เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฟังวนไปค่ะvvkhxng
ฟัง "Russian Roulette - Red Velvet " วนไปค่ะ
  • ช่วงนี้ วงการเพลง K-POP ค่อยๆ เฟดการแต่งเพลง EDM ลงไปบ้างแล้ว (ซึ่งดี ไม่ค่อยชอบหงะ) แต่กลายเป็นว่าแนวเพลงที่มีกลิ่นอาย Arcade เริ่มมาซะงั้น เจ้าแนวเพลงแนวนี้จะมีการเอาเสียงดนตรีคล้ายๆ แบบ 8bit มาใส่ในเพลง ซึ่งเราชอบมันมาก 555+ ถ้าตาม Perfume นี่จะฟินลืม อาทิตย์ก่อนก็มีเพลง Secret ของ WJSN ที่เราก็วนไม่หยุดเลย ชอบเพลงมากกกกกก

    วันก่อน Red Velvet ปล่อยเพลงใหม่ออกมา เราก็ไม่ได้ตามเลยนะ ตอนแรกกะจะไม่เปิดฟังด้วย เพราะคิดว่าคงเป็นแนวเดิมๆ ที่พวกนางทำแหละ ดนตรีแปลกๆ เต้นแรงๆ งี้ วันนี้เลยครึ้มใจอะไรไม่รู้เลยฟังซักหน่อย ติดครับ... รอบเดียวจอดเลย เพลงนี้ "Russian Roulette"

  • เพลง Title รอบนี้ของ Red Velvet มาในแนวเบาๆ (ถ้านับจากเพลงพวกนางทั้งหมด เพลงนี้เบานะ) แนวดนตรีเค้าบอกว่าเป็นแนว Synth Pop ที่ผสมกลิ่นอาย Arcade ลงไป เพราะจะได้ยินเสียงดนตรีของเกม 8bit อยู่ในเพลงเป็นระยะๆ งี้ ก็ยังคงยอมรับว่าเพลงเบานะ มันไม่ได้มีอะไรมากมาย ไม่มี High Note หรือท่อนที่เน้นเทคนิคอะไร รวมถึงท่อนก่อนฮุคหรืออะไรก็ตามมันไม่มีกิมมิคอะไรเลย เพลงโคตรแมส โคตรตลาดมาก แต่ที่เราติดเพลงนี้น่าจะเพราะความแมส ความตลาดนี่แหละ ท่อนฮุคที่ร้อง 'Heart B B Beat' ติดสนิท วนอยู่ในสมองเลย ฮือออ อีกอย่างคือดนตรี 8bit ที่มันใส่อยู่ในเพลงนี่แหละ ก็เลยชอบ แต่ส่วนตัวว่าถ้าเค้าเล่น Arcade แบบเยอะๆ อีกนิด เพลงนี้จะเจ๋งมาก

    ส่วน MV ก็ต้องใช้แท็ก #ทุกอย่างดูซอฟท์เมื่อเป็นพาสเทล เป็นการทำร้ายกันรอบวงเพื่อผู้ชายคนเดียว ซึ่งบ้าบอมาก ตลกดี เพราะตัวเนื้อเพลงก็พูดถึงราวๆ นั้นว่าความรักของชั้นก็เหมือน Russian Roulette ที่เสี่ยงดวงว่าเธอจะรักชั้นป่าวว๊า ประมาณนั้น

    เพลงนี้ไม่มีอะไรเด่นขนาดที่ว้าวขนาดนั้น แต่ความสนุกของ MV บวกกับเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ ฟังแล้วติด อีกอย่างที่เราทึ่งคือ ก็ไม่คิดว่า SM จะยอมทำเพลงตลาดขนาดนี้ จากการอ่านวิเคราะห์หลายๆ ที่ก็มีคนบอกว่า SM อาจจะต้องการให้ Red Velvet ปังในทีเดียวหรือเปล่า กะว่าเพลงฟังง่ายปุ๊บ ก็เอาเลย ชาร์ทขึ้นแน่ ซึ่งอันนี้เราก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จยังไง ดีแล้วๆ ที่วงการ K-POP ทำเพลงแนวอื่นบ้าง เบื่อ EDM อย่างแรง เอ้า! ก็ฟังวนไปค่ะ!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in