เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกต่างมิติ? เชื่อมถึงกันด้วยฝันได้!กานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
วันสิ้นโลกบวม ๆ เพราะขึ้นอืด~
  • ยุควันสิ้นโลก (เก่า) ฉบับน้ำท่วมไงล่ะ

    มานั่งนึกดูดี ๆ ก็มีบางครั้งที่ฝันถึงโลกเดิม ๆ ในสถานที่เดียวกัน แต่คนละตัวละคร และไม่ฝันต่อเนื่องกัน(เป็นเดือนหรือข้ามปีนี่แหละถึงจะฝันถึงเรื่องนี้อีกรอบ) 
    และวันสิ้นโลกบวม ๆ นี้ก็เข้าข่ายซะด้วย
  • เรื่องที่ 1

       ในซากคฤหาสน์ที่พังทลายและน้ำท่วม มีชายหนุ่มสองพี่น้องคนละแม่เจ้าของคฤหาสน์ที่ยังอาศัยอยู่ 

         ทั้งสองต้องเลี้ยงลูกสัตว์คนละตัว ลูกหมาขนเหลือง แต่คนพี่ดูจะไม่ชอบ เมื่อได้ยินจากน้องชายที่เป็นลูกเมียหลวงว่ามีตัวสีดำที่ถูกทิ้งอยู่ที่หน้าบ้านเพราะตัวเล็กเกินไปท่าทางอ่อนแอ คนพี่ก็เลยยกลูกหมาที่ควรเป็นของตัวเองให้น้องชายแล้วเดินไปค้นหาเจ้าดำที่ซากลานหน้าบ้าน

         ด้วยเหตุนี้ คนพี่จึงได้ลูกเสือดำที่ชอบเกาะเอวเป็นกระเป๋าคาดมาเลี้ยงดู 1 ตัว


         กาลเวลาผ่านไป เจ้าเสือดำโตขึ้นจนสามารถกลายร่างเป็นหนุ่มหล่อล่ำได้แล้ว พวกนี้คือสัตว์พิทักษ์นั่นเอง


         ขณะที่กำลังใช้ชีวิตอย่างปกติร่วมกับสัตว์พิทักษ์ในห้องส่วนตัว (ที่สร้างจากซากบ้าน) ห่างใกล้จากน้องนิสัยเสียที่อยู่อีกฟาก

         เจ้าน้องชายก็แงะช่องติดเพดานเข้ามาแล้วไล่ให้ออกไปข้างนอก จนสุดท้ายก็น้ำทะลวงผนังห้องเข้ามานี่แหละจึงยอมสละห้องสักที


         น้ำท่วมสูงขึ้น อยู่ที่บ้านต่อไปไม่ได้แล้ว เลยพากันย้ายหนีน้ำ คนน้องตั้งเป้าหมายให้เสร็จสรรพไปนครที่ให้คนต่อสู้แย่งชิงกันเยอะ ๆ คนพี่ก็เออออตามน้องแต่ไม่คิดจะไปที่นั่นหรอก ตามน้องไปเรื่อย ๆ ดีกว่า


         สถานการณ์โลกตอนนี้ น้ำท่วมสูงขึ้นจนต้องอพยพย้ายถิ่น (เหลือพื้นดินแค่ที่ภูเขาสูง) พวกสัตว์กลายเป็นมีพลังพิเศษและฉลาดเท่าคน หลายคนจึงเอาตัวรอดด้วยการเลี้ยงลูกสัตว์ให้มาพิทักษ์ตัวเองจากอันตรายของธรรมชาติ


         สองคนพี่น้องหัวดำหัวทอง สองสัตว์พิทักษ์เสือดำหล่อกับหมาจืดจาง ออกเดินทางกันไปเรื่อยขึ้นเขาลงห้วยลุยน้ำ 

         เคยรวมกลุ่มกับคนกลุ่มใหญ่มาก่อน แต่เหมือนว่าน้องชายจะมีเรื่องชกต่อยเลยแยกออกมา

         จนขณะที่กำลังเดินทางอยู่กลางทะเล (เป็นสันเขาละ แต่น้ำมันท่วมสูงไง) กำลังรำลึกถึงลูกหมาอีกตัวที่กลายเป็นของใครบางคนทิ้งเจ้านายไปที่อื่นจนทำให้เจ้านายตายลง 

         อยู่ดีก็มีฉลามกินคนมาล่าเหยื่อโฉบเข้ามาทำตกทะเลทั้งหมดและดึงลงก้นทะเลพาไปแผ่นโขกหินใหญ่ใต้น้ำที่มีอากาศหายใจได้ไงก็ไม่รู้ และก็มีเสียงเด็กน้อยร้องเรียกแม่ให้มากินอาหารที่ล่าได้ เจ้าฉลามตัวใหญ่มันยังเด็กอยู่และถ้าเป็นแม่จะตัวขนาดไหนล่ะ

         แล้วตัวแม่ก็โผล่หัวขึ้นมาจากเหวน้ำลึกที่อยู่ข้าง ๆ โขกหินที่เพิ่งรู้ว่าเป็นขอบเหว (ดูเหมือนว่าน้ำก้นทะเลกับน้ำในเหวลึกจะแยกชั้นห่างกันไปหน่อยจึงมีอากาศอยู่ใต้น้ำ) ตัวใหญ่จริง ๆ เมกาโลดอนหรือไร


         ในภาวะวิกฤติที่รู้ตัวว่าตายแน่ คนมักคิดจะทำสิ่งที่ไม่กล้าทำมาตลอด

       เจ้าเสือดำผู้แอบรักนายของตนมาตลอด คิดจะสารภาพรัก

       คนพี่ผู้เอื่อยเฉื่อยกำลังคิดถึงยมทูตที่เคยเจอ [ เมื่อไม่กี่ปีก่อนเขาเคยช่วยสาวน้อยคนหนึ่งออกมาจากซากพังของอะไรสักอย่าง สาวน้อยผมขาวหน้าหวานแต่งตัวฟรุ้งฟริ้งคนนี้เธอบอกว่าเธอทำงานเป็นยมทูต อยากตายไหมเธอจะทำการส่งไปโลกคนตายให้ และดูเหมือนธุรกิจจะเป็นไปด้วยดีมีคนต่อแถวยาวเหยียด หลังจากพาเธอไปส่งที่สำนักงานย่อยที่มีแต่เสาโง่ๆต้นเดียว ]

       คนน้องก็พยายามตะเกียกตะกายทุ่มเอาชีวิตรอด มีการย้อนอดีตปมในใจก่อนตัดสินแบบโชเน็นด้วย ระลึกถึงวัยเด็กที่โลกยังไม่เปลี่ยนแปลงซึ่งมนุษย์มีพลังจิตคนละหนึ่งอย่างอยู่ก่อนแล้ว ต่อให้ตัวเองจะเป็นลูกเมียหลวงมีชาติตระกูลมีสิทธิ์มีเสียงมากกว่า ได้สืบทอดพลังจิตของตระกูล แต่ก็ชื่นชมพี่ชายที่ไม่มีพลังจิตเสมอว่าฉลาดที่สุด(พลังจิตของคนพี่คงเอาไปพัฒนาสมองหมดแล้วมั้ง เพราะงั้นทุกอย่างในสายตาคนพี่มันถึงดูง่ายไปหมดเลยนี่เอง)

       แถมด้วยหมาจืดที่ร่วมต่อสู้ตามเจ้านาย

  • เรื่องที่ 2

       นักรบถือดาบแอนด์พรรคพวก พ่อหนุ่มกล้ามงามอาชีพหายากความสามารถล้ำเลิศและคนสวยสาวเซ็กซี่หลากอาชีพพรรคพวกที่ขาดไม่ได้ของเขา เป็นที่กรี๊ดกร๊าดไปทั่วบ้านทั่วเมืองที่เขาอยู่

        เมืองแห่งนั้นคือเมืองที่เต็มไปด้วยนักรบและผู้วิเศษ นิยมใช้วิญญาณสัตว์วิเศษในการร่ายคาถา ซึ่งต้องไปล่ามาเอง และมีการจัดการแข่งขันต่อสู้ไม่หยุดไม่สิ้นในทุกวัน บ้างก็ติดประกาศล่าสัตว์แลกเงินรางวัล ส่วนใหญ่มักนิยมล่าสัตว์วิเศษสะสมเพื่อข่มกันไปมา


       และครั้งนี้นักรบถือดาบแอนด์พรรคพวกตั้งใจจะไปตีบอสที่ชั้นอากาศระหว่างน้ำทะเลลึกกับน้ำเหวลึกต่อจากครั้งที่แล้ว(หลังจากไปฟาร์มเวลมาเรียบร้อย) ออกเดินทางด้วยวิธีการโดยสารที่รวดเร็วทันใจที่สุดคือใช้บริการสถานีอาคมเคลื่อนย้าย ทว่าเมื่อมาถึงได้ไปเจอสี่คนที่ยืนหยัดต่อหน้าบอสเมกาโลดอนที่กำลังโผล่หัวและส่องสว่างสีแดง พอเข้าไปร่วมต่อสู้และถูกสืบสาวจนรู้เรื่องว่ามานี่ได้ไงโดยคนท่าทางอ่อนแอ เจ้าคนหัวเหลืองท่าทางกวนตีนก็รีบฉุดกระชากคนท่าทางอ่อนแอลากพรรคพวกอีกสองที่วิ่งตามไปเอง ไปยังจุดที่มียันต์เคลื่อนย้ายขากลับที่นักรบวางเอาไว้ทันที สร้างความแค้นอย่างสูงให้แก่นักรบแอนด์พรรคพวก เพราะยันต์ขากลับมันใช้ได้แค่ครั้งเดียว!

  • เรื่องที่ 3

       กลุ่มคนที่มีอาชีพล่าสัตว์น้ำในน้ำเหวลึก ตั้งใจมาล่าอย่างเต็มที่เตรียมอุปกรณ์มาเต็มลำเรือแล้วดำดิ่งลงมาจนถึงปากทางเข้าเหวลึกอันเป็นบริเวณพิเศษที่มีอากาศให้หายใจใต้น้ำ 

       พบบรรยากาศสีแดงของความบ้าคลั่ง และเศษเนื้อและเลือดที่สาดกระเซ็นบนพื้นที่รอบเหวลึก (ซึ่งกว้างมากต้องวิ่งสักหน่อยกว่าจะถึงขอบเหว แถมพื้นก็ไม่เรียบ) 

       ไล่ตามรอยเลือดไปจนเจอเข้ากับนักรบผู้ฆ่าเมกาโลดอนจนเละ จึงได้ทำการแลกเปลี่ยนกับซากเมกาโลดอนเพื่อพานักรบขึ้นบก 

       ระหว่างกำลังกลับขึ้นเรือก็จับลูกเมกาโลดอนในร่างคนได้เป็นตัวแถมแต่สุดท้ายก็เสียรู้ลูกฉลามและทำหลุดมือไปในร่างสัตว์ที่โดนจิ้มฉมวกปักแล้วหนีไปได้


      ทว่าเมื่อมาถึงเรือดำน้ำกลับพบปัญหา พรรคพวกของนักรบมีมากเกินไปอัดเข้าเรือไม่ได้ แม้กลุ่มนักล่าสัตว์น้ำจะเสียสละอาสาอยู่ต่อรอเรือมารับรอบหน้าและขนของลงมาตั้งแคมป์แล้วก็ยังไม่พอสำหรับพรรคพวกของนักรบอยู่ดี


       โชคดีที่พรรคพวกของนักรบแท้จริงแล้วเป็นสัตว์วิเศษตัวเล็กทั้งนั้น ที่กลายเป็นสัตว์วิญญาณและสิงอยู่ในอาวุธ นักรบจึงให้คืนร่างจากคนมีเนื้อมีหนังให้กลายเป็นสัตว์วิญญาณตัวน้อยลอยปิ๋ว และบางส่วนก็งอนไม่ชอบร่างตัวน้อยน่ารักของตนเองก็เข้าไปสิงอยู่ในอาวุธคู่กายให้นักรบหอบกลับเอง


       ซึ่งนักรบมาล่าบอสเพื่อเอาวิญญาณเมกาโลดอนไปทำอะไรสักอย่าง จึงยกเนื้อเมกาโลดอนให้ไปอย่างง่ายดาย (ซึ่งเอาซากยักษ์กลับยังไงไม่ทันได้เห็น)








  • เรื่องที่ 4

       สาวน้อยแสนหวานในชุดฟรุ้งฟริ้งที่จะมายืนรับแถวข้างเสาโง่ ๆ ในที่โล่งกว้างกระจ่างใส บรรยากาศบริสุทธิ์เหมือนพื้นที่เดินเล่นริมทะเล

       มีหนุ่มที่หลงรักสาวหวานคนนั้น ทุกวันหลังเลิกงานต้องมามองสาวน้อยตรงเวลา ถึงจะไม่รู้ว่าเธอทำงานอะไรก็เถอะ 


       วันหนึ่งสาวน้อยมาสายนานมากจนเกือบจะออกตามหา สาวน้อยก็กลับมาพร้อมชายหนุ่มผมดำรูปงามที่สวยงามหม่นหมอง 

       เจ้าหนุ่มมีรักรู้สึกอกหักงดไปนั่งมองสองสามวันก็ทนไม่ไหวกลับไปนั่งมองเหมือนเดิม ปรากฏว่าสาวหวานถูกแทนที่ด้วยคนหน้าโหด รับไม่ได้เข้าไปหาเรื่องก็ถูกไล่ให้ไปต่อแถว สุดท้ายหน้าโหดรำคาญลัดคิวส่งไปโลกหน้าให้อย่างโหดร้าย


       ( อืม แน่นอนว่าเพื่อนร่วมงานเตือนเจ้าหนุ่มนี่แล้วว่าอย่าไปยุ่ง และรู้ด้วยว่าสาวที่เพื่อนชอบทำงานอะไร (จากการไปถามคนที่ต่อแถวอ่ะนะ) ที่สุดเพื่อนก็กลัวความตายและเอือมระอาจนทิ้งให้นั่งเป็นหมาคนเดียวไปนานแล้ว)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in