เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
Chuu(츄) "Heart Attack" & "Girl's Talk"
  •      ในวันที่ 14 ธันวาคม 2017 ทางแอคเคาท์ออฟฟิเชียลของวง "LOONA" ได้ปล่อยทีเซอร์เปิดตัวเมมเบอร์คนที่ 10 ชยู และปล่อยซิงเกิ้ล "Chuu" ในวันที่ 28 ธันวาคม 2017 ประกอบไปด้วยเพลง "Heart Attack" และ "Girl's Talk" (ร้องโดย อีฟ และ ชยู
         ชยู เป็นเมมเบอร์คนที่ 2 ของยูนิต yyxy ที่มีคอนเสปของแต่ละเมมเบอร์ทั้งสี่คนอย่างชัดเจน ประกอบด้วย ความเชื่อ ความรัก ความหวัง และ ความโกรธ ซึ่งชยูนั้นเป็นความรักค่ะ


         - Girl's Talk เพลง deep house เล่าถึงบทสนทนาระหว่างผู้หญิงสองคน ที่มีทั้งความน่ารักและความลับ
           เพลงเปิดด้วยเสียงไลน์เบสที่หนักแน่นในฉบับของ deep house ตัวเพลงนั้นไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก ช่วงพรีฮุคปรับเบสให้สนุกขึ้น ดันต่อไปฮุคที่มีบีทที่สนุก เข้าถึงง่าย เสียงร้องเพลงนี้ให้อารมณ์เหมือนคนกำลังนินทาคนอยู่ ซึ่งก็สมกับชื่อเพลงในระดับนึง บวกกับเสียงดนตรีที่มีความรู้สึกลึกล้ำทำให้ดูเป็นความลับเข้าไปด้วย เป็นแทร็คต่อจาก Heart Attack ที่ส่งอารมณ์ได้ต่อเนื่องดี เพราะเพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้ก็ไม่ได้ซับซ้อนมาก และเน้นเสียงกลองเป็นหลักเหมือนกัน
           โดยรวมเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีอีกเพลงนึงของไซด์แทร็คซิงเกิ้ลโซโล่ทั้ง 12 เพลงที่ตัววงมี เน้นหนักไปทางเบสกับบีทที่เรียบง่ายในแบบของ deep house และเหมือนไตเติ้ลอย่าง Heart Attack ที่มีแนวทางเดียวกัน ทำให้ไม่ห่างกันมากแม้จะคนละมู้ดเลยก็ตาม


  •      - Heart Attack เพลงแนว dance pop ทั่วไป ที่มีบีทที่ไม่ซับซ้อนมาก ตัวเพลงพูดถึงเรื่องของ "ความรัก" ที่ตัวเอกของเพลง ตกหลุมรักเข้าไปในอีกฝ่าย มากขึ้น และมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่อาจที่จะหยุดได้
           ตัวเพลงนั้นไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย บีทเหมือนกับเพลงป๊อปทั่วไปในท้องตลาด แต่สิ่งที่ทำให้เพลงนี้แตกต่างออกไปคือเสียง back vocal ที่ร้องโดยตัวชยูเองทั้งหมด หรือพูดง่ายๆก็คือ harmonize เสียงด้วยเสียงตัวเองอีกที มันออกมาลงตัวสุดๆ ทำให้กลายเป็นอีกเพลงนึงที่ร้องยากมากๆเลยก็ว่าได้ เสียงดนตรีหลักที่ได้ยินจะเป็นเสียงกลองที่เคาะเรื่อยๆ และเร็วขึ้นเรื่อยๆ เปรียบเสมือนเสียงของหัวใจที่เต้นรัวๆนั่นเอง สิ่งที่ต้องชมหลักๆของเพลงนี้คือตัวชยูเองที่สามารถร้องออกมาให้สื่ออารมณ์ให้ชัดเจนได้ขนาดนี้ เสียงร้องทุกท่อนมีการสื่อถึงความโหยหาได้ชัดเจนมาก เสมือนเราแอบรักคนนึงมากๆจริงๆ ท่อนจบปิดด้วยเสียงที่ทรงพลังของชยูแทบจะในทุกระดับเลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นแทร็คที่โชว์พลังเสียงของเจ้าชยูได้อย่างดี
           ตัวเพลงกล่าวถึงตัวเอกที่แอบชอบใครคนนึง ตกหลุมรักเค้ามากๆจนคิดถึงเค้าทุกเวลา ให้ความรู้สึกเหมือนเวลาเราแอบรักรุ่นพี่หรืออะไรแบบนั้น เหมือนดั่งความรักที่ไม่ได้มีความซับซ้อนนั่นเองค่ะ

    โดยรวมแล้วเพลงนี้เน้นที่เสียงกลองและเสียงร้องของชยูเป็นหลัก
    เป็นเพลงที่นอกจากจะไวแล้วดนตรียังส่งให้จบไวขึ้นอีก
    เสียงของชยูนั้นก็สามารถดึงให้ผู้ฟังอินไปกับเพลงได้อย่างดี
    กลายเป็นเสียงเพลง ที่โจมตีหัวใจผู้ฟังได้อย่างรุนแรงจริงๆ
  •      เพลงนี้เราให้เป็นอันดับ 2 จากทั้งหมด 12 เพลงค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้เราได้รู้จัก LOONA เป็นเพลงที่เราฟังกี่ครั้งก็รู้สึกเหมือนเดิม ความสนุกของกลองเอย ความดีของโวคอลเจ้าชยูเอย เป็นเพลงน่ารักๆที่สนุกและสดใสที่พาเราเข้าถึงดนตรีทุกครั้งที่กดฟังจริงๆค่ะ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    22 / 6 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
TwilightKween (@TwilightQueen)
ฮือออออ ชอบงานเขียนของคุณมากเลยครับ ยังไม่เคยเจอใครรีวิวผลงาน LOONA ได้ละเอียดแบบนี้มาก่อนเลย คือผมเป็นออบิทแต่บางอย่างก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำ เพิ่งมาเข้าใจคอนเซป yyxy ก็ตอนนี้ด้วย เป็นกำลังใจให้เขียนต่อนะครับ :D
PeammSinn (@peammsinn)
@TwilightQueen ขอบคุณที่ติดตามน้าค้า ;-; ส่วนใหญ่ก็รีเสิชจากที่คนวิเคราะห์มาแล้วมากกว่าคิดเองค่ะ คิดเองไม่ได้จริงๆ55555