เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
It is not Adam and Steve, nor it is Adam and Eve : เมื่อพระเจ้าเข้าข้าง LGBTQ+AsParkersIs
IT IS NOT ADAM AND STEVE, NOR IT IS ADAM AND EVE : เมื่อพระเจ้าเข้าข้าง LGBTQ+
  • คุณรู้จักศาสนาคริสต์มั้ยครับ
    แล้วคุณรู้จัก "อดัมกับอีฟ" รึเปล่า
    ถ้าคุณรู้จัก... เขาเป็นใครเหรอครับ
    ถึงตรงนี้พวกคุณก็คงตอบว่า "ก็มนุษย์คู่แรกของโลกน่ะสิ!" แน่ๆเลย

    แล้ว "อีฟ" คือใคร มีความสำคัญอะไรเหรอครับ
    "อีฟก็เป็นผู้หญิงคนแรกของโลกน่ะสิ" พวกคุณคงตอบแบบนี้

    วันนี้ผมจะมานำเสนอมุมมองใหม่กับเรื่องของ "อดัมกับอีฟ" ให้คุณได้อ่านกัน

    Genesis 2:4 - 8
    "When the Lord God made the universe, there were no plants on the earth and no seeds had sprouted, because he had not sent any rain, and there was no one to cultivate the land; but water would come up from beneath the surface and water the ground.
    Then the Lord God took some soil from the grounds and formed a man out of it; he breathed life-giving breath into his nostrils and the man began to live.
    Then the Lord God planted a garden of Eden, in the East, and there he put the man he had formed."

    นั่นคือการกำเนิด อดัม ที่ผมไม่อาจกล่าวได้ว่าเขาเป็นมนุษย์หรือไม่ เพราะหากคุณอ่านเคยอ่าน Bible และเคยอ่าน Genesis คุณจะจำได้ว่าพระเจ้านั้นสร้างสิ่งต่างๆในระยะเวลา 7 วัน โดยที่มนุษย์นั้นถูกสร้างในวันที่ 6

    แต่จากที่ผมได้ยกบทดังกล่างมานี้ จะเห็นได้ว่า อดัม นั้นถูกสร้างขึ้นในวันที่ยังไม่มีแม้แต่พืชพันธุ์อะไรเลยด้วยซ้ำ แถมเกิดก่อนสวนอีเดนอีกเสียด้วยแหนะ

    แต่นั่นล่ะครับ วันนี้ผมไม่ได้จะมาคุยถึง "จุดบอด" ของไบเบิลหรอกนะ วันนี้ผมจะมาพูดถึง "อดัมกับอีฟ" ต่างหาก

    เอาล่ะ หลังจากที่พ่ออดัมของเราเขามีชีวิตขึ้นมาแล้ว พระเจ้าก็คิดขึ้นมาได้ครับว่าการที่ผู้ชายอยู่คนเดียวนะมันไม่ดีเอาซะเลย เรามาสร้างเพื่อนให้เขาดีกว่า

    Genesis 2:21 - 22
    "Then the Lord God made the man fall into a deep sleep, and while he was sleeping, he took out one of the man's ribs and closed up the flesh. He formed a woman out of the rib and bought her to him."

    อยู่ๆคุณท่านพระเจ้าเขาก็ "สร้าง" อีฟขึ้นจากส่วนหนึ่งของอดัมซะเฉยๆเลยเชียว

    ประเด็นมันอยู่ที่ตรงนี้แหละครับ...

    การที่ "อีฟ" ถูกสร้างขึ้นมาจาก "อดัม" นั่นหมายความว่า "อีฟก็คืออดัม" ใช่หรือไม่

    ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็สามารถกล่าวได้ว่า อดัมเป็น Homosexual - ซึ่งคำว่า homo ในที่นี้ไม่ได้แปลว่าเพศเดียวกัน แต่หมายถึงคำว่า "เหมือนกัน"

    หรือจะให้นิยายเป็นศัพท์เฉพาะแบบชาว LGBTQ+ แล้ว เราก็สามารถพูดได้ว่า อดัมเป็น Autosexual หรือมีรสนิยมทางเพศที่รักใคร่ในตัวของตัวเองนั่นเอง

    หรือหากเราจะมองอีกมุมหนึ่ง "อีฟ" ก็เหมือนเป็นตัวแทนของ "ความเป็นหญิง" (femininity) ในตัวของ "อดัม" ที่มีอยู่แล้ว แต่ถูกพระเจ้าดึงออกมาเพื่อให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้น

    นั่นก็หมายความว่า บุคคลทุกบุคคลมีความเป็นหญิงและความเป็นชายอยู่ในตัวด้วยกันทั้งสิ้น ไม่มีความผิดแปลกอะไรที่คนเราจะแสดงความเป็นหญิงมาก ความเป็นชายมากนั่นเอง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in