เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากออดิทYour writer
1 month leaves / normal weekends
  • สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะ
    ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ ตอนนี้ฉันกำลังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวประจำปีของชาวออดิท
    ได้หยุดนานติดกัน 5 สัปดาห์เลยทีเดียว

    ความจริงแล้ว ฉันมี annual leaves ที่ถูก prorated เหลือแค่ประมาณ 2 สัปดาห์
    แต่เมื่อรวมกับ CPA leave, Compensatory leave (การเปลี่ยน OT >> leave), BD leave, Sick leave 
    และ training week แล้ว สิริรวมแล้วก็เป็น 5 สัปดาห์พอดี

    ฉันตั้งตารอปิดเทอมนี้มากว่า 5 เดือน 
    แต่พอได้หยุดจริงๆแล้ว ก็คิดเสมอเลยค่ะว่า 1 เดือน น่าจะไม่พอกับเพลนที่วางไว้แน่นอน
    ฉันคิดว่า จะใช้เวลาช่วงปิดเทอมนี้ ฮีลลิ่งสุขภายกายและสุขภาพใจของตัวเองให้ได้มากที่สุด
    รวมทั้ง จะพยายามหางานใหม่ไปด้วย #ใครมีงานน่าสนใจแนะนำมาได้นะคะ eiei

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฉันตัดสินใจลง course เรียนภาษาอังกฤษของ Globish ไป 
    เพราะ อยากใช้ benefit ของบริษัทให้คุ้มก่อนที่จะลาออก
    ฉันค้นพบว่า มันคุ้มค่า เพราะ บริษัทจ่ายนั่นเอง
    ถ้าต้องจ่ายเองในราคา 9,000 บาท เพื่อหลักสูตรนี้ คงนอนชีช้ำกะหล่ำปลีไปทั้งเดือน

    ฉันปิดเทอมมาได้ 1 สัปดาห์แล้วค่ะ
    จนถึงตอนนี้ นอกจาก e-learning และ virtual training แล้ว ก็ไม่มีอะไรมากวนใจเลย
    ช่างเป็นปิดเทอมที่สงบสุขเสียจริงๆ ไม่ได้สัมผัส วันหยุดที่แท้จริงแบบนี้มานานแค่ไหนแล้วนะ

    คุณผู้อ่านจำได้ไหมคะ ช่วงที่ฉันกำลังแย่มากและระหว่างที่กำลังจะนัดคิวไปพบแพทย์นั้น
    โควิดระลอก 3 ก็ถาโถมเข้ามา...
    ฉันไม่สามารถไปโรงพยาบาลได้แล้วค่ะ แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ได้ wfh ไปยาวๆ เพราะ ลูกค้ามีคนติดโควิด
    ซึ่งฉันก็ค้นพบอีกว่า การ wfh ทำให้สภาพจิตใจของฉันดีขึ้นเป็นกอง
    อาจจะเพราะ ฉันไม่ชอบการเบียบเสียดบนรถไฟฟ้าตอนเช้า
    เพราะ ฉันไม่ชอบออฟฟิศที่ไม่สะอาดของลูกค้า
    เพราะ ฉันไม่ชอบร้านอาหารที่ดูไม่น่ารับประทานในละเวกนั้น
    เพราะ ฉันไม่ชอบการที่ต้องเสียเวลาเดินทางและแต่งตัว
    อย่างไรก็ตาม wfh ก็มีข้อเสียค่ะ เพียงแต่สำหรับฉันแล้ว มันมีข้อดีมากกว่า

    บางครั้ง ฉันก็เคยคิดนะคะ ว่า การสามารถหยุดติดต่อกันได้นานถึง 1 เดือน เป็นข้อดีของอาชีพนี้จริงๆ
    แต่ในบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า ถ้ารวมช่วงเวลาที่ฉันควรจะได้หยุดทั้งปีจริงๆ 
    คงจะมากกว่า 1 เดือนนี้ ที่ฉันต้องใช้เงินแลกมาด้วยอย่างแน่นอน

    คุณผู้อ่านบางท่านคงจะคิดว่า ผู้หญิงคนนี้ขี้บ่นจังเลยนะ!!
    แต่ฉันอยากให้คุณลองคิดในมุมที่ต่างกันดูค่ะ
    การได้หยุดในช่วงวันหยุด
    การได้รับ OT เมื่อต้องทำงานล่วงเวลา 
    (การทำงานล่วงเวลาของออดิทน่ะ ไม่เหมือนกับพนักงานปกติอย่างแน่นอน ฉันการันตีเลยค่ะ)
    การได้รับความเกรงใจ เมื่อต้องถูกรบกวนนอกเวลางาน
    สิ่งเหล่านี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในสังคมการทำงานในประเทศของเราเลยจริงๆหรือคะ?

    หากทุกคนคิดว่า โลกของการทำงานมันก็เป็นแบบนี้
    ฉันเองก็ผ่านเรื่องราวเหล่านี้มาเหมือนกัน
    เมื่อไหร่ สังคมของเราจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นสักทีหล่ะคะ

    By the way, โลกแห่งการทำงานของตัวฉันเองก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปค่ะ
    การทำงานหนัก (จนบางครั้งก็รู้สึกมากเกินความจำเป็น) ได้กลายเป็น nature ของอาชีพออดิทไปแล้ว
    ฉันคิดว่า มันคงยากที่จะเปลี่ยนแปลง
    แต่ก็ยังคงหวังว่า สักวันมันจะสามารถพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นได้จริงๆ

    ขอให้เป็นวันหยุดเต็มไปด้วยความสุขและสงบสำหรับทุกคนนะคะ ヅ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in