เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 48: Webfest วันแรก
  • วันนี้เป็นวันจัดงาน CERN Summer Student Webfest วันแรกครับ

    CERN Summer Student Webfest คือการประกวดทำเว็บไซต์หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเซิร์น เช่น ทำเกม แพลตฟอร์มเพื่อการศึกษา บริการที่เหมาะแก่การไปทำสตาร์ตอัพ หรือแม้กระทั่งสิ่งประดิษฐ์ก็ยังได้

    ก่อนหน้านี้สองสามวัน ผมไปร่วมทีมกับเพื่อน ๆ ชาวฝรั่งเศสที่อยากทำเกมลงเว็บ แล้วผมก็ไปในฐานะกราฟิกดีไซน์เนอร์เพื่อออกแบบกราฟิกให้เขา พวกเราก็คุยกันว่าเราจะออกแบบเกมอย่างไร จะมีองค์ประกอบอะไรบ้าง และเราจะทำอะไรในเกมได้บ้าง

    ถึงแม้ว่าเราจะคุยวางแผนกันมาสองสามวันก่อนแล้ว แต่งานจริง ๆ เพิ่งจะเริ่มเอาวันนี้ตอนเย็นครับ เริ่มจาก pitch session เป็นช่วงโฆษณาโปรเจ็กท์ของเราให้คนที่ยังไม่มีกลุ่มมาเข้าร่วมในนาทีสุดท้ายก่อนจะแยกย้ายไปทำงาน และนำเสนอผลงานที่นั่งทำกันอีกทีวันอาทิตย์

    ก่อนหน้านี้ผมเล่าให้เฉินฟังว่าผมจะเข้าร่วมทีม Webfest ด้วย เขาก็บอกว่า "เคยไปแข่ง Hackathon ครั้งนึง เขาไม่นอนกันเลยอ่ะพี่" ผมก็เตรียมใจไว้แล้วว่ากูคงต้องมาทำงานที่โรงอาหาร 1 แบบไม่ได้นอนแน่ ๆ แต่เอาเข้าจริง พอตกดึกก็มีสมาชิกในทีมกลับไปนอนที่โรงแรมแล้วครับ

    นอนดีกว่า ไว้ทำงานพรุ่งนี้ต่อ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in