เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านจบ: มกราคม - กุมภาพันธ์ 2021
  • สวัสดีเดือนมีนาคม 2564 จ้า ครบ 1 ปีของการกักตัว เวิร์คฟอร์มโฮมหนีโรคระบาด แต่ผ่านไป 1 ปี รัฐบาลของเราก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาโรคระบาดนี้ได้แต่อย่างใด นอกจากนั้นยังคิดแต่จะทำร้ายประชาชนที่มาใช้สิทธิการชุมนุมตามสิทธิที่ตนพึงมีอีก แต่เราก็จะไม่ยอมแพ้ จะช่วยกันสู้ต่อไปเพื่อประชาธิปไตยค่ะ

    2 เดือนที่ผ่านมาเราอ่านไป 15 เล่ม นอกจากโรแมนซ์ที่อ่านเป็นประจำอยู่แล้ว มี young adult กับ erotic มาจอยด้วยนิดนึง



    1. - 2. Tied Up In Knots, Twisted and Tied (Marshals #3, #4) โดย Mary Calmes

    เล่ม 3 - 4 ของซีรี่ส์ Marshals ต่อเนื่องจาก 2 เล่มแรกที่ Miro Jones เริ่มรู้สึกว่าอาชีพทหารของแฟนหนุ่ม Ian Doyle ทำให้เขาทั้งสองต้องห่างเหินกัน Ian เองก็เคยบอกแล้วว่าเป็นผัวเราต้องอดทน ต้องรับกับสิ่งที่มากับเขาได้ทุกอย่าง จนกระทั่ง Ian กลับมาเจอ Miro โดนหนุ่มข้างบ้านจีบ หนำซ้ำ ฆาตกรต่อเนื่องที่หลงใหลในตัว Miro ก็กลับมาออกลายอีกครั้ง ศึกหนักรอบด้านมาให้ทั้งสองฝ่าฟันไปด้วยกัน

    ซีรี่ส์นี้มี 4 เล่มจบ เราชอบเรื่องที่ตัวเอกขี้หวงกันแบบคู่นี้นะ เล่ม 1 - 2 สนุกใช้ได้เลย แต่มา 3 - 4 รู้สึกมันก็พลอตเดิมวนไปมา เคมีตัวเอกทั้งสองเริ่มจะน่าเบื่อ หวงกันแบบไม่มีเหตุผล รู้สึกเคมี Miro กับฆาตกรยังน่าสนใจกว่า

    3. Aftermath โดย Cara Dee 

    Cam กับ Austin โดนโรคจิตจับไปขังและทรมาณด้วยกัน เป็นเวลากว่า 5 เดือนที่ทั้งสองต้องดูแลแผลกายและใจ เพื่อรอวันเอาตัวรอดจากสถานการณ์ไปด้วยกัน จนกระทั่งทั้งคู่หนีออกมาได้ แต่แผลก็ยังยากที่จะรักษา คนรอบข้างพยายามให้กำลังใจ เพราะไม่มีใครเข้าใจกันดีกว่าเขาทั้งสองเข้าใจกัน

    คนแต่งคนนี้มาในแนวดาร์คอีกแล้ว เนื้อเรื่องบรรยายสลับบทระหว่างปัจจุบันกับตอนที่ทั้งสองโดนจับทรมาณ ในปัจจุบันไม่มีใครเข้าใจทั้งคู่เลยว่าบอบช้ำแค่ไหน ทั้งคู่เลยยกหูหากันทุกครั้งที่ต้องการที่พึ่งพิง จนเกิดเป็นความรัก บทหลังจากที่ชีวิตลงตัวกันแล้ว เขารักกันน่ารักปุ๊กปิิ๊กมาก จนเกือบลืมความโหดต้นเรื่องไปเลย

    4. Goal Lines & First Times โดย Eden Finley และ Saxon James

    Cohen เป็นนักกีฬาฮอกกี้ของมหาลัย กำลังสับสนว่าตนเองอาจจะเป็นเกย์ แต่ไม่เคยจีบผู้ชายต่อหน้ามาก่อน เลยไปหวังพึ่งแอปนัดเดทแทน จนไปเจอหนุ่มคนนึงน่าสนใจแต่เขาไม่ยอมบอกแม้แต่ชื่อ

    Seth โดนแฟนสาวบอกเลิก แต่ก่อนจะแยกย้าย เจ้าหล่อนถามว่าเขาเป็นเกย์หรือเปล่า กลับไปบ้านพ่อแม่ก็เฝ้าบอกว่าเป็นเกย์ก็บอกพ่อแม่ได้ พ่อแม่ไม่ว่าอะไร จนเขาเริ่มเอือมระอา เขาเลยลองสมัครแอปนัดเดท ไปเจอหนุ่มนักกีฬาชวนคุยและรู้สึกถูกชะตา

    เล่ม 3 ของซีรี่ส์นักฮอกกี้มหาลัย ทั้งที่เราชอบตัวละคร Cohen ใน 2 เล่มแรกของซีรี่ส์มาก แต่พอตัวละครนี้มีนิยายเป็นของตัวเอง กลับไม่โดนใจเลย ฉากแชตคุยน่าจะสานต่อได้ดีกว่านี้ ชอบแค่ตอนที่ทั้งสองค่อย ๆ เรียนรู้และยอมรับอัตลักษณ์ของตนเอง 

    5. Thorned Heart โดย Eden Finley

    Thorne เป็นผู้จัดการวงดนตรี และมี Sebastian เป็นลีดกีต้าร์ของวง ตั้งแต่เป็นผจก. มา Thorne ต้องคอยตามจัดการข่าวชีวิตรัก ๆ เลิก ๆของ Seb มาตลอด ทั้งที่ตัวเองแอบหลงรักมือกีต้าร์คนนี้มาตลอด วงมีโอกาสได้พักร้อนหลังจบทัวร์คอนเสิร์ต Seb ก็ได้มาทบทวนว่าหลังจากรักเลิกมานับไม่ถ้วน มีใครคนนึงที่อยู่เคียงเขาไม่ไปไหนเสมอ

    Eden บอกว่าเรื่องนี้สามารถอ่านเดี่ยวได้ ไม่ต้องไปอ่านเล่มอื่นในซีรี่ส์ แต่เราอ่านแล้วรู้สึกไม่อิน คนในวงเต็มไปหมด ใครเป็นใครบ้างก็ไม่รู้ ไม่เล่าให้ฟังเลย พลอตก็ดูเร่งรีบ บทก่อนหน้ายังแทบไม่คุยกัน พอบทถัดมาดันรักกันปัจจุบันทันด่วน นี่ผ่านไป 2 เรื่องของ Eden กลับไม่มีเรื่องไหนถูกใจเลย ทั้งที่คนนี้คือคนโปรดเราในปี 2019 นะเนี่ย

    6. Hell & High Water (THIRDS #1) โดย Charlie Cochet

    หลังจาก Dex ไปให้การในศาล ทำให้คู่หูตำรวจเขาถูกสั่งจำคุกทันที หนำซ้ำยังเป็นจำเลยสังคมเพราะไปเข้าข้าง Therian กลุ่มคนที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ได้ เลยถูกสั่งย้ายไปประจำหน่วย THIRDS องค์กรที่มี Therian เป็นผู้ตามจับผู้ร้าย และได้จับคู่กับ Sloane หัวหน้าทีมอัลฟ่า ที่สามารถกลายร่างเป็นจากัวร์ได้ นอกจาก Dex จะต้องปรับตัวกับที่ทำงานใหม่แล้ว ต้องปรับตัวกับคู่หูใหม่ยากยิ่งกว่า เหมือนกับว่าเขามีความในใจบางอย่างที่ยังไม่สามารถลืมได้

    หลังจากมีคนชวนอ่านเนือง ๆ  ก็ได้ฤกษ์ลองอ่านสักที เริ่มที่ทีมที่ Dex ไปจอย ทั้งทีมมีแต่คนที่กลายร่างเป็นแมวใหญ่ได้ เช่นจากัวร์ สิงโต เสือ ชีต้าร์ แล้วพอเป็นร่างคนก็นิสัยแมวกันหมด มีเจ้า Dex ที่นิสัยโกลเด้นบวกกับฮัสกี้ พาเอาทีมคึกครื้น คุณพี่ Sloane หัวหน้าทีมก็ใจอ่อนกับ Dex เพราะความสนุกของ Dex ทำให้ทีมมีชีวิตชีวา แต่แกก็เปิดใจไม่สุดเพราะก่อนหน้า Dex จะมา พี่ Sloane มีแฟนที่รักมาก จบลบก็ไม่ได้ช่วยให้ลืม ประเด็นนี้ทำให้เรารู้สึกเคมีตัวเองไม่ลงล็อก กลับอินกับพี่ Sloane กับแฟนเก่ามากกว่าอีก

    มีบางจุดของเรื่องที่เราไม่เข้าใจเหตุผลการกระทำของตัวละครเท่าไหร่ แต่ก็ไม่กระทบเนื้อเรื่อง ถือว่าสนุกใช้ได้อยู่

    7. Kissing the Coronavirus โดย M.J. Edwards

    ระหว่างที่ Dr. Alexa กับทีมคิดค้นหาวัคซีนแก้โควิด หัวหน้าทีมเธอทดสอบวัคซีนกับตัวเอง แล้วถูกโควิดครอบงำร่าง แทนที่ Dr. Alexa จะกลัว กลับตกหลุมรักเจ้าไวรัส

    เรื่องอีโรติกสั้น ๆ  15 หน้าระหว่างมนุษย์และโควิด เพราะออกมาขายขำทำให้โป๊ก็โป๊ไม่สุด อ่านบทนำมาว่าคนแต่งตกงานจากงานประจำเพราะโควิดเลยได้ไอเดียนิยายนี้ขึ้นมา นี่ก็กล้าแต่งก็กล้าอ่านวะ คิดซะว่าช่วยให้เขามีรายได้55555

    8. หัวใจกำสรวล (Cry No More) โดย Linda Howard

    มิลล่าตั้งมูลนิธิตามหาคนหายขึ้นเพื่อตามหาลูกชายของเธอที่ถูกพรากไปเมื่อ 10 ปีก่อน และอุทิศชีวิตให้กับการตามหาลูกของเธอมาตลอดนับจากนั้น วันหนึ่งเธอได้ไปสืบหาข้อมูลของแก๊งค์ที่ลักพาตัวลูกเธอ เธอพบกับชายปริศนาคนหนึ่งที่มักจะรู้ข้อมูลนำหน้าเธอเสมอ เธอเลยต้องเสี่ยงเชื่อใจกับชายปริศนาคนนี้กับการตามหาลูกของเธอ

    เคยอ่านเจอคอมเม้นนึงบอกว่า ถ้าไม่อ่านเรื่องนี้ จะเสียชาติเกิด นึกในใจว่าอะไรมันจะขนาดนั้นนน55555 เอาเข้าจริงอ่านจบแล้วก็รู้สึกคุ้มค่าเวลาในการอ่านทุกวินาที พลอตช่วงท้ายบีบเค้นหัวใจจนน้ำตาร่วงกันเลยทีเดียว เคมีพระนางสวยงามและร้อนแรง ขึ้นแท่นเป็นเรื่องโปรดของปีนี้ไปโดยปริยาย

    9. Shadow and Bone โดย Leigh Bardugo

    เหตุเกิด ณ แผ่นดินหนึ่งชื่อ Ravka ถูกแบ่งครึ่งด้วยเงาทมิฬ ซึ่งหากจะข้ามเงานี้ ต้องทำใจไว้แล้วว่าตัวเองอาจจะไม่รอดชีวิตไปอีกฝั่ง ทั้งความมืดและสัตว์ร้ายพร้อมจะโจมตีตลอดเวลา 

    Alina และ Mal เพื่อนรักตั้งแต่สมัยเด็ก มีหน้าที่เป็นนักเขียนแผนที่ กำลังข้ามเงามืดนี้ ทันใดนั้น Mal เพื่อนรักถูกสัตว์ทำร้าย Alina ที่เห็นเช่นนั้น ด้วยอารามตกใจ จู่ ๆ เธอก็ปล่อยแสงเจิดจ้าเสียจนสัตว์ร้ายต้องถอยหนี แล้วเรื่องก็ไปถึงเมืองหลวง ถึงชายที่ชื่อว่า Darkling เขาเห็นว่าเธอสามารถใช้พลังเรียกแสงสว่างได้ จึงนำเธอมาฝึกเพื่อต่อกรกับเงามืดนั้น

    เห็นว่าเรื่องนี้จะฉายที่ Netflix เดือนเมษายนนี้ เลยลองอ่านดู แล้วพบว่าเรื่องจืดชืดมากกกกก นางเอก Alina ของเราซื่อเหลือเกิน ทั้งที่เป็นสาวซื่อและจืดขนาดนี้ ยังมีหนุ่มมารายล้อมให้เกิดรักสามเส้า ทั้งที่ไม่มีคู่ไหนมีเคมีเข้ากันเลย ตัวร้ายเองก็มีแรงจูงใจที่ไม่มีเหตุผลใดใด แต่ก็ยังรอดู Netflix ว่าเขาจะจัดการเรื่องยังไงบ้าง

    10. Soul on Fire โดย Tal Bauer

    เหตุเกิดที่ประเทศคองโก Elliot อยู่หน่วยซีล ถูกส่งไปช่วยหน่วย CIA ที่ประจำที่คองโกอพยพกลับอเมริกาบ้านเกิดเมืองนอน แต่ไปเจอกับกลุ่มก่อการร้ายพยายามจะใช้เชื้ออีโบล่าในการก่ออาชญากรรม เลยยื่นมือไปช่วยเหลือตามจับ โดยมีคุณหมอ Ikolo หมอที่คอยช่วยเหลือผู้อพยพ เป็นผู้ชำนาญพื้นที่คอยช่วยเหลือ

    Tal พาเราไปพบเห็นประเทศคองโก และพาเราเห็นถึงปัญหาโรคระบาด ความรุนแรงของสงครามผ่านตัวละครของเขา แต่การค่อย ๆ เล่าถึงประเด็นในช่วงต้นมีความอืดนิดหน่อย แต่ก็ทนได้เพราะเชื่อว่า Tal มีอะไรรอให้เราตื่นเต้นอยู่แน่ ๆ แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะหลังจากที่ตัวเอกทั้งสองเจอกัน เนื้อเรื่องก็แล่นไปอย่างเร็วไว แต่แอบหักคะแนนตอบจบนิดนึงเพราะรู้สึกจบดีเกินไป5555 too good to be true

    11. The Murder Between Us โดย Tal Bauer

    Noah หนุ่มวัย 40 ที่เพิ่งจะยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ ออกไปเที่ยวลาสเวกัสเพื่อลองใช้ชีวิตแบบใหม่นี้ แล้วก็เจอกันกับ Cole หนุ่มผมบลอนด์ ตาฟ้าถูกใจพี่ Noah เป็นอย่างมาก ทั้งสองใช้เวลาทั้งคืนด้วยกัน แต่รุ่งเช้าเกิดเรื่องที่ Noah ต้องจาก Cole ไป เพราะได้รับเรื่องว่าที่บ้านเกิดที่ Iowa มีฆาตกรต่อเนื่องที่ Noah หรือเจ้าหน้าที่ FBI ของเราเป็นหัวหน้าในการตามจับเมื่อ 6 ปีก่อนกลับมาเขย่าขวัญอีกครั้ง

    เมื่อ Noah กลับไปดูสถานที่เกิดเหตุ ก็เห็นพฤติกรรมของคนร้ายที่เปลี่ยนไป หนนี้เขาเลยต้องพึ่งนักวิเคราะห์พฤติกรรมจาก FBI สำนักงานใหญ่มาช่วยเหลือ เมื่อความช่วยเหลือมาถึง Noah ก็ตะลึงงันเพราะคนคนนั้นคือ Cole นั่นเอง ทั้งสองมีเรื่องที่รอเปิดใจเข้าหากัน โดยมีฆาตกรรมมาเป็นตัวกลาง

    นิยายใหม่เล่มแรกของปีของ Tal Bauer เป็นการคัมแบคที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ ขึ้นตำแหน่งเล่มโปรดของเราทันที Tal เคยเขียนสืบสวนแบบนี้มาเรื่องนึงชื่อว่า Hell and Gone เรื่องนั้นรู้สึกสมดุลเนื้อเรื่องไม่ค่อยดี ฆาตกรรมกับความรักไม่ค่อยไปด้วยกัน แต่มาเรื่องนี้พัฒนาขึ้นมาก ทั้งตัวละครเสริมก็โผล่มาเป็นจังหวะ ทำให้ไม่ลืมใครไประหว่างทาง แล้วตอนจบก็หวานน่ารักมากมากกกกก จนอยากให้เขาเขียนเป็นต่อเป็นซีรี่ส์เลย

    12. The Night Of โดย Tal Bauer

    เสียงปืนดังขึ้นในห้องนอนประธานาธิบดีที่ถูกล็อกอย่างแน่นหนา ศพของประธานาธิบดีถูกพบในห้องปิดตายทำให้ทุกคนเห็นว่าเป็นการปลิดชีพตนเอง แต่รองปธน. ไม่คิดว่าเพื่อนรักตนจะทำได้ เลยขอร้องให้จนท.อารักขา พ่วงตำแหน่งอดีตคนรักช่วยสืบหาข้อมูลการตายของปธน. ก่อนที่เขาจะกลายเป็นรายต่อไป

    Tal พาเรากลับไปทำเนียบขาวที่เราคุ้นเคย เรื่องนี้สืบสวนแน่นขึ้นกว่า The Murder Between Us มีการไปดูชันสูตรศพ แอบส่องการใช้โทรศัพท์ จนเริ่มสงสัยแล้วว่าอาชีพก่อนหน้ามาเป็นนักเขียนคืออะไร ทำไมรู้ละเอียดจัง บางสถานที่เขาห้ามคนนอกเข้าไม่ใช่เหรอ5555 แล้วที่แน่นขึ้นเช่นกันก็คือเลิฟซีน มาบทนึงเต็ม ๆ แถมมาในแนว dom/sub ซึ่งที่ผ่านมาเลิฟซีน Tal ค่อนข้างจะหวานวานิลลามาตลอด มาเรื่องนี้ไฟลุกโชนไปโม้ดดด แต่สิ่งที่ขัดใจเราคือ การเฉลยคนร้าย รู้สึกไม่ค่อยชอบที่ออกมาเป็นคนนี้5555 แต่โดยรวมสนุกไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ เช่นเคย

    13. จุดเปลี่ยนของหัวใจ (When He Was Wicked) โดย Julia Quinn

    ฟรานเชสกา บริดเจอร์ตันนั้นสวยสง่า ฉลาดหลักแหลมเพียบพร้อมทุกอย่างที่ไมเคิลฝันอยากจะคบหาด้วย แต่ติดที่เธอนั้นแต่งงานกับจอห์น ลูกพี่ลูกน้องของเขา แต่แล้วชะตาพลิกผัน จอห์นจากไปโดยไม่ทันคาดคิด ฟรานเชสกากลายเป็นม่าย ส่วนไมเคิลรับตำแหน่งเอิร์ลแทนลูกพี่ลูกน้องของเขา การตายของจอห์นสร้างบาดแผลให้เขาทั้งคู่อย่างที่ใครก็ไม่สามารถเข้าใจได้ นอกจากกันและกันเท่านั้น

    เล่มที่ 6 ของชุดบริดเจอร์ตันมาทันช่วงซีรี่ส์ใน Netflix กำลังบูมพอดีเลย เล่มนี้กล่าวถึงลูกคนที่ 6 หรือลูกสาวคนที่ 3 ของบ้านบริดเจอร์ตัน ที่ไปแต่งงานกับเอิร์ลที่สกอตแลนด์ เลยไม่ได้มาจอยกับพี่น้องในซีรี่ส์ก็เพราะสาเหตุนี้ เล่มนี้ต่างกับเล่มอื่น ๆ ที่เปิดมาก็พบกับฉากเศร้าแต่แรกเลย น่าสงสารตัวละครพระนางของเรามาก ทั้งสองช่วยกันรักษาแผลใจ แต่ก็ไม่กล้าถลำลึกเพราะยังระลึกถึงอดีตสามีและลูกพี่ลูกน้อง แต่ก็พ่ายกับแรงถวิลหา เรารู้สึกว่าฟรานเชสกามาเงียบ ๆ แต่เลิฟซีนร้อนแรงกว่าพี่ ๆ เล่มก่อนเสียอีกนะ 

    14. In Five Years โดย Rebecca Serle

    ชีวิตของทนายสาวแดนนี่กำลังไปได้สวย ได้งานใหม่ที่ใฝ่ฝันมาแต่เด็ก แฟนหนุ่มขอแต่งงาน อาศัยที่
    อพาร์ตเม้นในย่านโปรดที่นิวยอร์ก แต่แล้ววันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาในอพาร์ตเม้นแปลกที่ และเจอกับหนุ่มแปลกหน้า หันไปเจอปฏิทินก็พบว่าเวลาผ่านไปแล้ว 5 ปี 

    แต่เธอก็กลับมาปัจจุบันด้วยความฉงนว่านั่นคือความฝันหรือเปล่า แต่ทำไมสมจริงขนาดนั้น จนเวลาผ่านไป 4 ปีครึ่ง เพื่อนสาวคนสนิทพาแฟนหนุ่มแนะนำตัว แล้วเขาคนนั้นคือชายที่เธอเคยเจอสมัยที่เธอตื่นมา 5 ปีก่อน 

    เรื่องนี้ได้ที่ 3 ของหมวดนิยายโรแมนซ์ดีเด่นของ Goodreads แล้วมีพลอตไปอนาคตอีก ฟังดูน่าสนใจมาก แต่พอได้อ่านแล้ว มันไม่มีโรแมนซ์ในเรื่องสักนิดเดียว มันควรจะไปอยู่ในหมวด Fiction เสียมากกว่า แล้วพลอตไปอนาคตก็มีแค่บทเดียวเท่านั้น เวลาก็กระโดดข้ามไปเลย 4 ปีครึ่ง ผิดหวังสุด ๆ สรุปแล้วใน 5 ปีนั้น ชีวิตคุณจะพังจ้า

    15. Lacuna โดย N.R. Walker

    เมื่อเจ้าเมืองจากทั้งสี่ทิศ เหนือ ใต้ ออก ตก มาเจอกันเพื่อเฉลิมฉลอง แต่แล้วก็เกิดเรื่องที่ทำให้ Crow เจ้าเมืองทิศเหนือ และ Tancho เจ้าเมืองทิศตะวันตก ไม่สามารถแยกตัวห่างกันไกลได้ เพราะหากแยกแล้ว ปานที่แขนของทั้งสองจะแสบร้อนทุรนทุราย ทำให้ทั้งสองต้องจำใจตัวติดกัน แต่ก่อนจะหาทางแก้ได้นั้น ก็เกิดเหตุบุกรุกเมืองที่ทิศตะวันตก Tancho ในฐานะเจ้าเมืองจึงต้องรีบกลับไปดูแลเมือง แล้วก็ต้องพ่วงเอา Crow ที่ตนไม่สามารถแยกได้ กลับเมืองไปด้วย และการผจญภัยก็เริ่มต้นขึ้น

    คาดหวังเรื่องนี้เอาไว้มากเพราะเป็นนักเขียนคนโปรด แต่แล้วก็ผิดหวังสุด ๆ เพราะเขาสร้างโลกแฟนตาซีไม่น่าสนใจเลย มีคำถามเกิดขึ้นในหัวที่ไม่เจอคำตอบในเรื่องเต็มไปหมด ปริศนาในเรื่องก็ไม่น่าติดตาม ไม่สนใจเลยว่าตัวละครจะไขได้ไม่ได้ สนแต่เมื่อไหร่จะจบ...

    และนี่ก็คือ 15 เล่มที่เราได้อ่านไปใน 2 เดือนแรกของปีนี้ มีทั้งชอบสุด กับผิดหวังสุดปะปนกันไป ใครคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาแชร์กันได้นะ

    แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า
      










เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in