เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - ฝ่ากฎรักต่างโลก : เจียวถังตงกวา



  • เรื่องย่อหลังปก
    "เพื่อปกป้องน้องชาย ‘โจวอวี้’ ยอมทำสัญญาข้อตกลงกับ ‘จวี้ลี่กรุ๊ป’ อย่างเสียไม่ได้
    และถูกส่งไปยังโลกคู่ขนานที่เรียกว่า ‘นีเบอลุงเงิน’
    ทว่าทันทีที่เหยียบย่างเข้าสู่โลกนั้น
    ฐานที่เป็นจุดหมายกลับถูกฝูงสัตว์ประหลาดทำลาย
    จนพวกเขาต้องเคลื่อนย้ายไปยังฐานที่ใกล้ที่สุด

    ระหว่างทาง กล่องดำที่เก็บกู้มาได้กลับมีปฏิกิริยาขึ้นมา
    ทันทีที่เปิดกล่องใบนั้น โจวอวี้ก็พบกับสิ่งมีชีวิตตัวน้อย
    ที่ทั้งร่างเต็มไปด้วยของเหลวเหนียวหนืด ตัวของมันคล้ายกับมังกร
    มีปีกโปร่งแสงและมีขนสีดำตรงหลัง แถมหูยังลู่ตกลงอย่างน่าสงสาร
    มันทั้งเปราะบางและไร้เดียงสาราวกับไม่รู้จักโลกภายนอก
    ทว่าสิ่งที่ดึงดูดโจวอวี้กลับเป็นดวงตากระจ่างใสสีอำพันคู่นั้น…

    …และนั่นก็ทำให้เขาลืม ‘กฎต้องห้ามสามข้อ’ ไปเสียสนิท!"




    คุยกันหลังอ่าน

    ออกตัวก่อนว่ารีวิวนี้อาจจะแห้งๆ หน่อยเพราะว่าเขียนหลังจากที่อ่านจบนานแล้วล่ะค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีฟีลลิ่งเขียนรีวิวเลยทิ้งเอาไว้นานมาก แต่จริงๆอ่านเยอะมากค่ะช่วงนี้ ก็คิดว่าจะทยอยรีวิวย้อนหลังแหละนะ

    เรื่องของเจียวถังนี้เราเคยอ่านแค่ รุ่งอรุณหลังวันสิ้นโลก ก็ตอนนั้นก็คิดว่าสนุกแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะไปอ่านซ้ำหลายรอบอะไรทำนองนั้น พอมาเรื่องนี้จริงๆ อยากได้ตั้งแต่ช่วงออกใหม่ๆ เลย แต่ไม่ได้ซื้อสักทีค่ะ รอบนี้เห็นใน meb ลดค่อนข้างเยอะก็เลยสอยมาล่ะค่ะ

    เรารู้สปอยมาก่อนหน้าแล้วประมาณนึงว่า เออเนื้อเรื่องจะเป็นยังไง ก็สมกับเป็นเจียวถังเลยค่ะ เป็นแนวแอคชั่นต่างโลก ตัวนายเอกโจวอวี้ยังคงตีมวิ่งสู้ฟัดเหมือนเดิม นายเอกมีน้องชายที่ป่วยหนัก ก็เลยทำสัญญากับโจวอวี้กรุ๊ปเข้าไปในนีเบอลุงเงิน (เราคิดว่ามันคือ Nibelung ตามตำนานฝั่งยุโรป ในเรื่องมีเขียนเอาไว้แหละว่าเป็นชื่อมาจากตำนานนอร์ส)

    นีเบอลุงเงินเป็นโลกอีกใบหนึ่งที่ไม่มีมนุษย์ แล้วก็มีสัตว์อันตรายต่างๆ เยอะแยะมากมาย โจวอวี้กรุ๊ปคิดจะไปหาอะไรบางอย่างในนีเบอลุงเงิน ตอนสุดท้ายที่เฉลยมาว่าหาอะไรเราว่าค่อนข้างเป็นเหตุผลที่ typical ตัวร้ายแนวนี้ไปหน่อย คือการหาชีวิตอมตะนั่นเองค่ะ

    ตัวพระเอกเป็นสิ่งมีชีวิตระดับเอสในนีเบอลุงเงิน ที่ตอนแรกมาในรูปลักษณ์น่าเกลียด ปลอมตัวเป็นระดับที่ต่ำกว่าเพื่อให้นายเอกวางใจ อันที่จริงช่วงเล่มหนึ่งตอนที่พระเอกอยู่ในร่างสัตว์เราชอบมากเลยค่ะ รู้สึกว่าน่ารัก ขี้อ้อน เหมือนหมาน้อย แบบว่าชอบกิริยาเล็กๆ น้อยๆ ของทั้งคู่อะ แบบเอาหัวซุก หรือมองตาแป๋วอะไรงี้ แต่จริงๆ ในใจพระเอกคิดทะลึ่งไปถึงไหนแล้วไม่รู้ พอมาเป็นร่าง(ที่คล้าย)มนุษย์แล้วก็ทำให้เรารู้สึกว่าน่ารักน้อยลงแล้วก็เอาแต่ใจมากขึ้น เหมือนเป็นเด็กหนุ่มแบบ bratty นิดๆ ซึ่งไม่ค่อยใช่แนวเราเท่าไหร่

    แต่รวมๆเราก็ถือว่าอ่านสนุกค่ะ มีคู่รองสองคู่ด้วย คือน้องชายพระเอกกับพืชในนีเบอลุงเงิน เสียดายที่คู่นี้ไม่ค่อยมีซีนมาก อยากได้ซีนหวานๆ ของคู่นี้บ้าง คือรู้สึกว่าต้องหว๊านหวานแน่ๆเลยค่ะ อีกคู่คือซ่งจื้อ คู่นี้เผชิญอะไรมาเยอะมากกก สมควรได้รับแฮปปี้เอนดิ้งแบบสุดๆค่ะ

    ฉากแอคชั่นก็ทำได้สนุกดี ถือเป็นส่วนใหญ่ของเรื่องเลย หรือจะเป็นพลอตที่พลิกไปมาพอสมควร ย้ายฐาน ย้ายข้างกันรัว จบแบบค่อนข้างคอมพลีท ฉากเอนซีไม่ค่อยชัดอะไรขนาดนั้น ทั้งที่ตีมเรื่องบุคลิกพระเอกคือเอื้อให้มีเอนซีดุเดือดมาก แต่แอบโคมนิดๆ ส่วนคู่รองทั้งสองคู่ ฉากสวีทยังแทบไม่มีเลยล่ะค่ะ

    ก็รวมๆ เราคิดว่าอ่านได้เพลินๆค่ะ แต่คงจะไม่ได้มาอ่านรอบสองล่ะ

    E BOOK: CLICK
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in