เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
The Communist Manifesto - Karl Marx& Friedrich Engels


  • หลายๆครั้งที่ฉันอ่านหนังสือเล่มนี้ ฉันมักจะถามกับตัวเองเสมอว่าทำไมฉันไม่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้มาก่อนนะ


    สิ่งที่ทำให้ฉันอารมณ์เสียมากที่สุดก็คงเป็นเพราะระบบการศึกษาของประเทศไทยที่ทรยศฉันในฐานะนักเรียน ฉันตั้งใจจะสื่อว่าระบบการศึกษามันแย่จริงๆในการสอนทฤษฎีคอมมิวนิสต์ให้แก่ฉัน เมื่อก่อนฉันมักจะรู้สึกแย่และมีแต่ความรู้สึกลบๆต่อคอมมิวนิสต์เสมอ อย่างเช่น ความโหดร้าย ความโศกเศร้า และความรุนแรง ฉันเคยรู้สึกแบบนั้นเพราะนั่นมันเป็นภาพที่โรงเรียนฉันสื่อให้กับฉันเกี่ยวกับมัน


    ฉันดีใจที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้เพราะมันทำให้ฉันเข้าใจคอมมิวนิสต์และการเมืองมากขึ้นมากกว่าเดิม และฉันไม่ได้มีความรู้สึกแง่ลบเกี่ยวกับคอมมิวนิสต์อีกแล้ว ถึงอย่างไรก็ตามมันมีอะไรหลายอย่างให้ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับทฤษฎีนี้และทฤษฎีของมากซิส ถ้าฉันมีเวลามากกว่านี้ฉันก็อยากจะป้อนความรู้ให้กับตัวเองมากขึ้นเกี่ยวกับหัวข้อนี้ 


    ฉันอยากให้คนอื่นได้อ่านหนังสือเล่มนี้ด้วยเหมือนกันเพราะมันจะทำให้พวกเขาเข้าใจกับระบบคอมมิวนิสต์มากขึ้นและจะได้เข้าใจว่าที่โรงเรียนสอนนั้นมันผิดหมดเลยเกี่ยวกับระบบนี้ อีกอย่างหนึ่งที่ฉันแนะนำหนังสือเล่มนี้เป็นเพราะว่าเล่มนี้มันอ่านง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยมีความรู้พื้นฐานอะไรเลยที่เกี่ยวกับคอมมิวนิสต์


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in