เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Review!NickyWit
Poet | Artist : เอาความสดใสมากขนาดนี้มาจากไหนกัน?
  • *รีวิวนี้ขออนุญาตรวบรวมบทเพลงที่จงฮยอนมีผลงานเดี่ยว(อัลบั้มต่างๆ)ตั้งเเต่เเรกเริ่มเท่านั้นนะคะ ส่วนผลงานอื่นๆทั้ง OST. เพลงที่ศิลปินอื่นร้องเเล้วจงฮยอนเเต่งนั้นขอไม่ลงในนี้น้าาาา เเอดรวบรวมไม่ไหวจริงๆ เเอดขอโทษนะคะ*

    ห่างหายไปนานมากๆกับ let's review! (นานเเค่ไหนถามใจคนอ่านดู 55555) เนื่องจากแอดติดภารกิจส่วนตัวเเละลากยาวไปถึงอาการป่วยนิดๆหน่อยๆที่รุมเเอดหนักมากกก (จนตอนที่เขียนอยู่นี้ก็ป่วยด้วยละเนอะ) วันนี้เรากลับมาเเล้ว กลับมาพร้อมกับการรวบรวมเพลงอีกเช่นเคย แต่เพลงที่รวบรวม ขอเป็นเพลงของศิลปินมากความสามารถ (แต่จากเราไปแล้ว) เป็นทุกอย่างจริงๆ นั่นคือ


    "จงฮยอน" หรือ "Kim Jonghyun" จากวง SHINee นั่นเองงงงง....

    แน่นอนว่าผลงานของเขานั้นมีมากมาย จนแอดเองก็น่าจะรวบรวมมาไม่หมด วันนี้เลยขอรวบรวมเเค่ผลงานที่เป็นอัลบั้มของเขาละกันค่ะ (เรียงตามลำดับจากปีที่ออกอัลบั้มนะ)

    The 1st mini Album Base (2015) : Crazy+dejaboo



    เพลงนี้เป็นเพลงเเรกที่ทำให้เรารู้จักจงฮยอนในฐานะนักร้องเดี่ยว (ย้ำ! นักร้องเดี่ยว) และได้เห็นสไตล์การเเต่งเพลงที่เป็น "ลายเซ็น" ของจงฮยอนจริงๆ ...อย่างเช่นเพลงนี้


    จะสังเกตว่าอัลบั้มนี้มีการร่วมงานกับเเรปเปอร์ทั้ง IRON เเละ Zion.T เเต่เอาจริงๆนี่ยังไม่ใช่ลายเซ็นของจงฮยอนเพราะนี่พึ่งอัลบั้มเเรกเท่านั้น จนกระทั่งในปีเดียวกันนั้น ได้ออกมาอีกอัลบั้มพร้อมกับคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองในชื่อว่า

    "THE STORY by JONGHYUN (2015)และ THE STORY by JONGHYUN - Epilogue (2015)"


    โดยก่อนหน้านั้นได้ออกอัลบั้มที่มีชื่อว่า

    The Collection: Story Op.1 (2015)  : End of a Day

    ออกตัวก่อนว่าจงฮยอนได้เเต่งเพลงไว้เยอะมากก บางเพลงอยู่ในอัลบั้มของชายนี่ บางเพลงให้ศิลปินท่านอื่นร้อง แต่เพลงที่อยู่ในอัลบั้มหลังจากนี้ไปทั้งหมดเป็นเพลงที่จงฮยอนเเต่งเอง บางทีอยู่ในรายการวิทยุ Blue Night ที่เขาเคยจัดรายการร่วมกับคุณ 9Cloud ด้วยเช่นกัน

    ระหว่างนั้นวงชายนี่เองก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง คอนเสิร์ต หรือผลงานอื่นๆของสมาชิกในวง โดยที่ตัวจงฮยอนเองก็มีส่วนในผลงานเหล่านั้นไม่มากก็น้อย จนได้ออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอีกครั้งในปีต่อมา


    She is (2016) : She is
    อัลบั้มนี้ออกมาช่วงกลางปี 2016 ช่วงที่ระหว่างนั้นวงรุ่นพี่ในค่ายต่างอยู่ในโหมดเข้ากรมรับใช้ชาติ รุ่นน้องอย่าง EXO ก็กำลังจะคัมเเบค และช่วงนั้นถือว่าเป็นช่วงที่การคัมเเบคค่อนข้างจะสูง (เรียกว่าสงครามดีกว่า!) แต่เพลง She is ถือว่าเป็นเพลงที่ฉีกเเนวการร้องไปไกลพอตัว เเต่ยังรักษาความเป็นจงฮยอนได้ดีทีเดียว

    แต่หลังจากบั้มนี้ก็ยังมิวายมีคอนเสิร์ตออกมาอีก (เมนจงฮยอนนี่ทำใจหน่อยนะ พี่เเกขยันมากกก ขยันทำเราหมดตัวบ่อยมากเว่อ!!) เเถมมีเพลงใหม่อย่าง Inspiration ออกมาในโปรเจค SM STATION อีกกก เอาซี้!! เมนจงฮยอนน่าจะเหนื่อยหน่อยละช่วงนั้น


    (เค้ามีเเต่ทีเซอร์งะ เพลงเต็มด้านล่างจ้ะ)

    Be quiet
    I’m so dizzy I’m so dizzy Inspiration
    I’m so dizzy
    눈 뜨지 말아봐 못된 뜻은 Nothing
    사실 너랑 같아 첨 느껴봐 나도
    감각의 전의를 느낀 적 있지

    และเมื่อปีที่เเล้ว...เป็นปีที่จงฮยอนก็ได้ขยันออกผลงานตั่งต่างให้เราสดับรับฟังกันอีกครั้งโดยเริ่มจากอัลบั้ม และคอนเสิร์ต (อีกเเล้ว) แต่ในขณะเดียวกัน จงฮยอนก็ได้ทำเพลงใหม่ (อีกเเล้วx2) เพื่อรายการ Blue Night ตอนนั้นรายการนี้ครบ 1000 ตอนพอดี (จะขยันไปไหนฟร้ะ!?)



      เพลงข้างบนนั่นละ เพลง 1000 นั่นละ !!!

    The Collection: Story Op.2 (2017) : Lonely (feat.Taeyeon)
    เราเขียนรีวิวเพลงนี้ไปแล้วในบทความที่ 2 ของ Let's Review!ขออนุญาตไม่เขียนซำ้เด้อ :)

    จนได้สินะ มีเพลงใหม่คู่กับพี่เเทยอนอีกเเล้วนะ จนมีคอนเสิร์ต ‘<THE AGIT> 유리병편지(The Letter)
    หลังจากออกเพลงไปได้สักพัก (มีเวลาพักผ่อนบ้างป่าวพี่...)

    สำหรับชื่อคอนเสิร์ต ‘유리병편지(The Letter)’ นั้น มีคอนเซปต์ คือ เสียงของ ‘JONGHYUN’ ที่ถูกส่งมาเพื่อจะช่วยปลอบโยน ซึ่งเปรียบเสมือนกับจดหมายในขวดแก้วที่แม้จะไม่รู้ว่าผู้ที่ได้รับจดหมายจะเป็นใคร แต่ในจดหมายนั้น ก็มีความจริงใจที่ถูกส่งมา รวมถึงความรู้สึกน่าค้นหา และความรู้สึกตื่นเต้น ซึ่งหนุ่ม ‘JONGHYUN’ ก็เตรียมมาโชว์เวทีการแสดงมาเพื่อปลอบโยนผู้ชม โดยจะมีเพลงจากอัลบั้ม ‘Story Op.2’ อัลบั้มที่เจ้าตัวแต่งด้วยตัวเองทั้งหมด - SM Ture



    มีคอนเดียวไม่พอ ... ยังมีอีกคอนให้เเฟนๆฟินกันอีกคือ ‘JONGHYUN SOLO CONCERT “INSPIRED”
    ที่คอนนี้รวบรวมเพลงจากอัลบั้มต่างๆของเขาเอง (อีกเช่นเคย)
    กว่า 25 บทเพลง ทั้งเพลง ‘Crazy’, ‘Deja-Boo’, ‘She is’, ‘End of a day’, ‘Only One You Need’, ‘I’m So Curious’ และ ‘Take The Dive’ เป็นต้น

    โดยหลังจากที่หนุ่ม ‘JONGHYUN’ ได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวเมื่อไปเมื่อปี 2015 เฉพาะในปี 2017 นี้ หนุ่ม ‘JONGHYUN’ ได้จัดโซโล่คอนเสิร์ตไปทั้งหมด 22 รอบเป็นที่เรียบร้อย เริ่มตั้งแต่ ‘<THE AGIT> 유리병편지(The Letter) – JONGHYUN’ ที่ถูกจัดขึ้นใน SMTOWN THEATRE ที่ SMTOWN@coexartium ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนพ.ค.-ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟน ๆ ทำให้คอนเสิร์ตครั้งล่าสุดอย่าง ‘JONGHYUN SOLO CONCERT “INSPIRED”’ ถูกจัดในสถานที่ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงพลังความนิยมในศิลปิน ‘JONGHYUN’ ได้เป็นอย่างดีค่ะ - SM Ture

    เเละนั่นเป็นคอนสุดท้ายก่อนที่จงฮยอนเสียชีวิตลง ซึ่งทุกคนก็ทราบข่าวเเล้วเนอะ

  • จนกระทั่งตอนนี้ทาง SM ได้ปล่อยอัลบั้มเพลงของจงฮยอนอีกครั้ง ซึ่งเป็นอัลบั้มสุดท้ายที่จะได้เห็นผลงาน ได้ยินเสียงเเละได้เห็นลายเซ็นบนเพลงของเขาอีกเช่นกัน ก่อนที่เราจะเก็บเขาไว้เป็นความทรงจำดีๆ เอาจริงๆ ถ้าจงฮยอนยังมีชีวิตอยู่ เราคงได้เห็นเขาตามรายการเพลงต่างๆ เห็นเขาตามงานเเฟนไซน์ต่างๆ หรือได้เห็นเขาในคอนชายนี่หรือคอนเดี่ยวอีกก็เป็นได้

    เเต่เรากลับไม่มีโอกาสนั้นอีกเเล้วละ :(

    Poet | Artist (2018) : '빛이 나 (Shinin’)' 

    SM จะปล่อยอัลบั้มที่จงฮยอนเตรียมไว้จนเสร็จสมบูรณ์ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในชื่อ Poet | Artist
    โดยมีกำหนดปล่อยอัลบั้มทาง Digital พร้อมทั้ง Music Video ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 12.00น. ของเกาหลี (10.00น. ตามเวลาไทย) และจะวางจำหน่ายอัลบั้มแบบ Physical ในวันที่ 24 มกราคม

    ในอัลบั้ม 'Poet | Artist' ประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 11 เพลงได้แก่ เพลง Shinin เพลง Only One You Need เพลง #Hashtag เพลง Grease เพลง Take the Dive เพลง Sighteeing เพลง Rewind เพลง Just For A Day เพลง I’m So Curious เพลง Sentimental และเพลง Before Our Spring รายได้จากอัลบั้มจะมอบให้กับคุณแม่ของจงฮยอน และจะใช้ในการสร้างมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ - Korsim.com

    เเละบทความนี้จะเป็นบทความสุดท้ายของ Let's Review season 1 นะคะ ... เเอดขออนุญาตพักไว้ก่อนสักระยะหนึ่ง ไม่รู้ว่านานเเค่ไหน..แต่ขอพักก่อน ไว้พบกันใหม่น้าาา ท้ายนี้ลากันไปด้วยภาพของพี่จงฮยอนละกันเนอะ 


    이번 봄은 예전보다
    빨리 온다지요
    차갑게 얼은 겨울은
    아직 그대로인데
    어찌해야 하나 고민 말아요
    난 괜찮아요
    또 내게도 봄이 오겠죠
    ใบไม้ผลิครั้งนี้ ดูจะมาไว
    กว่าในวันเก่าก่อน
    ฤดูหนาวที่หนาวเยือกเย็น
    ก็ยังคงเป็นเช่นนั้น
    อย่าได้กังวลว่าต้องทำอย่างไร
    ฉัน ไม่เป็นไร
    ฤดูใบไม้ผลิจะมาหาฉันอีกครั้ง - Before Our Spring (우린 봄이 오기 전에)

    ไว้พบกันใหม่ค่ะ ลาไปก่อนน้าา สวัสดีค่าา :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in