เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
Go Won(고원) "One & Only" & "See Saw"
  •      ในวันที่ 15 มกราคม 2018 แอคเคาท์ออฟฟิเชียลของวง "LOONA" ได้ปล่อยทีเซอร์เมมเบอร์คนที่ 11 ของโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" โกวอน และปล่อยซิงเกิ้ล "Go Won" ในวันที่ 30 มกราคม 2018 ประกอบได้ด้วยเพลงไตเติ้ล "One & Only" และ "See Saw" (ร้องโดย โกวอน และ ชยู และเสริมด้วยท่อนร้องของ คิมลิป)

         โกวอน เป็นเมมเบอร์คนที่ 3 ของยูนิต yyxy ที่มีคอนเสปของเมมเบอร์แต่ละคนตามตำนานของพระเจ้า ประกอบด้วย ความเชื่อ ความรัก ความหวัง และ ความโกรธ ซึ่งโกวอนนั้นเป็นความหวังค่ะ



         - See Saw เป็นเพลงแนวป๊อปทั่วไปตามฉบับ k-pop ที่มียูนีคในตัวแตกต่างจากเพลงทั่วไปอีกทีนึง กล่าวถึงความสับสนในใจของตัวเอก ว่าสรุปแล้วเรารักหรือแค่เคยรักกันแน่ ขึ้นๆลงๆดั่งไม้กระดานกระดกนั่นเอง
           เพลงเปิดด้วยการผสานเสียงที่ลงตัวของทั้งสามคน ให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อเพลงถึงความห่างเหินกัน คลอด้วยเสียงดนตรีที่ค่อยๆไล่โน๊ตขึ้นเรื่อยๆตามเสียงร้อง เสียงร้องของชยูและโกวอนมีความต่างกันมาก แต่ผสมกันอย่างลงตัว ด้วยเสียงที่ใกล้กันแต่คนนึงเป็นสายพลังกับอีกคนที่บางกว่าหน่อย ทำให้สามารถ harmonize กันได้พอดี ว่าด้วยเรื่องการที่เป็นแทร็คที่สองก็ถือว่าลงตัว ความหมายต่อจากเพลงไตเติ้ลได้โอเค และมีดนตรีที่ยกระดับขึ้นมานิดหน่อย ต่อมู้ดเพลงได้ไม่ขาดหรือเกินเกินไป
           โดยรวมเพลงนี้เป็นไซด์แทร็คดีๆอีกเพลงนึงของวงเลย เน้นความง่ายๆตามเพลงทั่วไป ไม่โดดเกินไปมาก มีความนุ่ม อ่อน และฟังสบาย โวคอลของเพลงที่เป็นลูกผสมระหว่างเสียงของชยูกับโกวอนก็ออกมาได้ลงตัวมากๆ ผสมกับคิมลิปตอนเริ่มเพลงและปิดเพลงเข้าไปอีก ถือว่า range โวคอลของทุกคนอยู่ในไลน์เดียวกันด้วย ทำให้ออกมาได้ลงตัวกันเหลือเกิน


  •      - One & Only เป็นเพลงแนว dance pop/synth pop ทั่วไปที่มีกลองที่ไม่ซับซ้อน ตัวเพลงกล่าวถึงเรื่องการรักตัวเอง โดยมีคอนเสปหลักของเมมเบอร์คือ "ความหวัง"
           เพลงเปิดมาด้วยกลิ่น lo-fi นิดๆ ดำเนินเพลงหลักๆด้วยเสียงกลองกับเสียงปรบมือในจังหวะที่ simple ผสมกับ synth ที่เล่นคลอตามจังหวะนั้นด้วย เพลงมีพรีฮุคเป็นท่อนแรปที่มีการเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆบนเวทีเสียงผสมกับการใส่เสียงแบคโวคอลเสริมเข้าไปนิดหน่อยให้อารมณ์หลอนๆแต่ก็ให้อารมณ์เหมือนว่าเป็นเสียงในใจของตัวเอกของเพลง ตัวเพลงนี้ถ้าดูเอมวีประกอบด้วยจะเห็นว่า ตัวโกวอนนั้นช่วงแรกๆของเพลงไม่ได้ทำตามสิ่งที่เงาตัวเองทำ แต่พอเพลงผ่านไปเรื่อยๆ เริ่มทำตามเงาและเต้นตามเงาของตัวเอง ซึ่งเงานั่นเปรียบเหมือนอีกด้านของใจเรา ทำให้การทำตามเงาของตัวเองคือการทำตามใจตัวเองหรือการรักตัวเองนั่นเอง และเมื่อเริ่มรักตัวเองแล้ว ก็จะเกิดความหวังต่อสิ่งดีๆที่จะเข้ามา "ความรู้สึกที่ว่าความฝันทุกอย่างนั้นสามารถเป็นจริงได้ มันได้กระจายไปทั่วความคิดและกลายเป็นหนทางลับสู่ความสุข" หรือก็คือมันเป็นตัวจุดประกายความหวังในใจนั่นเองค่ะ ทั้งนี้ตัวเพลงยังมีความหมายถึงผีเสื้อที่ตอนเริ่มต้นเราเป็นหนอนและเมื่อเราเริ่มรู้จักตัวเองเราก็จะกลายเป็นดักแด้และจบลงด้วยผีเสื้อที่งดงามหรือก็คือตัวเราที่ดีขึ้นไปอีกค่ะ
           ตัวเพลงกล่าวถึงการ encourage ให้คนเรารักตัวเอง ทำความเข้าใจในตัวเอง เมื่อเรามีตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นสวนอีเดนหรือสวรรค์ก็ไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป ในเมื่อความสุขอยู่ที่ตัวเราเองไม่ใช่สิ่งที่อยู่นอกกายเรา

    โดยรวมเพลงนี้ถึงแม้จะใช้จังหวะกลองและเสียงปรบมือที่ simple
    แต่มีการเล่นเสียงบนเวทีเสียงได้น่าสนใจ
    ท่อนแร็พก็ถือว่าเป็นการตีโจทย์ที่แตกมากของ composer
    กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถึงแม้จะ simple แต่ทำออกมาได้ดีมาก
  •      ไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้เราให้เป็นอันดับ 2 จากทั้งหมด 12 เพลง ตอนแรกเราไม่ค่อยกดฟังเท่าไหร่เพลงนี้ แต่ช่วงหลังๆมานี้เราชอบในตัวของเอมวีของเพลงมาก และเริ่มกดฟังมันมากขึ้นเรื่อยๆจนทำให้รู้สึกว่าเพลงนี้ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด และกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่กดฟังบ่อยมากๆ แม้ว่าท่อนแร็พจะเหมือนบทสวดก็ตาม แต่การที่ค่อยๆขยับเข้ามาใกล้เรื่อยๆและเปลี่ยนซ้ายกับขวาเรื่อยๆกลายเป็นการเล่นเสียงบนเวทีเสียงที่เรารู้สึกชอบมากๆ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    26 / 6 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in