เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
นิยายที่กำลังจะเป็นหนัง/ซีรี่ส์ ตอน 3
  • หลังจากโลกภาพยนตร์หยุดชะงักไปเพราะเหตุโควิด19 ตอนนี้หลายกองถ่ายก็กลับมาเดินหน้าถ่ายทำหนังกับซีรี่ส์กันต่อแล้ว มีเรื่องอะไรที่หยิบนิยายไปสร้างบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


    1. Where the Crawdads Sing โดย Delia Owens

    Kya ถูกครอบครัวทอดทิ้งแต่เด็ก เลยต้องช่วยเหลือตัวเองอย่างโดดเดี่ยวมานับแต่นั้น จนกระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น ผู้คนต่างสงสัยว่าเธอเป็นผู้ก่อเหตุ

    เรื่องนี้ดังจนฉุดไม่อยู่ แถมยังได้ Reese Witherspoon ดาราสาวชื่อดังเลือกเล่มนี้เป็นหนึ่งใน Reese's Book Club ของเธอ และได้ Reese เองนำนิยายเรื่องนี้ไปทำเป็นภาพยนตร์และเป็นผู้อำนวยการสร้าง มีกำหนดฉาย มิถุนายน 2022 

    จาก Instagram ของ Reese ตอนนี้ได้เริ่มถ่ายทำเรียบร้อยแล้วจ้า


    2. The Sandman โดย Neil Gaiman, Sam Kieth และ Mike Dringenberg

    เรื่องนี้เป็นการ์ตูนจากค่าย DC Comics เมื่อมนุษย์ทำพิธีเรียกเจ้าแห่งความตาย (Death) แต่กลับได้เจ้าแห่งความฝัน (Dream) มาแทน 

    Netflix เป็นผู้อำนวยการสร้างเป็นซีรี่ส์ มี Neil Gaiman ผู้เขียนควบคุมการสร้าง พร้อมกับ Allan Heinberg ที่มีประสบการเขียนบท Wonder Woman (2017) รวมถึง David S. Goyer เป็นโปรดิวเซอร์ที่มีผลงานจาก Man of Steel (2013)  แต่ยังไม่มีกำหนดการฉาย มีเป็นตัวอย่างแรกสั้น ๆ มาเรียกความสนใจกันก่อน



    3. Station Eleven โดย Emily St. John Mandel

    เรื่องราวของดาราฮอลลิวู้ดออกเดินทางท่องโลกที่ล่มสลายลงเพราะโรคระบาด

    สร้างโดย Patrick Somerville ที่เคยเขียนซีรี่ส์เรื่อง Maniac (2018)  ใน Netflix

    จะเข้าฉายใน HBO Max ในวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่เห็นใน HBO Go ของบ้านเรา คงต้องรอลุ้นกันไป


    4. Heartstopper โดย Alice Oseman

    เรื่องราวการค้นพบตัวตน ความรักและมิตรภาพระหว่าง Nick และ Charlie 

    อำนวยการสร้างเป็นซีรี่ส์โดย Netflix ตอนนี้ได้เริ่มถ่ายทำเรียบร้อย มีผู้เขียนคุมงานเองเลย


    ป.ล. เรื่องนี้กำลังจะขายแบบแปลไทยโดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ จะวางแผงธันวานี้แล้วด้วย ไปจับจอง อ่านรอกันก่อนได้


    5. The Hating Game โดย Sally Thorne

    Lucy กับ Joshua แข่งกันทำผลงาน หวังว่าจะได้เลื่อนตำแหน่งในบริษัท ซึ่งคนที่ได้ตำแหน่งนั้น จะกลายเป็นหัวหน้าอีกคนทันที แต่แข่งกันไปแข่งกันมา กลับตกหลุมรักกันเสียเองซะงั้น

    สร้างจากนิยายโรแมนซ์ยอดฮิต เข้าฉาย 10 ธันวาคม นี้ที่อเมริกา



    6. Daisy Jones & The Six โดย Taylor Jenkins Reid 

    ดำเนินเรื่องยุค 70s เรื่องราวของวงดนตรีร็อคชื่อ Daisy Jones & The Six ตั้งแต่รุ่งเรืองจนถึงวันที่แยกวงกันไป

    อำนวยการสร้างจาก Reese Witherspoon อีกเช่นกัน ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำ และจะฉายกับ Amazon Prime

    7. Aristotle and Dante Discover the Secrets of the Universe โดย Benjamin Alire Sáenz 

    เรื่องดำเนินในยุค 80s โดย Ari และ Dante ในวัย 15 ได้รู้จัก สร้างมิตรภาพ พบรักและเติบโตไปด้วยกัน

    ได้ Lin-Manuel Miranda ผู้โด่งดังจาก Hamilton และ Moana มาเป็นโปรดิวเซอร์ แต่ยังไม่มีวันกำหนดฉายชัดเจน 

    ในตอนนี้ก็อ่านเล่ม 1 ที่มีแปลไทยเรียบร้อยกับสนพ. Classact หรือฝึกภาษากับเล่ม 2 ของซีรี่ส์ที่เพิ่งวางแผง กับ Aristotle and Dante Dive into the Waters of the World รอกันก่อน


    ยังมีอีกหลายเรื่องที่กำลังจะได้เป็นหนังและซีรี่ส์ แต่หยิบยกเรื่องที่มีความก้าวหน้า ใกล้จะฉายมาแนะนำกันก่อน หวังว่าบล็อกนี้จะช่วยให้หลาย ๆ คนเจอหนังสือน่าอ่านไปเพิ่มกองดองกันได้อีกนะคะ55555 <3

    แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้าจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in