เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นThe masterplankaweesiri
“จินดาจอยแสวง”
  • เธอเป็นสาวหน้าตาดีแห่งย่าน 181 อพาร์ทเม้นท์อาชีพเธอคือแม่ค้าขายหมึกย่าง เพราะหลังจากที่เธอเรียนจบมหาลัย เธอคิดว่าการขายหมึกย่างคือสิ่งที่เธอรัก เธอมีร้านหลายสาขาทั่วประเทศ เพราะการตลาดที่ดีและฝีมือการเรียนนิเทศน์โฆษณาที่เธอล่ำเรียนมาอยากพากเพียรในช่วงเริ่มต้นเธอได้มีร้านเล็กๆซึ่งบริเวณนั้นเป็นแหล่งที่นักเรียน นักศึกษา คนทำงานจะแวะมาซื้อกินอยู่ตลอด

    วันแต่ละวันเธอมักจะเจอคนมาจีบหลายประเภท ไม่ว่าจะนักเรียนนักศึกษาหรือคนทำงานการจีบแต่ละคนก็ต่างกันออกไปการจีบของนักเรียนก็จะเป็นแบบว่า

    “พี่ครับมหาลัยผมก็ได้เข้าแล้ว แล้วเมื่อไหร่จะได้เข้าไปอยู่ในใจพี่ครับ”นี้คือการจีบของคนวัยทำงาน ซึ้งคนประเภทนี้จะชอบมาจีบเธอเป็นพิเศษ และมีไม่กี่คนที่มา“ย่างหมึกอย่างเดียวไม่พอทำไมต้องเข้ามาย่างกรายในหัวใจพี่ด้วย”ถึงแม้จินดาจะไม่ได้รู้สึกอะไรกับพวกเขา แต่จินดาก็มีความสุขที่พวกเขาได้เข้ามาเติมเต็มรอยยิ้มในแต่ละวันให้กับจินดา 

    มีอยู่วันหนึ่งจินดาจอยแสวงเห็นพนักงานออฟฟิศ ที่ดูหมดอะไรตายอยากในชีวิต มาซื้อหมึกย่างร้านเขา เขารู้ดีว่าสิ่งที่คนนี้เจอมันน่าจะสาหัสน่าดู เขาจึงยิ้มทักทายและแถมหมึกย่างไปให้ 
  • หลังจากนั้นชายคนนี้ก็มาร้านบ่อยขึ้นด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มอารมณ์ดีในทุกๆวัน ชายคนนี้จะเริ่มมาหยอดมาจีบจินดาด้วยมุข ที่พึลึก แต่ถึงอย่างนั้นจินดาก็รู้สึกว่า เขาดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชายคนนี้มีความสุข

    จินดาคิดว่าพลังแห่งการให้มันคือสิ่งที่สุดยอดที่สุดที่เคยมีมา ทุกครั้งที่เธอให้ความรู้สึกดีๆกับใคร หรือทำให้ใครสักคนรู้สึกดีขึ้น เธอเหมือนจะได้รับพลังนั้นกลับมาด้วย

    ถึงจะมีชายหลายวัยมาจีบเยอะ แต่จินดาเธอนั้นมีคู่หมั้นอยู่แล้ว แล้วเขาจะต้องไปแต่งงานในอีกไม่นาน

    เขาพยายามจะหาทางบอกหนุ่มออฟฟิศคนนั้น แต่เวลาก็ไม่เคยเป็นใจสักที ถึงแม้เธอจะไม่ได้ผูกพันกับชายคนนั้น แต่เธออยากให้เขารู้ เพราะเขารู้สึกเหมือนจะชอบเธอมากๆเลย

    จนมาถึงเวลาที่เธอได้เข้าสู่พิธีวิวาห์ในช่วงที่เสียงดนตรีบรรเลง อย่างครื่นเครง ในช่วงที่พิธีกร ได้กล่าวคำแสดงความยินดี และเชิญคู่บ่าวสาว ได้เดินมายังประตูวิวาห์ พิธีกรได้พูดเชิงหยอกเล่นว่า

    “ขอเชิญคู่บ่าวสาวเชิญย่างกรายเข้ามาในประตูวิวาห์ด้วยครับ “ เมื่อจินดาจอยแสวงได้ยินแบบนั้น ด้วยความรู้สึกดีใจในงานแต่งงาน หรืออะไรไม่รู้ ทำให้เธอหลุดหัวเราะออกมา ทำให้เจ้าบ่าวถึงกับงงแล้วถามกับจินดาว่า คุณมีความสุขมากที่สุดเลยใช่ไหมครับจินดา“จินดาบอกใช่ค่ะ ฉันกำลังจะย่างกรายเข้าไปในหัวใจคุณ” 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in