เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากออดิทYour writer
Weekends is mirage.
  • เมื่อคุณประกอบอาชีพออดิท วันหยุดของคุณก็อาจจะไม่ใช่ของคุณอีกต่อไป.

    การทำงานในช่วงวันหยุดเป็นเรื่องอันแสนปกติในอาชีพนี้มานานแสนนาน 
    แม้บางคนจะกล่าวว่า คุณสามารถปฏิเสธได้ก็ตาม 
    (เชื่อเราเถอะว่า การปฏิเสธทำได้แค่ในบางกรณี ซึ่งน้อยครั้งนักจะทำได้)

    ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา
    ฉันได้รับสายจาก Planning หลายครั้งด้วยกัน
    บางครั้งก็จะถามก่อนว่า สะดวกไหม? 
    แต่บางครั้งก็มัดมือชกกันเลยทีเดียว กว่าจะตั้งตัวทันและปฏิเสธก็มีมึนงงเล็กน้อยเลย

    ความน่าเศร้ากว่า การถูกบุ้คให้ไปทำงานในวันหยุด คือ การต้องทำงานเองในวันหยุด
    เป็นเพราะ เรายังไม่เก่งพอ
    เป็นเพราะ workload ที่มากกว่าเวลาที่ได้รับ
    เป็นเพราะ ต้องการลด cost ทำให้งานมากกว่าคน
    หรือเพราะเหตุผลอื่นใดอันยากจะสรรหามาบรรยายได้ครบ
    ทำให้เราและเหล่าออดิทน้องใหม่ (หรือบางครั้งก็เก่า) ต้องเปิดคอมถึงยามดึกและลากยาวไปถึงวันหยุดสุดสัปดาห์กันเป็นนิตย์

    คำถามที่เกิดขึ้นในหัวบางครา คือ 'สิ่งนี้ควรเป็นเรื่องที่เรา normalize จริงๆหรือ?'
    การที่เราต้องทำงานดึกดื่นหรือต้องทำวันหยุดเกิดจากอะไร?
    'nature ของงาน' ก็เป็นปัจจัยหนึ่ง แต่บางครั้งก็อดคิดไม่ได้จริงๆว่า บริษัทยังขาดการจัดการที่ดีพอ หรือ ละเลยความเป็นมนุษย์ของพวกเราไหมนะ?


    ตอนนี้เรายังใหม่อยู่ เมื่อโตขึ้น เราเก่งขึ้น มันจะดีขึ้นเองฉันคาดหวังให้เป็นเช่นนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in