เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกต่างมิติ? เชื่อมถึงกันด้วยฝันได้!กานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
โลกที่เต็มไปด้วยสำนักกับภารกิจกอบกู้
  •       เคยโพสลงเฟส แต่ย้ายไปในแฟนเพจแล้ว คลิก เล่าให้ฟังคร่าว ๆ นะ
          คำเตือน มีความWTF.ประมาณหนึ่ง

          เป็นโลกกำลังภายในที่มีสำนักฝึกวิชามากมายราวกับเป็นกระแสธุรกิจที่กำลังมาแรง ซึ่งเรื่องหลักของเราก็คือสำนักเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่อยู่มาวันหนึ่งก็เพิ่งรู้ตัวว่าเหลืออยู่แค่สามคน เจ้าสำนัก ศิษย์หญิง คนรับใช้ และยังเก่าทรุดโทรมอันเป็นสาเหตุให้ถูกเข้าใจว่าเป็นบ้านร้างอีกด้วย

          ใครเห็นก็ว่าเจ๊งแน่ ๆ

          จึงเกิดคิดได้ว่า ต้องไปทาบทามคนมาเองแล้ว (ทรุดโทรมจนไม่มีใครกล้ามาสมัครกันเลยทีเดียว)

          เนื่องด้วยลิขิตแห่งอะไรสักอย่าง ทำให้จ้าวสำนักนั้นมีพรสวรรค์พิเศษ แค่มองดูก็รู้ว่าใครมีดี และก็พบเจอคนแรก บ้านข้างร้านของชำใกล้ ๆ สำนัก ทว่าทาบทามอย่างไรเจ้าหนุ่มนั่นก็บ่ายเบี่ยงหนีหน้า ไล่จีบไล่ตื้อกันไปทั่วเมืองจนชาวเมืองเขารู้กันทั่ว อลหม่านและวายป่วงอย่างกับโจวซิงฉือมาผสมโรง 

          สุดท้ายก็พบสาเหตุหลัก ชายหนุ่มผู้นั้นชอบแต่งหญิง และอับอายที่จะให้ใครคนอื่นรู้ความลับ ท่านจ้าวสำนักเมื่อทราบสาเหตุก็ให้นายคนรับใช้แต่งหญิงเป็นเพื่อนเจ้าหนุ่ม จึง [mission complete] ไปหนึ่ง
          และที่เลี่ยงไม่ได้คือการที่ชาวเมืองได้รู้รสนิยมลับกันทั่วถ้วน ก็เจ้าหนุ่มเล่นเหลืออดกลางลานกลางเมือง (ไล่ต้อนกันอีท่าไหนไม่รู้) ร้องแรกแหกกระเชอมันตรงนั้น รวมถึงนิสัยขี้มุงของชาวเมืองอีกด้วย
     

           ต่อด้วยคนที่สอง บังเอิญท่านจ้าวสำนักไปเห็นไอ้หนุ่มร้านรถเข็นที่เข็นร้านผ่านหน้าสำนัก (Cr.ศิษย์หญิงกรี๊ดกร๊าดคนหล่อให้ดู) นี่แหละคนที่สอง! 

          คนนี้ต้องตามตื้ออีกแล้ว แถมใจแข็งมากไล่จีบกันยังไงก็ไม่ลูกเดียว ทีแรกนึกว่าง่ายกะใช้เงินฟาดจ้าง (หน้าตาบอกความยาจกเกินไปหน่อยน่ะ) หนนี้ก็รู้กันทั่วบ้านทั่วเมืองอีกรอบ ก่อนที่ไอ้หนุ่มจะใจนักเลงท้าต่อยกันที่ลานกลางเมือง 

          อย่างกับว่า… ที่ลานกลางเมืองมีพลังงานบางอย่าง 

          ได้เกิดเหตุให้ไอ้หนุ่มเปิดเผยความใจในของเหตุที่ไม่ยอมเข้าสำนัก เป็นยาจก มีคนแก่พิการง่อยเปลี้ยต้องดูแล และงกเงิน ท่านจ้าวสำนักจึงได้แก้ปัญหาด้วยการให้ไอ้หนุ่มทำธุรกิจ เลี้ยงดูบุพการีพิการง่อยเปลี้ย ขณะที่ฝึกวิชาในสำนักไปด้วยได้ 

          [Mission complete] ไปอีกคน

         (ด้วยเหตุผลบางประการของตัวประกอบโจ๊ก นายคนรับใช้เกือบจะได้ขึ้นชกกับไอ้หนุ่มซะแล้วและดูจะดีใจมากที่ความลับของไอ้หนุ่มไม่ใช่รสนิยมแต่งหญิง)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in