เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พื้นที่ประลองชีวิต เรียก "ที่ทำงาน"Suwat Posayawatanakul
ณ ริมขอบชีวิต...คนทำงาน [2]
  • ณ ปัจจุบัน

    วันนี้ เวลานี้ จุดที่เรายืนอยู่

    หากลองสำรวจตนเองกับ"ความฝัน"ที่คุณมี

    มันยังห่างไกลกันมากน้อยแค่ไหน 

    เมื่อเทียบ เวลาที่ผ่านมา กับ เวลาที่เหลืออยู่


    อันที่จริง ไม่มีคำว่าสาย  สำหรับการเริ่มต้นใหม่

    เริ่มแล้วล้ม ล้มแล้วลุก ลุกเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

    การเริ่ม ในเวลาที่ล่าช้า ย่อมดีกว่าการไม่ได้เริ่มต้นอะไรเลย

    เพียงแค่เราต้องใส่ความตั้งใจเข้มข้นมากกว่า คนที่ยังพอมีเวลาเหลือเฟือให้เผาผลาญเล่น


    ลองนับหนึ่ง 

    เริ่มจากการสำรวจดูชีวิตการทำงานตัวคุณเอง

    จงซื่อสัตย์ในการให้คำตอบกับก้าวต่อไปของชีวิต

    มันจะเป็นบรรทัดฐานในการวัดระยะห่าง

    ระหว่างความฝันกับความจริง ณ ริมขอบชีวิต


    ชีวิตต้องใช้ให้คุ้ม เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง ก่อนสิ้นสุดการเดินทาง


    รู้สึกอย่างไรกับงานประจำที่คุณทำบ้าง  

    แล้วสนามประลอง แบบไหน คือ ชีวิตในที่ทำงานของคุณ


    สนาม 1 - กับดักชีวิต 

         งานที่ทำในปัจจุบัน ทำเงินให้กับคุณไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

         คุณจำทนทำงานที่นี่มาหลายปี เริ่มเบื่อหน่าย งานเริ่มซ้ำซากจำเจไม่ท้าทายอีกต่อไป

         เพื่อนร่วมงาน หรือ เพื่อนรุ่นเดียวกัน เติบโตก้าวกระโดด ข้ามผ่านคุณไปแล้วหลายช่วงตัว

         คุณคิดว่า คุณมีความสามารถมากกว่าที่เป็นอยู่ เพียงแค่ไม่เคยได้มีโอกาสแสดงฝีมือ

         หรือแค่ทำงานงกๆไปวันๆ ไม่ถูกบังคับให้ออก  ได้ขึ้นเงินเดือนทุกปีก็เพียงพอแล้ว


         ปัญหาที่ทำงานย่อมมีมากมาย จากคนรอบข้าง ทั้งหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน ต้องจำทนอยู่อย่างจำใจ

          ฝืนทนทำงานที่ตนไม่ชอบ เพื่อแลกกับรายได้ที่น่าพอใจ

         พึงพอใจในงานทุกวันนี้ ชีวิตติดกับ อยู่ตัว สบายจนเคยชิน 

          การเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ในสายตาคุณ ดูน่ากลัวและไม่มั่นคง

     


    สนาม 2 - ออกแบบชีวิต

          งานที่ทำในปัจจุบัน มากพอที่จะมีเงินเหลือเก็บไว้ในอนาคต

          ถึงทำงานมาหลายปี แต่ยังคงรู้สึกสนุกกับงาน มีงานแปลกใหม่ ท้าทายให้ลองทำสม่ำเสมอ

       ได้รับการสนับสนุนจากหัวหน้าและเพื่อนร่วมงาน เติบโตแบบก้าวกระโดด

          คุณได้มีโอกาสปล่อยของ แสดงฝีมือในงานที่คุณทำอย่างเต็มที่ จนเป็นที่ยอมรับ

         

          ถึงปัญหาที่ทำงานมากมาย ทั้งหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน 

    แต่ก็เป็นบททดสอบที่ไม่เกินความสามารถที่จะได้เรียนรู้ และแก้ปัญหาได้จนชำนาญการ

          ได้มีโอกาสเลือกทำงานที่ตนชอบ  ทุกวันคือการเรียนรู้ และสนุกไปกับมัน

         มีความสุขกับงานที่ทำ ได้มีโอกาสได้พัฒนาความรู้ความสามารถตลอดเวลา

     


    ไม่ว่า สนามประลองของคุณ จะเป็นแบบไหน

    ไม่ว่า สิ่งเหล่านี้ ใช่สิ่งที่ขัดขวาง ความฝันของคุณอยู่หรือไม่


    การเปลี่ยนวิธีคิด จะสามารถก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดในตนเอง

    ปลดปล่อยตนเองจาก"กับดัก" แล้วเริ่ม"ออกแบบ"ชีวิตใหม่ที่อยากเป็น

     

    ชีวิตคือการแข่งขัน

    ง่ายนัก ก็ไม่ภาคภูมิใจ

    ยากนัก ก็บั่นทอนกำลังใจ

    คนที่ไต่ตะกายถึงยอดเขา จะรู้ซึ้งถึงความงาม

    และความคุ้มค่าของความพยายามระหว่างการเดินทาง


    บางทีมันอาจถึงเวลาที่เราจำเป็นต้องยอมแบกเป้

    หอบหิ้วความฝัน และกำลังใจที่เต็มเปี่ยม

    ออกเผชิญ ก้าวสู่โลกใบใหม่ ที่ไม่คุ้นเคย

    เพื่อตามหาสิ่งที่หายไป


    ความสำเร็จเล็กๆ และความภาคภูมิใจ ระหว่างทาง

    เสมือนรางวัลที่คอยเติมเชื้อไฟให้ลุกโชน 

    ผลักดันให้ก้าวเดินต่อไป 

    แบกฝัน จนถึงจุดหมายที่หวังไว้ 

    ณ...ริมขอบชีวิต

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in