กินหมดคนแรกตลอด .. 

    ๐ ขอบคุณเจ้านายมากๆค่ะ เข้าออฟฟิศบ่อยๆนะคะ 

    ๐ หลังจากกินข้าวอิ่ม เจ้านายมักให้เงินไปกินขนมต่อ 

    ๐ กินคาวไม่กินหวานสันดารไพร่ 

    ๐ ขอบคุณค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in