เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกต่างมิติ? เชื่อมถึงกันด้วยฝันได้!กานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
สาวน้อยกินจุในโลกอนิเมะ

  • คลิก เพื่ออ่านดิบที่เคยโพสบนเฟส

         อย่างแรกต้องเท้าความก่อน ที่เขียนว่าเป็นโลกอนิเมะนั้นมีที่มา เนื่องจากมียุคหนึ่งที่อนิเมะนิยมมีนางเอกกับนางรองเป็นสาวสวยผมทองผูกแกละกับสาวสวยผมดำยาวสลวย ซึ่งในโลกใบนั้นมีองค์ประกอบนี้อยู่จริง ตัวเค้าซึ่งได้รับบทตัวประกอบเห็นอยู่เต็มตา
    เนี่ยสองนางเอกประมาณเนี่ย


         ใช่แล้ว สาวน้อยกินจุบนหัวข้อก็คือตัวประกอบที่ถูกนางเอกคนหนึ่งลืมทิ้งไว้ที่ร้านอาหาร

         ตอนทั้งตอนที่ได้ประสบมาก็จะมีเหตุการณ์์ที่ทำให้ติดหนี้นางเอกผมทอง จนต้องถูกพาไปใช้หนี้ด้วยการไปกินข้าวที่ร้านหรูเป็นเพื่อน และก็จะถูกลืมทิ้งไว้ให้เป็นหนี้ร้านอาหารต่อไปอีก

         มันเริ่มขึ้นจากย้ายเข้าหอพักเด็กประจำที่โรงเรียนฝึกสอนของผู้มีพลังวิญญาณ หลังจากนั้นก็เข้าไปอาบน้ำในห้องที่มีบ่อน้ำร้อนน้ำแร่ อุตส่าห์ดีใจจะได้อาบน้ำหรูทุกวันที่ไหนได้มันเป็นห้องอาบน้ำส่วนบุคคลของนางเอกผมทองนั่นเอง 

    (ชิ สมกับเป็นโลกอนิเมชั่นเอาบ่อน้ำร้อนธรรมชาติมาใส่ไว้ในห้องได้:เค้าเมื่อกลับมาจากต่างโลกแล้ว) 

    จึงได้ติดหนี้นางเอกผมทองที่ไม่เอาเรื่องบุกรุกห้องน้ำโดยพลการนั่นเอง


         วันเวลาผ่านไปเหมือนกดสคริปท์ข้ามวันเวลาไปถึงวันที่บทมาถึง ระหว่างนั้นก็ได้ทราบว่านางเอกกับนางรองไม่ค่อยถูกกัน อธิบายสั้น ๆ ก็คือนางเอกผมทองหมั่นไส้นางเอกผมดำจนหาเรื่องตอแยตลอดทั้งที่รวย สวย เก่งระดับท็อปพอกันแท้ ๆ ลูกคนเดินดินไม่เข้าใจเลย และเพราะความนางเอกผมทองตามจองเวรนางเอกผมดำเป็นผีอาฆาตอย่างนี้นี่แหละ

         ในวันที่บทตัวประกอบต้องชดใช้หนี้มาถึง อยู่ ๆ ก็ถูกเรียกไปบอกว่าถึงเวลาชดใช้แล้วได้กลายเป็นตุ๊กตาหน้ารถ ถูกพาออกนอกโรงเรียน เข้าเมือง ผ่านหลายเมือง เข้าดงตึกสูง ๆ โดยข้างหน้าคือรถยนต์ของนางเอกผมดำ พอนางจอดเราก็ตามไปจนถึงร้านอาหารหรูในตึกราคาแพง

         อยากจะบอกแม่ผมทองเหลือเกิน เดินเข้าไปแบบโท่ง ๆ ไม่ปลอมตัวเหมือนแม่ผมดำอย่างนั้นช่างกล้านัก และยังเลือกนั่งโต๊ะข้างกันอีกช่างกล้ายิ่งนัก


         อาหารในร้านมีรสแปลกลิ้น แต่อร่อยดี

         อย่างเช่นหนึ่งในเมนูที่สั่งมา ปลาดิบและเนื้ออะไรไม่รู้กลม ๆ หั่นแว่นในน้ำซอสสีดำ เนื้อปลาเหนียว ๆ เคี้ยวยากกับเนื้อแผ่นที่กัดกรอบและน้ำซุปที่เค็มเป็นซอส

         และร้านอาหารแห่งนี้แบ่งอาหารกินกันกับลูกค้าท่านอื่นได้ด้วย เช่นไก่ต้มขาว ๆ หนังเหลือง ๆ ที่ได้รับมาจากลูกค้าที่นั่งโต๊ะอยู่ไม่ไกลหอมหวานอร่อยสุด ๆ


         เมื่อสาวสวยผมดำยาวเหยียดในคราบคนชรากินเสร็จแล้วเดินออกจากร้าน แน่นอนว่าคนที่จ้องจับผิดเหมือนผีอาฆาตต้องตามไปด้วย แต่อาหารที่สั่งก็ยังกินไม่หมดบางจานก็ยังไม่แตะ จึงเหลือแค่ตัวประกอบเป็นตัวแทนกินต่อไปพร้อมกับคำส่งท้ายว่าเดี๋ยวมารับ

         แล้วความแปลกของร้านอาหารก็บังเกิด

  •      ความแปลกของร้านอาหาร
         อย่างแรก พนักงานยิ้มแปลก ๆ ใส่ ไม่ใช่ยิ้มตามมรรยาทให้พอดูดี และไม่ใช่ยิ้มเจ้าชู้ด้วย คล้ายจะเอ็นดูแปลก ๆ ยิ่งกินเข้าไปเยอะก็ยิ่งยกระดับความวิบวับในตา
         อย่างที่สอง ลูกค้าในร้านคนอื่น ๆ ก็เอ็นดูเหมือนกัน ได้ลาภปากจากคนรอบข้างมาเยอะเลย 
         อย่างที่สาม กินไปกินมาเพิ่งสังเกตว่าร้านนี้มีรีฟิล พนักงานนำมาเติมให้เรื่อย ๆ
         อย่างที่สี่ กินเข้าไปตั้งเยอะ ทำไมยังไม่จุกหว่า?
         อย่างที่ห้า ที่แท้อาหารร้านนี้ทำมาจากวัตถุดิบแปลก ๆ นี่หว่า! 

    อ้ากกกกกกกนี่มันร้านของแม่มดหรือไงกัน

    เสียงร้องอ้ากนี่คืออาการเมื่อคุณได้ฟังเคล็ดลับการทำสตอเบอรี่แช่แข็งให้อร่อยและระเบิดในปากด้วยการยัดแมงมุมไม่ทราบสายพันธุ์เข้าไปในสตอเบอรี่จากลูกค้าขาประจำ ก่อนที่ความเย็นจะระเหยแล้วแมงมุมก็ไต่ออกมาจากสตอเบอรี่กันยั้วเยี้ยเป็นจังหวะซิทคอม

          แต่หากถามว่ากินต่อไหม กินสิ

          กินจนพนักงานแถมน้ำน่าจะไวน์เลม่อนหวานมาให้หนึ่งขวด(ที่พี่แกกินไปครึ่งขวดแล้ว)เป็นการปิดท้าย เออดี กินจนเลี่ยนแล้วเนี่ย แม้จะเป็นที่น่าสงสัยว่าเอาแผ่นเลม่อนเข้าไปในขวดขนาดเท่าซอสพริกนรกได้ยังไง แต่ที่แน่ที่สุดคือโดนพนักงานเล่นเข้าให้แล้ว ร้านนี้ไม่มีรีฟิล

          และคุณนางเอกผู้ร่ำรวยสวยลูกคุณหนูมีหัวทองก็ยังไม่กลับมารับ  ...ตึกหรูมันจะปิดให้บริการแล้วนะ

          สงสัยคงต้องลาออก... ไม่สิ ต้องโดนไล่ออกจากโรงเรียน (เพราะไม่รู้ทางกลับ) มาขัดดอกอยู่ที่ร้านอาหารแม่มดนี้แน่นอน

    (และยังได้มารู้ความจริงทีหลัง อาหารร้านนี้หากกินมากว่าหนึ่งจานอาจตายได้ เพราะงั้นพนังงานจึงทำสายตาวิบวับใส่นี่เอง)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in