เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - ตกลงนายชอบฉันใช่มั้ย : หลี่ว์เทียนอี้

  • เรื่องย่อหลังปก

    หลินเฟยหรัน เด็กหนุ่มหน้าตาดีและแสนเย่อหยิ่ง ต้องมาใช้ชีวิตติดหนึบเป็นตังเมกับกู้ข่ายเฟิง คู่อริที่เขาเกลียดขี้หน้า เพราะอีกฝ่ายแย่งความโด่งดังไปจากเขาหมด ทั้งหล่อ ทั้งรวย ทั้งสูงกว่า แถมเรียนดีกีฬาเด่น! ทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นเพราะคุณปู่ซึ่งเป็นหมอผี มอบมรดกความสามารถพิเศษในการมองเห็นวิญญาณให้กับเขา!!

    หลินเฟยหรันแทบเสียสติเมื่อเขาไม่อาจควบคุมพลังวิเศษของตนเองได้ ทางรอดเดียวที่จะทำได้คือต้องแตะเนื้อต้องตัวกู่ข่ายเฟิง มนุษย์ผู้มีออร่าพลังหยางอันแข็งแกร่ง แตะตัวหนึ่งครั้งจะไม่เห็นวิญญาณห้านาที แต่ถ้าอยากอยู่ได้นานกว่านั้นต้องใช้น้ำลาย แล้วเขาจะทำอย่างไรถึงจะยืมน้ำลายจากไอ้หล่อคนนั้นได้ล่ะเนี่ย!

    แม้ว่าหลินเฟยหรัน จะแก้ปัญหาการเห็นผีของเขาได้ด้วยการทำตัวเกาะติด กู้ข่ายเฟิง ได้แล้ว แต่ใช่ว่าเขาจะเป็นแบบนี้ไปได้เรื่อยๆ ตลอดชีวิตหนำซ้ำกู้ข่ายเฟิงกลายเป็นฝ่ายที่ทำให้หัวใจของเขาสั่นไหว เมื่อไอ้หล่อเทพคนนั้นคอยปกป้องและดูแลเขาเสมอ หลินเฟยหรันจะบอกเขาได้อย่างไรว่าที่เข้าใกล้เพราะกลัวผีไม่ใช่เพราะหลงรัก นอกจากจะปวดหัวเรื่องสวัสดิภาพทางกายที่เขาถูกกู้ข่ายเฟิงรุกต้อนหนักขึ้นเรื่อยๆ แล้ว เขายังพบอีกว่าดวงตาเห็นผีของเขานั้นอาจจะใช้ช่วยเหลือดวงวิญญาณให้พ้นทุกข์ได้อีกด้วย หลินเฟยหรันเริ่มคิดอยากจะแบ่งปันประสบการณ์นี้กับใครสักคน หรือว่าเขาจะแบ่งพลังวิเศษนี้กับกู้ข่ายเฟิงดีนะ!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราไม่ได้คาดหวังเลยค่ะ รู้สึกว่าหน้าปกเฉยๆ ชื่อเรื่องก็ไม่ได้ดึงดูดเท่าไหร่ ตอนแรกก็ว่าวันนี้จะเคลียร์งานด้วย เลยไม่ได้มีความคิดจะทลายกองดองแต่อย่างใด แต่เกิดปวดท้องขึ้นมาก็เลยนอนอ่านนิยาย กะว่าจะหยิบเล่มเบาๆมาอ่าน ก็เลยหยิบเล่มนี้มาค่ะ

    ปรากฏว่า สนุกกว่าที่คิดเอาไว้มากกกก คือมันตลกมากอะ มุกตลกช่วงร้อยหน้าแรกคือตลกมาก ช่วงที่นายเอกเกาะติดพระเอก แล้วพระเอกคิดไปเองว่านายเอกชอบตัวเองชัวร์นี่คือขำมาก ทั้งขำทั้งอายแทนตัวละคร 5555 ตัวละครทั้งสองตัวทั้งพระเอกนายเอกคือ loveable มากๆ แบบน่ารักทั้งคู่ พระเอกเป็นเดือนโรงเรียน หล่อ ฉลาด เรียนเก่ง มีเหตุผล มีอารมณ์ขัน น่ารักสุดๆ แถมยังตามใจนายเอกสุดขีด ส่วนนายเอกก็เป็นนายน้อยเจ้าน้ำตาที่ถูกผีรังควาน หลงตัวเองหน่อยๆ นายเอกน่ารักมาก เราชอบนายเอกมากๆเลยค่ะ คิดว่าเคมีพระนายดีมากๆเลยอะ

    ส่วนพลอตเรื่องส่วนผีก็สำหรับเราไม่ได้หนักหน่วงอะไร เป็นแนวซึ้งๆซะมาก แต่ก็ไม่ได้ดราม่าขนาดนั้น เรียกว่าเนื้อเรื่องมันค่อนข้างเบาๆมากกว่า ก็ค่อนข้างชอบเลยค่ะ คนกลัวผีขี้ขึ้นสมองอย่างเรายังอ่านได้เลย 555555
    เรื่องนี้มีคู่รองด้วย แบบที่ถ้าอ่านไปสักพักก็คงเดาได้เป็นคู่เหอเฮ่ากับหวังจั๋วนั่นแหละ ก็น่ารักดีนะ รู้สึกว่าเป็นคู่ที่เข้ากันดีค่ะ

    เรื่อง NC เรื่องนี้ไปแนวน่ารักๆ แต่ก็ไม่ได้เข้าโคมไฟนะ แบบละเอียดเลยทีเดียว แล้วก็มีความ kinky ในบางฉาก พระเอกคือลามกแล้วก็ขี้เล่นมาก นายเอกก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ พระนายเรียกว่าคลั่งรักกันและกันมาก

    สรุปคร่าวๆแล้ว เราค่อนข้างชอบเลยค่ะ คิดว่าน่าจะได้กลับมาอ่านซ้ำแน่นอน

    ปล.นักวาดที่วาดปกคือคนวาดมังงะของวิธีการปราบผีที่ถูกต้องของ mee dee ด้วยล่ะค่ะ


    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวเรื่องอื่นๆของ ROSE: Rose

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in