เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกต่างมิติ? เชื่อมถึงกันด้วยฝันได้!กานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
เครียดเกมส์
  • [งานครั้งที่ห้า]

    หัวข้อครั้งนี้คืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเกม เกมดิจิทัลนะ

    เครียดเกมส์

    หัวเรื่องครั้งนี้ตั้งชื่อว่าเครียดเกมส์ ไม่ใช่เกลียด และยิ่งไม่ใช่เกรียน 
    ต้องมี ส์ ต่อท้ายคำว่าเกมด้วย สื่อให้รู้ว่าจะมีเกมหลายเกม
    ป.ล. เกมทั้งมวลที่กล่าวถึงนี้คือวิดีโอเกมที่เจ้าของบทความเคยเล่นหรือเคยดู






    เรื่องจริงของคนมีเพดานสกิลการเล่นเกมต่ำ
    มักจะประสบปัญหาที่แม้แต่ตัวเองยังบอกว่าไม่เห็นยากเลย แต่ก็ทำอะไรกับมันไม่ได้สักที

    1. ตะบี้ตะบันเล่นเท่าไหร่มันก็จะมาถึงด่านหนึ่งที่เล่นไม่ผ่านสักทีอยู่ร่ำไป... 
    2. เวลาเล่นเกมเร็วหรือเกมจับเวลาหรือเกมที่มันตื่นเต้น (โดนเฉพาะเกมหลบหนี ไล่ล่า วิ่งไล่) ใจมันเต้นมากเกินไปรู้สึกอันตรายจนต้องหยุดเล่นกลางทางทุกที... 
    3. อยากเติมเกม แต่พอเห็นตัวเลขก็ใจฝ่อทุกรอบ แค่เพื่อชัยชนะครั้งเดียวแต่ให้เติมตั้งแปดร้อย รู้สึกไม่คุ้มเลย...
    4. เบื่อเกม หยุดเล่นไประยะ พอกลับมาเปิดเกมอีกที ตามเกมไม่ทัน! พัฒนาไปไกลจนตามไม่ทันแล้ว
    5. อยากลองเล่นเกมบางเกม แต่พอเปิดหาข้อมูลว่ามันเป็นเกมยังไง... ความอยากก็ดับมอดไปทันใด
    6. อยากเล่นเกมผี แต่สุดท้ายก็จบลงที่นั่งดูคนอื่นเล่นแทน (ก็เกมผีสมัยนี้มันนิยมเป็นเกมไล่ล่าที่เล่นเองก็ไปจบแบบข้อ 2)
    7. จากปัญหาข้อที่ 2 จึงเป็นคนที่เลือกเล่นเกมที่เอื่อยเฉื่อย เล่นได้เรื่อย ๆ อย่างปลูกผัก แก้ปริศนา กิจการสมมุติ และคุกกี้รัน แล้วสุดท้ายมันก็ติดที่ข้อ 1 อยู่ดี...
    8. แล้วยังเรื่องมากชอบเกมเนื้อเรื่อง แต่มันก็ติดปัญหาแบบข้อ 1 ไปต่อไม่ได้สักที...

    ป.ล. นี้คือความแค้นที่เจ้าของบทความมีต่อตัวเองทั้งนั้น



    นี่แค่ภาพประกอบเท่านั้น



    แต่ปัญหาใด ๆ ย่อมมีหนทางไปต่อ (ถึงจะผิดต่อจุดประสงค์เดิมนิดเดียว) ก็คือดูนักแคสเกม

    นักแคสแต่ละคนก็มีเสน่ห์กันไปในแต่ละคน อย่างนักแคสคนแรกที่ได้ลองดู เริ่มจากการอยากเล่นแต่ก็ไม่กล้าเล่นเกม Hollow Knight ก็เลยเปิดยูทูปแล้วเลือกปกที่ดึงดูดความสนใจที่สุด (แก้ช่ำใจไม่รู้วิธีหามาเล่นด้วย) จึงได้รู้จักกับพี่ชุดนอน ขอรบกวนทั้งชุดนอน ผู้มีเสียงหล่อทุ้มนุ่มและมักหาข้อคิดจากเกมที่แคสมาตีแผ่ตามความเข้าใจของตัวเอง เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่สามารถทนดูการแคสทั้งสามสิบกว่าตอนจนจบได้ (อนาคตอาจมีแต่ยังมาไม่ถึง)


    คนต่อมาผู้มีเสียงแหกปากเรียกพลังได้ยิ่งกว่าขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตอนนั้นเห็นเกม Friday Night Funkin กำลังฮิตขึ้นเต็มหน้ายูทูปก็เลยคลิกมั่วมาเจอพี่คนนี้ karosPPM ขอบอกเลยว่าเสียงแหกปากก็เป็นซิกเนเจอร์ประจำช่องได้


    เหตุเกิดจากการติดใจนักแคสเกมบวกกับอยากดูเกม Carrion จนได้มาเจอ NottO NBK. ผู้ที่สามรถทำให้เกมสยองไม่สยองได้ 


    ตามมาติด ๆ ด้วย Aito LH ไม่ได้ตั้งใจด้วยซ้ำแถมเพิ่งรู้ในภายหลังว่าเป็นนักแคสเกมระดับไฮ ทีแรกแค่เห็นปกวิดีโอกับตั้งชื่อคลิปสวยดี ก็เลยได้รู้ว่าเป็นนักแคสเกมสายเนื้อเรื่องเน้น RPG เป็นส่วนใหญ่ แถมยังพากษ์เสียงจนช่ำชองแล้วด้วย


    หลัก ๆ ก็ติดตามอยู่แค่นี้ ส่วนความเห็นเกี่ยวกับ HRK คนดัง... พี่เขาหัวเราะอร่อยดีนะ

    แต่ว่ามีอยู่เกมหนึ่ง เป็นเกมมือถือ กราฟิก 8 bit และเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องดีมากทั้งสนุก ตลก และซึ้ง (แต่ผีเยอะกับโหดสาดจนตกใจไปหลายรอบเลยล่ะ) ทว่ามีคนขยันแคสในไทยแค่สองเจ้า เจ้าหนึ่งลงคลิปมาทั้งม้วน อีกเจ้าตัดต่อคลิปเป็นสรุปเนื้อเรื่องก่อนลง ต้องขอขอบคุณอย่างยิ่ง ซึ่งชื่อของเกมที่ว่าคือ Guardian Tales








    ป.ล. เห็นแก่ความอาวุโสและอยู่ด้วยกันมายาวนาน จะยกให้คุกกี้รันเป็นภาพปกละกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in