เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกต่างมิติ? เชื่อมถึงกันด้วยฝันได้!กานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
คุณชายมังกรหยกที่อาจจะชื่อมังกรหยก
  • วัยใจเกเรของหนุ่มมังกร 

    (วาย)


    _____


    ในโลกของเผ่าพันธุ์ที่มีสองร่าง มนุษย์กับสัตว์ หรือก็คือมนุษย์สัตว์


    แฟนตาซีจ๋าล่ะ มีเวทมนต์ด้วย

    แต่เรื่องนี้มันวายไม่เน้นเวทมนต์ เน้นคุณชายมังกรหยก




    ณ โรงเรียนประจำระดับสูงส่องแสงเจ็ดทิศ รัศมีร่ำรวยแทงตาแห่งหนึ่ง

    ที่นี่มีการจัดบ้านพักให้นักเรียนแบบหนึ่งคนหนึ่งบ้าน และบ้านพักที่ได้มาตั้งแต่แรกนี้ก็จะใช้ไปยันปีสุดท้ายเลยล่ะ


    และประเด็นเดียวที่โรงเรียนสุดเลิศไร้ที่ติแห่งนี้มีปัญหากับลูกท่านหลานเธอทั้งหลายก็คือเรื่องบ้านพักนี่แหละ 


    เพราะมันมีทุกระดับตั้งแต่กระท่อม1ห้องไปจนถึงปราสาท200ห้อง 

    เพราะการเลือกบ้านทำด้วยการจับฉลากตามดวงบุญมี 

    เพราะเหตุนี้ ยาจกอาจได้บ้านพักเป็นปราสาท ราชนิกุลอาจได้บ้านพักเป็นกระท่อมก็ได้ใครจะรู้…


    และโรงเรียนนี้มีข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือเด็กมันทะเลาะกันเรื่องบ้านพักที่ได้นี่แหละ (จึงไร้ซึ่งปัญหาเหยียดชาติตระกูลไปสิ้นเชิง ได้ยังไงไม่รู้)


    เอาล่ะ เพราะเรื่องบ้านพักที่เป็นปัญหานี้นี่ล่ะ ที่ทำให้คุณชายน้อยยอมหยิ่งบางคนไปพัวพันกับหนุ่มน้อยเจ้าของบ้านพัก8ห้อง 


    เพราะอยากแย่งบ้านเขา (ในระแวกนั้นบ้าน8ห้องคือใหญ่สุด คุณชายที่ได้3ห้องรู้สึกเสียหน้า) ก็เลยไประรานทุกครั้งที่มีโอกาส


    แต่หนุ่มน้อยผมสีแดงอ่อน ‘แม็ซซี่’ ก็แสนจะจิตใจดีและซื่อบื้อ เห็นคุณชายจอมจิกเป็นเพื่อนแก้เหงาไปได้


    ส่วนคุณชายมังกรหยกชาติตระกูลสูงส่งฯ ผู้มีผมสีดำอมเขียวแสนงดงามดั่งทะเลสาบลึกลับฯ บลาๆๆ ก็ได้กลายเป็นเพื่อนกับแม็ซซี่ไปอย่างงงๆ และทำรังอยู่ในบ้าน8ห้องไปโดยปริยาย


    น่าเสียดาย ไม่มีฉากในคราสเรียนเลย เพราะคู่นี้เหมือนเรียนกันคนละหลักสูตร ก็เลยได้เจอกันแค่ในบ้านพัก


    ผ่านไปสักพักก็มีกลุ่มสามสหายหอบเสื่อผืนหมอนใบมาขอเช่าห้องในบ้าน8ห้องของแม็ซซี่ด้วย


    สามสหายสุดแสนเป็นมิตร ทำตัวเป็นผู้เช่าที่ดี เพื่อนร่วมบ้านที่น่ารัก จึงกลายเป็นสนิทสนมกับแม็ซซี่มากกว่าคุณชายมังกรหยกที่มาก่อนเสียอีก


    จนวันหนึ่งเพื่อนบ้านทั้งห้าก็ได้มานั่งคุยกันว่าเลือกเข้าโรงเรียนนี้มาเพราะอะไร จนวนมาถึงแม็ซซี่ ที่ตอบแปลก ๆ ว่าเพราะที่นี่มีผู้เชี่ยวชาญเวทย์สะกดจิตในทางการแพทย์อยู่

    ชวนให้น่าสงสัย จนคุณชายมังกรหยกจอมจิกจ้องจับผิดมากกว่าเดิม (เหมือนว่าเวทย์สะกดจิตจะเป็นสิ่งที่คนทั่วไปมองว่าอันตราย)


    กระทั่งไประรานถึงในห้องนอนจนอาการป่วยของแม็ซซี่กำเริบ

    ประมาณจิกหัวทึ้งผมจนแม็ซซี่ล้มหัวโขก พอเงยขึ้นมาแม็ซซี่ก็ไม่เห็นใครแล้ว

    จึงรีบเดินออกไปยังสถานพยาบาล พร้อมแบกป้ายขอทางไปด้วย


    (ดูเหมือนว่า) แม็ซซี่จะเป็นโรคเกี่ยวกับสารเคมีในสมอง

    ทำให้ไม่เห็นคน ไม่ได้ยินเสียงคน และไม่ได้กลิ่นจากคน

    และสามารถบำบัดด้วยเวทย์สะกดจิตที่ช่วยปรับสารเคมีในสมองได้โดยตรง



    ทางคุณชายมังกรหยกทั้งโกรธทั้งใจเสีย ที่แม็ซซี่ทำงอนทำเหมือนไม่เห็นตน จนพูดไม่ออก แต่ความอีโก้ค้ำคอแก้ปัญหาด้วยการงอนตามไปด้วยอีกคน


    และก็งอนได้แค่วันเดียว


    เพราะไปได้ยินเพื่อนบ้านที่ไปเยี่ยมไข้แม็ซซี่เล่าสู่กันฟังเรื่องแม็ซซี่ ว่าป่วย ว่าเรียนอยู่คราสเด็กพิเศษ ว่าอาการเป็นไง

    ทำคุณชายมังกรหยกละอายแก่ใจอย่างยิ่ง

    สั่งที่บ้านให้สืบประวัติของแม็ซซี่จะได้ไม่ทำซ้ำรอย กลัวโดนตัดเพื่อน

    .

    .

    .

    นับแต่นั้นมาคุณชายมังกรหยกได้ใส่ใจแม็ซซี่มากขึ้นกว่าเดิม จนที่บ้านแทบซับน้ำตาในพัฒนาการจากแล้งน้ำใจกลายเป็นใจเกเร(?) …เอ่อ เอาเป็นว่ารู้จักมีน้ำใจเป็นแล้ว 

    ไป ๆ มา ๆ แต่งตั้งตัวเองเป็นเจ้าข้าวเจ้าของแม็ซซี่ไปได้ไงไม่รู้


    ส่วนแม็ซซี่คนดีก็ออกจะดีใจที่เพื่อนมีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้น


    …อืม รักเขาข้างเดียว

    สู้เขา! คุณชายมังกรหยก





    //ความในใจของผู้ปกครอง//

    บ้านคุณชายมังกรหยก: แม็ซซี่น่ารักจัง

    บ้านแม็ซซี่: ขอแค่รับที่ลูกฉันเป็นได้ตลอดชีวิต จะเป็นยังไงก็โอเค 





    //////

    ประวัติและสาเหตุโรคของแม็ซซี่ (เท่าที่ฝันเห็นนะ)


    คุณพ่อของแม็ซซี่เป็นทหารชื่อเสียงโด่งดังแม็กซิมัส ได้ชื่อว่าเป็นว่าที่นายพลทีเร็กซ์ เพราะงั้นนาน ๆ ทีจะได้กลับบ้าน จึงทิ้งลูกที่ยังเป็นฟองไข่ทั้งหลายไว้ให้ภรรยาฟักไข่จนออกมาเป็นเด็กตัวน้อยน่ารัก

    แม็ซซี่และพี่น้องคอกเดียวกันจึงต้องอยู่กับแม่ แม่ที่เห็นลูกเป็นของเล่นและขนม


    เวลาที่แม่คิดจะละเล่นผู้ใหญ่กับลูก ก็จะวางยาลูกตัวอื่น ๆ ก่อนจะทำอะไรกับลูกตัวที่เลือกมาเพื่อที่ลูกตัวอื่นๆ จะได้ไม่รับรู้ไม่ได้ยินและมองไม่เห็นว่าตัวเองต้องเจอกับอะไรเป็นรายถัดไปทุกๆครั้ง


    จนเหลือแค่แม็ซซี่กับพี่อีกตัว


    ซึ่งสุดท้ายก็เหลือเพียงแม็ซซี่ เพราะคุณพ่อได้กลับมาเห็นคาหนังคาเขาจึงเผลอฆ่าเพื่อช่วยพี่ของแม็ซซี่ที่กำลังจะโดนกินแต่ก็ไม่ทัน


    จากการวางยาอย่างสม่ำเสมอของฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นแม่แท้ๆ ทำให้แม็ซซี่มีเคมีในสมองที่ผิดปกติ ไม่สามารถรับรู้ถึงตัวตนที่เป็นคนได้เลย คุณพ่อจึงอยู่ในร่างสัตว์ของตนเอง และเลี้ยงดูมังกรน้อยแม็ซซี่ที่เพิ่งได้มีชื่อเป็นของตัวเองอยู่ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรและสัตว์ป่าทั่วไปจนถึงเวลาที่คุณพ่อคิดว่าแม็ซซี่แข็งแกร่งพอแล้ว




    //เรื่องร่างสัตว์ของตัวละคร//

       คุณชายมังกรหยก (ไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวชื่อมังกรหยกหรือเปล่า เห็นทุกคนเรียกแบบนี้) : ร่างสัตว์เป็นมังกร(จีน)หยก ที่มีเกล็ดเป็นหยก มีเล็บเป็นหยก มีเนื้อเป็นหยก มีเลือดเป็นหยก ทั้งเนื้อทั้งตัวเป็นหยกทั้งหมด

       แม็ซซี่ : ร่างสัตว์เป็นมังกรหน้าตาคล้ายทีเร็กซ์ที่มีปีกมังกร ตรงเป๊ะกับรูปตัวการ์ตูนมังกรขวัญใจเด็กทั่วโลก จึงถูกจัดว่าเป็นมังกร (โชคดีที่ไม่ได้ผิวหนังเมือกลื่นไร้เกล็ดของแม่มาด้วยไม่งั้นจากหน้าตาดูดีจะกลายเป็นสยอง)

       แม็กซิมัส : พ่อของแม็ซซี่มีร่างสัตว์เป็นทีเร็กซ์ตากลมโต (เกิดจากยีนแฝงที่อยู่ดีๆ ก็ปรากฏขึ้นมาผ่าเหล่าพี่น้อง ด้วยหน้าตาคล้ายมังกรแต่ไม่ใช่มังกรก็เลยได้จับคู่กับมังกรที่ไม่มีใครเอาเหมือนกัน)



    ///แถม///

    แม็ซซี่นั้นร่างมีกล้ามเนื้อล่ำบึกกว่าคุณชายมังกรหยกที่ผอมเพรียวบาง แต่ทว่าคุณชายมังกรหยกดันมีร่างยักษ์ซะงั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in