เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 49: Webfest วันที่สอง
  • "ดูบรรยากาศหน่อย" เฉินส่งข้อความมาถามผม ขณะที่มันไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งในยุโรป

    วันนี้คือวันที่สองของการประกวดทำเว็บ CERN Summer Student Webfest ครับ ผมกับเพื่อน ๆ ตอนนี้กำลังทำเกมเกี่ยวกับการออกแบบเครื่องเร่งอนุภาคโดยเอาชิ้นส่วนต่าง ๆ มาต่อกัน ผมกับเพื่อนสาวชาวมุสลิมอีกคนหนึ่งทำกราฟิก ส่วนเพื่อน ๆ ที่เหลือในทีมออกแบบระบบหน้าเว็บและเขียนสมการเพื่อจำลองลำโปรตอนในเครื่องเร่งอนุภาค

    ผมเป็นคนออกแบบกราฟิก ดังนั้นจอคอมของผมจะแปลกตาไปจากเพื่อน ๆ ในทีม ในขณะที่เพื่อน ๆ ง่วนอยู่กับการเขียนโค้ด ผมกลับนั่งคิดเฉย ๆ หาทางออกแบบชิ้นส่วนให้ดูเข้ากันมากที่สุด และก็ลงมือวาดรูปบนคอม พอเพื่อน ๆ มาเห็นแล้วพอใจกับที่ผมออกแบบ ผมก็แค่ส่งรูปให้เขาเอาไปใช้บน GitHub ให้เขาโหลดลงไปยังโฟลเดอร์เดียวกับโค้ดได้เลย ไม่ต้องย้ายไฟล์ไปไหนมาไหนให้วุ่นวาย นี่คือข้อดีของ GitHub ครับ เอาจริง ๆ ผมก็เพิ่งรู้ว่าผมสามารถส่งรูปภาพเข้าไปได้ด้วย ไม่ใช่แค่โค้ดอย่างเดียว

    พื้นที่ทำงานส่งประกวดของพวกเราทั้งสิบกว่าทีมอยู่ที่โรงอาหาร 1 ครับ นอกจากนี้ทางผู้จัดงานยังใจดี มอบคูปองอาหารราคา 15 CHF มาให้พวกเราไปซื้ออาหารกินกันได้ตามสบาย ใครใคร่กินอะไรก็ไปกิน ใครใคร่ตักอะไรก็ไปตัก ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการมากินอาหารในโรงอาหารนี้ตอนวันเสาร์ - อาทิตย์คือมันไม่ได้มีเมนูอาหารทุกเมนูแบบเดียวกับตอนวันปกติ วันนี้ผมไม่ค่อยแฮปปี้กับอาหารหลักของเขาสักเท่าไหร่ ผมเลยไปตักสลัดบาร์

    ตักไปตักมา ด้วยกิเลสของผม ผมจึงได้สลัดราคาเกือบ 15 CHF ผมเกือบต้องจ่ายเอง แต่ก็ถือว่าคุ้มล่ะวะ

    พอกินข้าวเสร็จแล้ว พวกเราก็ทำงานต่อ เฉินอยากดูบรรยากาศ ผมจึงถ่ายรูปส่งไปให้เขาสองสามรูป ในขณะที่คนอื่น ๆ กำลังเขียนโค้ดอยู่ (ดูเลวเนาะ)

    "มีกี่ทีมอ่ะ"
    "สิบกว่าทีมมั้ง มีข้าวเที่ยงฟรีด้วยนะ งบ 15 CHF อยากกินอะไรไปสั่งใน R1 เอง" ผมพยายามพูดให้เฉินมันอิจฉาเล่น ๆ บ้าง ในฐานะที่มันอยากมางานนี้ตั้งแต่ก่อนจะมาเซิร์น แต่สุดท้ายดันเทงานนี้เพื่อออกไปตะลอน ๆ ยุโรปซะอย่างงั้น
    "ที่เหลือไปไหนกัน"
    "อาจจะนั่งอยู่มุมอื่นของ R1 อ่ะ คือปลั๊กที่นี่แม่งน้อยไง"
    เฉินกดไลก์
    "ไปโต๊ะผมดิ ยืมปลั๊กมา แล้วคืนด้วย 55555"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in