เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
HaSeul(하슬) "Let Me In" & "The Carol"
  •      ในวันที่ 8 ธันวาคมปี 2016 ได้มีการเปิดเผยเมมเบอร์คนที่สามของโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" 
    ฮาซึล และปล่อยซิงเกิ้ล "HaSeul" ในวันที่ 15 ธันวาคม 2016 ประกอบไปด้วยเพลงไตเติ้ล "Let Me In" เพลงบัลลาดที่ให้ความรู้สึกเป็น classical crossover และ "The Carol" เพลงคริสมาสต์ร้องโดยเมมเบอร์สามคนประกอบด้วย ฮาซึล ฮีจิน และฮยอนจินค่ะ


         - The Carol เป็นเพลงแนว holiday หรือเรียกง่ายๆก็คือเพลงคริสต์มาส ตัวเพลงกล่าวถึงคนที่แอบชอบในช่วงเวลาของคริสต์มาสและหวนกลับมาในเวลาเดียวกัน
           เพลงเปิดมาด้วยเสียงของฮาซึล แบบเบาๆ ดั่งเช่นเพลงคริสต์มาสทั่วไปที่เปิดมาด้วยความเบาและค่อยๆเร่งจังหวะขึ้น สิ่งที่ทำให้เพลงนี้แตกต่างจาก k-christmas songs ในตลาดเพลงก็คงเป็นความลงตัวของเสียงทั้งสามคน จาก ฮีจินที่มีเสียงที่มีพลัง ฮยอนจินที่เสียงมีความเบา และฮาซึลที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองฝั่ง การแบ่งท่อนส่งให้ผู้ฟังรู้สึกถึงอารมณ์ของเนื้อเพลงได้ดีขึ้น แม้ว่าจะเป็นเพลงที่สดใสแต่ก็ยังสื่อให้รู้สึกถึงความโหยหา   



  •      - Let Me In เพลงบัลลาดที่ใช้ดนตรีแบบ classical crossover ให้ความรู้สึกเหมือนเพลงดิสนี่ย์ เพลงที่มีความรู้สึกผสมกันทั้งหม่นและสดใส
           เพลงเคลื่อนไปด้วยเสียงของไวโอลินเสียส่วนใหญ่ และมีเสียงฟลูทประปรายเพื่อสื่อถึงนก (สัตว์ประจำตัวของฮาซึล) ท่อนพรีฮุคมีการเล่นที่ไวขึ้นเพื่อส่งต่อไปยังฮุค และในท่อนฮุคมีการใส่เบสเบาๆเพิ่มเข้ามาเพื่อแยกออกมาจากตัวท่อนปกติ เพลงนี้ให้ความสำคัญกับเสียงของฮาซึลเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะตัวดนตรีนั้นอยู่กลางค่อนข้างหลัง และเสียงร้องของฮาซึลนั้นตรงไปตรงมา สื่ืออารมณ์ได้ง่าย ท่อนบริดจ์เป็นท่อนง่ายๆที่มีดนตรีส่งไปยังท่อนจบอย่างสบายๆและมีพลัง และจบด้วยเสียงกระซิบที่ตัดอารมณ์ให้อยากฟังต่อ เนื่องจากเป็นเพลงสุดท้ายในซิงเกิ้ล (เพลงนี้เป็นแทรคที่สองของซิงเกิ้ล)

    โดยรวมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงบัลลาดที่สวยงาม
    ให้อารมณ์หม่นผสมกับสดใสอย่างลงตัว
    เสียงร้องที่ให้อารมณ์เหมือนโอเปร่าผสมกับเสียงดนตรีป๊อปผสมคลาสสิค
    ส่งให้เสียงของฮาซึลนั้นเหมือนดั่งเสียงนกผู้ใฝ่หานกอีกตัวนึงจนพบ
  •      สำหรับเพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้ เราชอบเป็นอันดับที่ 6 จาก 12 เพลง เป็นเพลงที่ถึงแม้จะไม่ได้กดฟังตลอด แต่ถ้าหากวันไหนอยากฟังเพลงบัลลาด เพลงนี้จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆของเราในการกดฟังอย่างไม่ต้องส่งสัย


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ

    27 / 5 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in