- Egoist เป็นเพลง dance/electro pop ที่ผสมบีทแบบ edm เข้าไปด้วย เป็นเพลงเกี่ยวกับการรักตัวเองโดยดำเนินในธีมมืดหม่นและคอนเสปหลักอย่าง "ความโกรธ"
เพลงเปิดมาด้วยเสียงเปียโนและคลอตามทั้งเวิสในคีย์ที่ให้ความรู้สึกสงบและไม่โฉ่งฉ่างมากตีคู่ไปกับบีทที่ประกอบไปด้วยเสียงปรบมือกับเบสแน่นๆ พอเริ่มเข้าพรีฮุคก็เริ่มไต่ระดับขึ้น คลอกับเสียง synth แบบ electro และไล่ขึ้นไปจนดรอปแบบ late drop อย่างเนียนๆและสวยงาม ฮุคคลอไปกับเสียงผิวปากข้างหลังและค่อยๆไปเรื่อยๆจนถึงท่อนดรอปที่ไต่ระดับ แรงขึ้นและแรงขึ้นด้วยเสียงของ synth บวกกับกลองแน่นๆจากนั้นก็ดรอปทิ้งไปยังท่อนแร็พที่ดำเนินด้วยบีทเดียวกับท่อนก่อนดรอป(เสียงกลองกับเสียงผิวปาก)แต่มันออกมาได้ไม่เหมือนกันให้มู้ดที่ต่ำลงจากทั้งเพลง ท่อนบริดจ์ดรอปลงดื้อๆและกลับไปยังเปียโนแบบตอนเริ่มและไต่ขึ้นไปยันท่อนจบอย่างสวยงาม รุนแรง และเพอร์เฟค
เพลงนี้สื่อถึงอารมณ์ของความโกรธได้ตรงโจทย์มากๆและน่าจะเป็นหนึ่งในเพลงของลูน่าที่สามารถตีความคอนเสปออกมาได้ตรงขนาดนี้ ตัวเพลงเริ่มด้วยบีทสงบๆให้ความรู้สึกเศร้าๆ (โอลิเวียพึ่งตกลงมาจากอีเดน) จากนั้นเริ่มเปลี่ยนวิธีร้อง มันรุนแรงขึ้น เหมือนความโกรธทั้งหลายในตัวมันค่อยๆปะทุออกมาเรื่อยๆและไปจบที่ท่อนฮุค แต่มันยังไม่พอ มันยังไล่ระดับขึ้นได้เรื่อยๆในท่อนดรอป มันออกมารุนแรงมากๆ เหมือนคนที่โมโหสุดๆอารมณ์พุ่งถึงขั้นสูงสุดจริงๆ และตามมาด้วยท่อนแร็พที่เหมือนดั่งคนที่เริ่มรู้ตัวแล้วว่า ไม่ว่ายังไงคนที่จะอยู่กับเราตลอดไปคือตัวเราเอง และเริ่มรักตัวเองขึ้นมา(ท่อนแร็พยังให้อารมณ์เหมือนเราโกรธอีกคนมากๆจากนั้นก็มีใครที่ไหนไม่รู้ มาเป่าหูเราในขณะที่กำลังโมโหจัดๆเลยได้อีกด้วย) จากนั้นท่อนบริดจ์ดรอปอารมณ์กลับไปตอนเริ่มใหม่อีกครั้งกล่าวว่ามันไม่ใช่โชคชะตาหรอกที่ฉันได้เจอกับเธอ มันถือว่าเป็นบทเรียนที่ทำให้ฉันรักตัวเองมากขึ้น "Love myself today, Let you go today"
ตัวเพลงกล่าวถึงตัวเอกที่รักอีกฝ่ายๆจนถึงขั้นเกลียดไม่ลงแต่ก็โดยทำร้ายกลับมาเรื่อยๆ จนกระทั่งคิดขึ้นมาได้ว่าสรุปแล้วการรักตัวเองนั้น สำคัญกว่ามากๆ และเริ่มที่จะยอมรับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆและไม่เผื่อใจให้อีกฝั่งอีกต่อไปแล้ว
โดยรวมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีมากๆในทุกๆด้านเลยก็ว่าได้
ตัวเพลงมีคอนเสปที่มืดหม่นออกมาตรงกับตัวเอมวีและสัตว์ประจำตัวมากๆ
เสียงของตัวโอลิเวียเองก็สามารถดึงมู้ดเพลงออกมาได้ดีสุดๆ
เนื่องจากเสียงของนางไปได้ทุกทางทำให้คนทำเพลงสามารถเล่นกับผู้ฟังได้ดีขนาดนี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in